Mở thêm 262 cửa hàng trong nửa năm, Thế giới Di động tiếp tục lãi lớn

Trong 6 tháng đầu năm, Thế giới Di động đã mở thêm 262 cửa hàng, nâng tổng số cửa hàng của công ty này lên 2.449; lợi nhuận đạt 2.121 tỉ đồng, tăng tới 38% so với cùng kỳ năm trước.

 Cơ cấu doanh thu của Thế giới Di động.

Cơ cấu doanh thu của Thế giới Di động.

Công ty cổ phần đầu tư Thế giới Di động (mã chứng khoán: MWG) vừa công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm, trong đó cả doanh thu, lợi nhuận và cả số cửa hàng đều tăng mạnh.

So với cùng kỳ năm ngoái, 6 tháng đầu năm 2019, doanh thu thuần của MWG đạt 51.727 tỉ đồng tăng 16%. Đặc biệt, lợi nhuận sau thuế của công ty này đạt tới 2.121 tỉ đồng, tăng 38%.

Doanh thu từ kinh doanh trực tuyến (online) mang về cho công ty này 7.720 tỉ đồng, tăng mạnh 39% so với cùng kỳ năm trước và đóng góp 15% trong tổng doanh thu.

Dưới góc độ ngành hàng, các nhóm sản phẩm chính bao gồm điện thoại, điện tử, điện lạnh và gia dụng đều tăng trưởng khá tốt. Trong đó, nhóm sản phẩm điện lạnh và gia dụng tăng trưởng trên 30%.

Chỉ tính riêng máy lạnh, doanh nghiệp này ghi nhận bán ra gần 540.000 sản phẩm trong nửa đầu năm, tăng tới 75% về sản lượng và 80% về giá trị so với cùng kỳ. Thị phần máy lạnh của MWG tăng tương ứng 31% lên 36%.

Tính đến cuối tháng 6, MWG có 2.449 cửa hàng, tăng 262 cửa hàng so với hồi cuối năm 2018, như vậy, quân bình, mỗi ngày Thế giới Di động mở thêm 1,5 cửa hàng mỗi ngày.

Công ty này tiếp tục thu hẹp mảng điện thoại, 47 cửa hàng Thế giới di động đã được chuyển đổi sang cửa hàng Điện máy xanh.

Ngoài ra, việc đưa thêm đồng hồ vào bán ở các cửa hàng cũng giúp công ty của đại gia Nguyễn Đức Tài tăng mạnh. Gần 11.000 chiếc đồng hồ tại 34 cửa hàng góp phần giúp các cửa hàng này tăng trung bình khoảng 10% doanh thu.

Nguyễn Loan

Nguồn Saigon Times: https://www.thesaigontimes.vn/292093/mo-them-262-cua-hang-trong-nua-nam-the-gioi-di-dong-tiep-tuc-lai-lon.html