Mazda BT-50 2021 ra mắt tháng 10, khung gầm và động cơ của Isuzu D-Max

Mazda BT-50 thế hệ thứ 3 sẽ được bán ra tại Australia từ tháng 10 với nền tảng khung gầm và động cơ được chia sẻ từ Isuzu D-Max.

 Mazda vừa xác nhận sẽ phân phối mẫu bán tải BT-50 2021 từ tháng 10 tới. Thế hệ thứ 3 của BT-50 đã ra mắt toàn cầu hồi tháng 6 với kiểu dáng khác biệt hoàn toàn so với thế hệ trước.

Mazda vừa xác nhận sẽ phân phối mẫu bán tải BT-50 2021 từ tháng 10 tới. Thế hệ thứ 3 của BT-50 đã ra mắt toàn cầu hồi tháng 6 với kiểu dáng khác biệt hoàn toàn so với thế hệ trước.

 Ở thế hệ mới, Mazda BT-50 sử dụng chung nền tảng với Isuzu D-Max. Đây là bước chuyển mình của BT-50 vì ở thế hệ trước đó, mẫu bán tải của Mazda sử dụng nền tảng của Ford Ranger.

Ở thế hệ mới, Mazda BT-50 sử dụng chung nền tảng với Isuzu D-Max. Đây là bước chuyển mình của BT-50 vì ở thế hệ trước đó, mẫu bán tải của Mazda sử dụng nền tảng của Ford Ranger.

 BT-50 2021 vẫn mang ngôn ngữ thiết kế Kodo đặc trưng của Mazda. Thậm chí, phần đầu xe của BT-50 trông không khác gì mẫu SUV CX-9: đèn pha LED thiết kế mảnh, lưới tản nhiệt kích thước lớn với các thanh ngang hầm hố cùng phần viền mạ chrome.

BT-50 2021 vẫn mang ngôn ngữ thiết kế Kodo đặc trưng của Mazda. Thậm chí, phần đầu xe của BT-50 trông không khác gì mẫu SUV CX-9: đèn pha LED thiết kế mảnh, lưới tản nhiệt kích thước lớn với các thanh ngang hầm hố cùng phần viền mạ chrome.

 Ở đuôi xe, cụm đèn hậu được Mazda tinh chỉnh với các dãy LED xếp tầng cho cảm giác hiện đại hơn trước. Tuy nhiên, kiểu thiết kế xếp tầng này khá giống với D-Max. Việc áp dụng đường nét của SUV vào thân xe bán tải khiến BT-50 trông hiền hơn các đối thủ. Đây có thể là một bất lợi của BT-50 khi cạnh tranh với các mẫu xe khác.

Ở đuôi xe, cụm đèn hậu được Mazda tinh chỉnh với các dãy LED xếp tầng cho cảm giác hiện đại hơn trước. Tuy nhiên, kiểu thiết kế xếp tầng này khá giống với D-Max. Việc áp dụng đường nét của SUV vào thân xe bán tải khiến BT-50 trông hiền hơn các đối thủ. Đây có thể là một bất lợi của BT-50 khi cạnh tranh với các mẫu xe khác.

 Mazda BT-50 2021 có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 5.280 x 1.870 x 1.790 (mm), trục cơ sở 3.125 mm. Mâm xe dạng 5 chấu kép 2 tone màu với kích thước 18 inch.

Mazda BT-50 2021 có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 5.280 x 1.870 x 1.790 (mm), trục cơ sở 3.125 mm. Mâm xe dạng 5 chấu kép 2 tone màu với kích thước 18 inch.

 Không gian nội thất của Mazda BT-50 tạo cảm giác rộng rãi hơn Isuzu D-Max nhờ bảng táp-lô được thiết kế đơn giản, trực quan. Vật liệu da và nhựa nhũ bạc giúp chiếc bán tải của Mazda sang trọng hơn. Màn hình thông tin giải trí cảm ứng có kích thước to hơn, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto.

Không gian nội thất của Mazda BT-50 tạo cảm giác rộng rãi hơn Isuzu D-Max nhờ bảng táp-lô được thiết kế đơn giản, trực quan. Vật liệu da và nhựa nhũ bạc giúp chiếc bán tải của Mazda sang trọng hơn. Màn hình thông tin giải trí cảm ứng có kích thước to hơn, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto.

 BT-50 được trang bị vô-lăng 3 chấu bọc da, tích hợp nút chức năng. Một số bộ phận như màn hình thông tin giải trí, cần số, bảng điều khiển điều hòa và cụm đồng hồ của BT-50 được chia sẻ từ Isuzu D-Max.

BT-50 được trang bị vô-lăng 3 chấu bọc da, tích hợp nút chức năng. Một số bộ phận như màn hình thông tin giải trí, cần số, bảng điều khiển điều hòa và cụm đồng hồ của BT-50 được chia sẻ từ Isuzu D-Max.

 Mazda chưa công bố các công nghệ an toàn trên BT-50 2021. Mẫu bán tải này được khẳng định là đáp ứng tiêu chuẩn 5 sao của ANCAP. Để đáp ứng xếp hạng an toàn ANCAP, chiếc xe phải có một số tính năng như kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, giám sát điểm mù, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ xuống dốc... Do đó, BT-50 gần như sở hữu các công nghệ này.

Mazda chưa công bố các công nghệ an toàn trên BT-50 2021. Mẫu bán tải này được khẳng định là đáp ứng tiêu chuẩn 5 sao của ANCAP. Để đáp ứng xếp hạng an toàn ANCAP, chiếc xe phải có một số tính năng như kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, giám sát điểm mù, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ xuống dốc... Do đó, BT-50 gần như sở hữu các công nghệ này.

 Tại Australia, BT-50 chỉ có tùy chọn động cơ tăng áp diesel dung tích 3.0L của Isuzu. Động cơ này sản sinh công suất 188 mã lực và mô-men xoắn 450 Nm tại 1.600-2.600 vòng/phút. Hãng xe Nhật chưa công bố hộp số của BT-50 nhưng khả năng cao là mẫu bán tải này sẽ đi kèm hộp số sàn 6 cấp hoặc số tự động 6 cấp.

Tại Australia, BT-50 chỉ có tùy chọn động cơ tăng áp diesel dung tích 3.0L của Isuzu. Động cơ này sản sinh công suất 188 mã lực và mô-men xoắn 450 Nm tại 1.600-2.600 vòng/phút. Hãng xe Nhật chưa công bố hộp số của BT-50 nhưng khả năng cao là mẫu bán tải này sẽ đi kèm hộp số sàn 6 cấp hoặc số tự động 6 cấp.

 Mazda BT-50 là mẫu bán tải cỡ vừa, cạnh tranh với Ford Ranger, Toyota Hilux, Mitsubishi Triton, Chevrolet Colorado, Nissan Navara và Isuzu D-Max. Tại Việt Nam, BT-50 đang xếp thứ 4 trong nhóm xe bán tải về doanh số ở 6 tháng đầu năm, sau Ford Ranger, Mitsubishi Triton và Toyota Hilux.

Mazda BT-50 là mẫu bán tải cỡ vừa, cạnh tranh với Ford Ranger, Toyota Hilux, Mitsubishi Triton, Chevrolet Colorado, Nissan Navara và Isuzu D-Max. Tại Việt Nam, BT-50 đang xếp thứ 4 trong nhóm xe bán tải về doanh số ở 6 tháng đầu năm, sau Ford Ranger, Mitsubishi Triton và Toyota Hilux.

Minh Quân
Ảnh: Paultan

Nguồn Znews: https://zingnews.vn/mazda-bt-50-2021-ra-mat-thang-10-khung-gam-va-dong-co-cua-isuzu-d-max-post1121292.html