Mercedes-Benz triệu hồi C-Class và GLK-Class do lỗi túi khí Takata
Hãng xe Đức vừa thông báo triệu hồi hàng loạt mẫu xe C-Class và GLK-Class để thay thế cụm túi khí Takata có nguy cơ gây chấn thương cho hành khách nếu xảy ra va chạm.
Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) vừa thông báo triệu hồi loạt xe C200 BLUE EFFICIENCY, C250 BLUE EFFICIENCY, C300 (số loại W204) và GLK 250 4MATIC, GLK 220 CDI 4MATIC, GLK 300 4MATIC (số loại X204) để kiểm tra và thay thế cụm túi khí phía trước ghế hành khách cạnh người lái. Các mẫu xe này đều được lắp ráp tại Việt Nam từ tháng 05/2011 đến tháng 07/2015.
Theo đó, nguyên nhân nằm ở bộ bơm khí (được cung cấp bởi công ty TAKATA) trên những chiếc xe bị ảnh hưởng có thể được sản xuất với nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian và ở điều kiện khí hậu nhất định.
Nếu xe gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, tùy theo từng hoàn cảnh, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong quá lớn và dẫn đến khả năng bộ bơm khí bị nứt vỡ. Trong trường hợp này, hành khách trong xe có nguy cơ bị chấn thương từ các mảnh vỡ của bộ bơm khí văng ra bên trong xe.
Theo thông báo từ MBV, hãng chưa nhận được bất kỳ báo cáo nào liên quan đến lỗi này đã xảy ra thực tế trên các mẫu xe của mình. Tuy nhiên, MBV vẫn khuyến cáo các chủ sở hữu nên đưa những chiếc ôtô bị ảnh hưởng đến đại lý ủy quyền của hãng để được kiểm tra và thay mới cụm túi khí hành khách phía trước nhằm ngăn ngừa tối đa rủi ro.
Khách hàng sẽ nhận được thông báo từ các đại lý ủy quyền của MBV hoặc có thể tra cứu thông qua cổng thông tin điện tử của Cục Đăng kiểm Việt Nam.