Máy bay A350 của Airbus nhận được hơn 900 đơn đặt hàng
Đến nay, máy bay A350 của Airbus đã nhận được hơn 900 đơn đặt hàng từ hơn 50 khách hàng trên toàn thế giới, với gần 500 chiếc được bàn giao.
Mới đây nhất, hãng hàng không STARLUX đã tiếp nhận máy bay A350 đầu tiên, trở thành nhà khai thác mới nhất của máy bay thân rộng tiên tiến nhất trên thế giới. Đây là chiếc đầu tiên trong số 18 máy bay A350-900 sẽ gia nhập đội bay của hãng hàng không Đài Loan, đồng thời sẽ được đưa vào khai thác cùng với máy bay A330neo và A321neo trong đội bay Airbus của hãng.
Điều gì khiến các máy bay A350 của Airbus “hấp dẫn” khách hàng. Các máy bay A350 có thiết kế 4 hạng ghế sang trọng, bao gồm bốn phòng suite ở hạng nhất, 26 ghế hạng thương gia, 36 ghế hạng phổ thông đặc biệt và 240 ghế hạng phổ thông.
Cabin Airspace trên máy bay A350 có những cải tiến mới nhất về cấu hình cabin, mang đến không gian cá nhân rộng hơn giúp tạo sự thoải mái cho hành khách ở mọi hạng ghế. Cabin của A350 cũng yên tĩnh nhất trong số các máy bay đang được khai thác hiện nay.
Hành khách sẽ được tận hưởng trải nghiệm du lịch không gián đoạn nhờ thiết kế cabin Airspace linh hoạt của Airbus. Ngoài ra, máy bay còn trang bị hệ thống giải trí trên chuyến bay tiên tiến nhất và kết nối đầy đủ. STARLUX cũng như nhiều khách hàng khác sẽ được hưởng lợi từ mức hiệu suất hoạt động cao nhất mà A350 mang lại, giảm 25% tiêu thụ nhiên liệu và lượng khí thải carbon so với các máy bay thế hệ cũ cùng loại.
Ông Glenn Chai - Giám đốc điều hành của STARLUX Airlines cho biết, A350-900 là máy bay thân rộng đầu tiên của hãng, giúp STARLUX khai thác các đường bay dài hơn. Trong tương lai, sẽ có thêm 17 chiếc A350-900 được bàn giao giữa chúng tôi và Airbus. Sau khi tiếp nhận máy bay A350-900, đội bay của STARLUX hiện có thể khai thác các đường bay tầm ngắn, tầm trung và tầm xa, cung cấp dịch vụ cho hành khách bên ngoài châu Á”.
Đến nay, máy bay A350 đã nhận được hơn 900 đơn đặt hàng từ hơn 50 khách hàng trên toàn thế giới, với gần 500 chiếc được bàn giao.
Theo Airbus, trong 20 năm tới, thế giới sẽ cần khoảng 39.000 máy bay chở khách và chở hàng mới, trong đó có 15.250 chiếc thay thế máy bay cũ. Vào năm 2040, phần lớn máy bay thương mại được khai thác sẽ thuộc thế hệ mới nhất, tăng 13% so với hiện nay, giúp cải thiện đáng kể hiệu suất phát thải CO2 của các đội tàu bay thương mại trên thế giới.
Ngành công nghiệp hàng không toàn cầu đã đạt được mức tăng hiệu suất rất lớn, thể hiện qua sự sụt giảm 53% lượng khí thải CO2 toàn cầu của ngành hàng không kể từ năm 1990. Dòng sản phẩm của Airbus hỗ trợ mức cải thiện hiệu suất phát thải CO2 ít nhất 20% so với máy bay thế hệ trước.
Với những đổi mới liên tục, không ngừng phát triển sản phẩm, cải thiện hiệu quả khai thác cũng như đưa ra các tùy chọn của máy bay dựa trên nhu cầu của thị trường, Airbus đang hỗ trợ mục tiêu của ngành vận tải hàng không là đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.
Quỳnh Nga