Lý do đội đua F1 Mercedes tìm giám đốc thời trang
Đội đua Công thức 1 Mercedes-AMG Petronas gây chú ý khi đăng tải thông báo tuyển dụng giám đốc phụ trách trang phục cho các tay đua, sau khi Lewis Hamilton rời đi.
Các tay đua Công thức 1 (F1) có khả năng điều khiển những chiếc xe hơi trị giá 16 triệu USD một cách khéo léo, tài tình, nhưng vẫn không biết cách tự chọn trang phục khi xuất hiện trước khán giả.
Theo một bài đăng tuyển dụng trên website, đội đua Công thức 1 Mercedes-AMG Petronas đang tìm kiếm giám đốc trang phục cho các tay đua. Người này chịu trách nhiệm đặt hàng, lựa chọn và phối đồ cho George Russell và Kimi Antonelli trong năm 2025.
Giám đốc trang phục của đội sẽ chuẩn bị cả quần áo đi tập thể dục, du lịch và tham dự sự kiện cho các ngôi sao Công thức 1 khi rời khỏi đường đua, theo Fortune.
Tại sao đội đua Mercedes cần giám đốc trang phục?
Thông báo tuyển dụng này được đăng tải sau khi nhà vô địch thế giới 7 lần Lewis Hamilton rời khỏi đội đua Công thức 1 Mercedes-AMG Petronas để đầu quân cho Ferrari.
Lewis Hamilton được xem như một ngôi sao thời trang, đảm nhiệm vai trò đại sứ Dior Men, đồng tổ chức Met Gala và thường coi đường hầm của các cuộc đua như sàn diễn.
Tay đua này thường mặc trang phục được thiết kế riêng và chụp hình đăng tải lên trang cá nhân có 38 triệu người theo dõi.
Khi Hamilton rời đi, nhà mốt Tommy Hilfiger cũng chấm dứt hợp đồng đối tác với đội đua Mercedes. Thay vào đó, adidas sẽ cung cấp đồng phục mới cho đội.
Vì vậy, Mercedes phải đảm bảo tất cả tay đua không vô tình mặc đồ của đối thủ cạnh tranh với adidas. Đây cũng chính là trách nhiệm của giám đốc trang phục đang được tuyển dụng.
Cơn sốt thời trang của Công thức 1
Giải đua Công thức 1 không chỉ còn là câu chuyện về xe hơi. Thời trang ngày càng đóng vai trò quan trọng trong lĩnh vực đua xe.
Theo BlackBook Motorsport, giá trị trung bình của một đội Công thức 1 là 1,88 tỷ USD vào năm 2023, tăng 279% so với năm 2019, sau khi phim tài liệu Drive to Survive của Netflix ra mắt.
Đó là lý do các thương hiệu quần áo và đồng hồ đồng loạt đổ tiền vào lĩnh vực này. Các ngôi sao như Russell và Hamilton đều đeo đồng hồ IWC Schaffhausen trên cổ tay trong các buổi họp báo và phỏng vấn sau cuộc đua.
Bên cạnh khoản tiền mặt mà các nhãn hàng mang đến, giải đua Công thức 1 cũng hưởng lợi về mặt khán giả sau những màn hợp tác này. Cụ thể, số lượng nữ giới theo dõi các cuộc đua xe này ngày càng gia tăng.
Tommy Hilfiger, một trong những thương hiệu xa xỉ được phụ nữ ưa chuộng, là đối tác lâu năm của Mercedes, đồng thời hỗ trợ giải đấu dành cho các tay đua nữ F1 Academy.
Thỏa thuận tài trợ 10 năm được cho là có giá trị lên đến 1 tỷ USD mà tập đoàn hàng hóa xa xỉ LVMH dành cho giải đua Công thức 1 càng chứng minh mối liên hệ mật thiết giữa đua xe và thời trang.
Thương hiệu đồng hồ TAG Heuer của LVMH sẽ thay thế Rolex, xuất hiện trên các hình ảnh quảng cáo của Công thức 1. Logo hãng sẽ được sử dụng trên vạch xuất phát và vạch đích của đường đua từ năm sau.
Sự góp mặt của các thương hiệu như Louis Vuitton và Moët Hennessy cũng nằm trong thỏa thuận hợp tác trên.
“Trong những năm gần đây, giải đua Công thức 1 ngày càng chứng minh được sức hút trên toàn thế giới. Chúng tôi mới chỉ bắt đầu mối quan hệ hợp tác lâu dài này”, Frederic Arnault, Giám đốc điều hành ngành hàng đồng hồ của LVMH, chia sẻ.