Mong có đường hoa dọc tuyến đường sắt
Câu chuyện ngành đường sắt sẽ trồng hoa dọc tuyến đường sắt cho hơn 3.100 km đường tàu đi qua, trở thành đường hoa dài nhất Việt Nam được nhiều người quan tâm, hào hứng và mong đợi.
Ngày 2-4 vừa qua, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã tổ chức lễ phát động phong trào "Đường tàu - Đường hoa" tại tỉnh Quảng Bình. Theo ông Đặng Sỹ Mạnh, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, việc này sẽ được triển khai thực hiện trên 34 tỉnh, thành có đường sắt đi qua, dự kiến thực hiện trong 3 năm (từ tháng 3-2023 đến tháng 3-2025) với hình thức xã hội hóa.
Câu chuyện ngành đường sắt sẽ trồng hoa dọc tuyến đường sắt cho hơn 3.100 km đường tàu đi qua, trở thành đường hoa dài nhất Việt Nam được nhiều người quan tâm, hào hứng và mong đợi.
Tuyến đường sắt Bắc - Nam có nhiều cung đường được bình chọn là cung đường đẹp nhất thế giới, có nhiều nhà ga là di tích lịch sử - văn hóa. Nếu hình thành đường hoa dọc tuyến đường sắt sẽ trở thành điểm nhấn du lịch, thu hút du khách trong và ngoài nước lựa chọn đi lại bằng tàu lửa. Bởi với rất nhiều hành khách đi tàu lửa, đặc biệt là đối với những du khách quốc tế khi đến Việt Nam tham quan, du lịch, việc lựa chọn đi tàu lửa không chỉ là chuyện mong được "đi đến nơi về đến chốn" trên hành trình của mình mà còn để được trải nghiệm, chiêm ngưỡng vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam qua ô cửa kính trên mỗi chuyến tàu chạy qua địa phận của các tỉnh, thành.
Trong khi đó hiện nay, dọc tuyến đường sắt khi tàu đi ngang qua chỉ vài nơi có trồng hoa, cây xanh như đoạn đường tàu trên đường Lê Văn Sỹ (quận 3, TP HCM) với hoa huỳnh liên vàng rực rỡ; hay các trạm gác, trụ sở nhà ga ở Quảng Bình được trồng hoa, cây xanh làm đẹp từ nhiều năm qua... Còn lại, dọc các tuyến đường sắt, có rất nhiều rác thải là bao ni-lông, hộp xốp đựng thức ăn bị vứt bỏ bừa bãi, tạo ra khung cảnh nhếch nhác.
Để hơn 3.100 km đường tàu trở thành đường hoa, tô thêm vẻ đẹp trên mỗi chuyến hành trình khi tàu đi ngang qua như kế hoạch của ngành đường sắt thành hiện thực là cả quá trình nỗ lực và quyết tâm cao của ngành đường sắt. Đặc biệt còn đòi hỏi ý thức trách nhiệm, sự chung tay của hành khách và người dân trong bảo vệ môi trường, dọn dẹp rác thải để khi đường hoa được hình thành sẽ đẹp hơn. Dĩ nhiên, ngành đường sắt cũng cần phải tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ trên mỗi chuyến tàu thì mới có thể thu hút khách đi tàu nhiều hơn.
Nguồn NLĐ: https://nld.com.vn/ban-doc/mong-co-duong-hoa-doc-tuyen-duong-sat-20230410220635958.htm