Món ăn gây sốt của Hàn Quốc thu hút giới trẻ tại Ngày hội văn hóa hữu nghị Việt - Hàn

Gimbap đông lạnh, món ăn gây sốt của Hàn Quốc, đang chuẩn bị tiến vào thị trường Việt Nam

Ngày 26 và 27-10, "Ngày hội văn hóa hữu nghị Việt-Hàn 2024" đã diễn ra tại đường Lê Lợi, quận 1, TP HCM.

Ngày hội do Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam cùng Viện Xúc tiến Thiết kế và Thủ công Hàn Quốc, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc, Cơ quan Nội dung Sáng tạo Hàn Quốc, Quỹ Học viện King Sejong, Tổng Công ty Phân phối Nông Thủy sản và Thực phẩm Hàn Quốc tổ chức .

Tại sự kiện, Korea Agro-Fisheries & Food Trade Corporation đã mở gian hàng "Gimbap đông lạnh Hàn Quốc" để giới thiệu món ăn này với khán giả tham gia ngày hội. Khách hàng được dùng thử gimbap miễn phí và tham gia khảo sát đánh giá trực tiếp về hương vị, chất lượng sản phẩm.

Khách hàng trẻ thích thú khi thưởng thức và tìm hiểu về gimbap đông lạnh.

Khách hàng trẻ thích thú khi thưởng thức và tìm hiểu về gimbap đông lạnh.

Gimbap là món ăn truyền thống Hàn Quốc, thuần chay, tiện lợi và ít calo. Các thành phần được sử dụng bao gồm gạo konjac, gạo lứt, rong biển, đậu phụ,.. giàu chất xơ và hạn chế việc hấp thụ carbohydrate. Khi sử dụng, người dùng cần rã đông ở nhiệt độ phòng hoặc hâm nóng trong khoảng 2-3 phút với lò vi sóng. Chính vì có nhân thuần chay nên sản phẩm này có hạn sử dụng tối đa lên tới 12 tháng.

Trước đó, vào cuối năm 2023, gimbap đông lạnh đã gây sốt khắp nước Mỹ. Các clip review món ăn này thu về hàng triệu lượt xem trên nền tảng Tiktok. Nổi bật nhất là video của một bà mẹ Hàn Quốc và con gái sống ở Mỹ thử món gimbap đông lạnh thu về tới 8,5 triệu lượt xem, 793.000 lượt thích và 3.500 bình luận trên TikTok trong một tuần.

Ông Lee Seung Hyun, đại diện Korea Agro-Fisheries & Food Trade Corporation, cho biết gimbap đông lạnh là sản phẩm mới, chưa được đưa vào thị trường Việt Nam. Doanh nghiệp đã lên kế hoạch cụ thể để đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng Việt Nam. Mức giá dự kiến rơi vào khoảng 70.000 - 90.000 đồng /sản phẩm.

Theo ghi nhận, sau khi ăn thử, nhiều khách hàng nhận xét hương vị gimbap đông lạnh không quá khác biệt so với gimbap truyền thống mà họ thường ăn ở các nhà hàng Hàn Quốc. Tuy nhiên, hạn sử dụng lên tới 12 tháng khiến một số người quan ngại về tính an toàn của sản phẩm.

Tin-ảnh: Nguyên Thảo

Nguồn NLĐ: https://nld.com.vn/mon-an-gay-sot-cua-han-quoc-thu-hut-gioi-tre-tai-ngay-hoi-van-hoa-huu-nghi-viet-han-196241027114708527.htm