MB Bank đã chuyển đổi số như thế…

Xác định con người là yếu tố chính trong việc chuyển đổi số, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đã rất chú trọng trong việc đào tạo cán bộ ngân hàng, không chỉ là các kiến thức chuyên môn, mà cả tư duy mới.

Bà Nguyễn Thùy Linh – Phó Giám đốc khối ngân hàng số MB đã chia sẻ với VietTimes như vậy trước thềm Lễ trao Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2022 (VDA 2022).

Bà Nguyễn Thùy Linh – Phó Giám đốc khối ngân hàng số MB Bank

Bà Nguyễn Thùy Linh – Phó Giám đốc khối ngân hàng số MB Bank

- PV VietTimes: Từng là một ngân hàng truyền thống, thậm chí bị nhiều cổ đông đánh giá là “ngân hàng già”, MB đã nỗ lực “trẻ hóa” và đã đạt được nhiều thành công. Những thành công mà MB có được có phải bắt nguồn từ chuyển đổi số trong hoạt động ngân hàng không, thưa bà?

Bà Nguyễn Thùy Linh – Phó Giám đốc khối ngân hàng số MB: Thực tế thì những kết quả mà MB đạt được đến từ rất nhiều bộ phận và công việc khác nhau, trong đó chuyển đổi số là một trong những yếu tố quan trọng nhất.

Chuyển đổi số ở MB không chỉ diễn ra trong một lĩnh vực mà diễn ra ở nhiều hoạt động như quản lý nhân sự, quản lý tuyển dụng, quản trị văn phòng. Chuyển đổi số toàn diện ở tất cả các lĩnh vực trong hoạt động ngân hàng là mục đích mà MB hướng tới.

Chúng tôi tin tưởng rằng với cách thức chuyển đổi số như vậy thì MB sẽ đạt được nhiều kết quả tốt đẹp hơn nữa trong thời gian tới.

- Chuyển đổi số không chỉ là vấn đề áp dụng công nghệ mà còn là đào tạo con người thích ứng với chuyển đổi số. Vậy đâu là yếu tố quan trọng nhất trong tiến trình chuyển đổi số của MB?

Theo quan điểm của chúng tôi, chuyển đổi số không chỉ là công nghệ, bởi vì công nghệ chỉ là công nghệ nếu không có yếu tố con người. Do đó, MB luôn chú trọng trong việc đào tạo cán bộ ngân hàng, từ các kiến thức chuyên môn đến những tư duy mới.

Trong thời gian qua, chúng tôi đã tập trung mạnh công tác đào tạo để các cán bộ nhân viên ngân hàng vừa có kiến thức liên quan đến ngân hàng, vừa có các kỹ năng mới liên quan đến các vấn đề về chuyển đổi số.

Bên cạnh đó, nâng cao trải nghiệm khách hàng cũng là yếu tố quan trọng mà MB hướng tới. Chúng tôi luôn cởi mở với những công nghệ mới để khách hàng sử dụng dịch vụ một cách thuận tiện nhất, hài lòng nhất.

- Một trong những vấn đề quan tâm nhất của khách hàng là bảo mật thông tin. MB tập trung bao nhiêu nguồn lực cho công tác bảo mật dữ liệu khách hàng?

An toàn bảo mật thông tin cá nhân là vấn đề rất quan trọng trong xã hội, và đặc biệt quan trọng với ngành tài chính ngân hàng.

Với vai trò là một ngân hàng tiên phong trong chuyển đổi số, trách nhiệm của chúng tôi phải đảm bảo an toàn, bảo mật thông tin cho khách hàng bởi đây là vấn đề quan trọng ảnh hưởng tới trải nghiệm khách hàng cũng như uy tín của ngân hàng.

Mỗi năm, MB dành tới hàng nghìn tỉ đồng cho công tác chuyển đổi số, và 20% trong số đó sẽ được sử dụng cho việc tăng cường bảo mật an toàn thông tin cho khách hàng. Chúng tôi cam kết đến với MB thông tin khách hàng sẽ được bảo mật an toàn cao nhất.

- Tham gia Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam - Vietnam Digital Awards năm 2022, MB đã mang đến những giải pháp nào? Bà đánh giá thế nào về giải thưởng này?

Thạm gia sự kiện lần này, MB đã gửi 3 giải pháp về chuyển đổi số của ngân hàng.

Thứ nhất là Wealth Management. Đây là nền tảng số mà MB kỳ vọng sẽ tạo bước đột phát trên thị trường, giúp những nhà đầu tư kết nối với những đơn vị tư vấn chuyên nghiệp với chi phí hợp lý nhất và hiệu quả cao nhất.

Chúng tôi áp dụng rất nhiều kỹ thuật tiên tiến trên thế giới để đảm bảo cho các nhà đầu tư có một không gian trao đổi và đầu tư tốt đẹp nhất.

Giải pháp thứ hai là Biz MBBank. Tại Việt Nam, có gần 1 triệu doanh nghiệp vừa và nhỏ không được đáp ứng toàn bộ nhu cầu và đó là mục đích MB đầu tư rất nhiều cho công tác chuyển đổi số trên nền tảng ứng dụng dành cho doanh nghiệp của Việt Nam.

Ứng dụng thứ ba là App Thiện Nguyện. Chúng tôi tin rằng ngoài việc làm kinh doanh cũng phải tập trung vào phụng sự xã hội, mang nhiều điều tốt đẹp nhất đến cho xã hội. Và đó là lý do App Thiện Nguyện ra đời.

Sau hơn 1 năm ra mắt, hiện tại, mỗi năm App Thiện Nguyện kêu gọi được 100 – 200 tỉ đồng, đóng góp rất nhiều vào những hoạt động thiện nguyện của xã hội.

Thay mặt cho MB chúng tôi cảm ơn ban tổ chức Giải thưởng chuyển đổi số Việt Nam - Vietnam Digital Awards đã tạo ra một sân chơi hiệu quả, hữu ích, tạo động lực cho các doanh nghiệp tham gia đóng góp nhiều hơn nữa cho ngành chuyển đổi số của Việt Nam.

Đăng KhoaHuy Bình

Nguồn VietTimes: https://viettimes.vn/mb-bank-da-chuyen-doi-so-nhu-the-post160919.html?utm_source=web_vt&utm_medium=home_tinmoi_vt&utm_campaign=click_tinmoi