Mercedes Benz AMG G63, chiếc xe địa hình có giá hơn 10 tỉ đồng

Tại VMS 2019, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã tung ra mẫu xe GLE thế hệ mới, AMG G 63 cùng 19 sản phẩm trưng bày. Trong đó, mẫu AMG 63 dường như là tâm điểm.

(SGTTO) – Tại VMS 2019, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã tung ra mẫu xe GLE thế hệ mới, AMG G 63 cùng 19 sản phẩm trưng bày. Trong đó, mẫu AMG 63 dường như là tâm điểm.

Một chiếc SUV có khung sườn rời nặng 2,5 tấn khó có thể là một mẫu xe tốc độ. Nhưng G 63 lại khác, được trang bị động cơ V8 4.0L với cụm tăng áp kép nằm giữa hai hàng xylanh, sản sinh công suất cực đại 585 mã lực và mô-men xoắn 850 Nm tại dải vòng tua 2.500 – 3.500 vòng/phút.

Chính vì vậy, xe có khả năng tăng tốc 0 – 100 km/h trong 4,5 giây, tương đương với nhiều mẫu xe thể thao tên tuổi. G 63 còn có khả năng phản hồi tức thời nhờ vào cấu trúc cụm tăng áp và đường nạp kép (twin-scroll). Thế nhưng, không phải lúc nào G 63 cũng “cực đoan”. Hệ thống quản lý xylanh của AMG cho phép xe tạm ngưng 4 xy lanh khi xe không cần nhiều sức kéo ở chế độ “Comfort” trong dải vòng tua 1.000 – 3.250 vòng/phút, giúp G 63 vận hành êm mượt hơn. Tất nhiên là ít hao tốn nhiên liệu hơn.

Theo công bố của nhà sản xuất, hộp số 9 cấp AMG speedship TCT hoàn toàn mới giúp G 63 sang số cực kỳ nhanh, với các thuật toán phản hồi tức thời theo điều kiện hoạt động. Ở chế độ Sport hay Sport+, hộp số có thể hỗ trợ người lái trả “vù ga về số” để đồng tốc thật mượt mà.

Chế độ Manual cho phép xe giữ số hiện tại, không tự động nhảy số dù vòng tua máy chạm ngưỡng giới hạn. Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AMG Performance 4MATIC phân bổ lực kéo trước sau với tỷ lệ 40/60 thay vì 50/50 như trước đây, giúp xe có thêm lực bám khi tăng tốc và xử lý nhạy bén hơn.

Ở bên ngoài, G 63 vẫn mang những DNA đặc trưng của G-Class qua 40 năm: vuông vức, cứng cáp và bề thế. G 63 mới nay đã rộng hơn, thấp hơn và nhẹ hơn. Xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.873 x 1.984 x 1.966 mm. Chiều dài cơ sở 2.890 mm.

Điểm nhấn thiết kế của G 63 mới chính là cụm đèn trước với công nghệ MULTIBEAM với 2 dãy LED chiếu sáng ban ngày hình tròn đẹp mắt. Lưới tản nhiệt AMG với các nan đứng theo phong cách Panamericana, bộ mâm AMG đa chấu 20 inch và ống xả kép đặt phía dưới bệ bước bên phải là những điểm nhấn ngoại thất của G 63.

Khác với ngoại thất mang DNA “khối hộp”, G 63 có một cuộc lột xác bên trong khoang nội thất theo hướng tiện nghi. Chất liệu da Nappa được sử dụng khắp khoang nội thất mang đến hình ảnh của một chiếc S-Class. Lần đầu tiên, G 63 được trang bị ghế ngồi đa hướng chủ động Active Multicontour Seat tích hợp chức năng sưởi ấm, chỉnh điện và nhớ ba vị trí.

Về tính năng hỗ trợ lái xe an toàn, Mercedes-AMG 63 mới được trang bị gói Driver Assistance với Hệ thống hỗ trợ phanh chủ động (Active Brake Assist) và Hỗ trợ giữ làn đường (Lane Keeping Assist).

Tại thị trường Việt Nam, chiếc xe địa hình hạng sang này không phải là mẫu xe phù hợp với nhiều người bởi nó có giá bán đến 10,619 tỉ đồng, bao gồm VAT.

Đại Dương

Nguồn Sài Gòn Tiếp Thị: https://www.sgtiepthi.vn/mercedes-benz-amg-g63-chiec-xe-dia-hinh-co-gia-hon-10-ti-dong/