Mỳ ăn liền của Hàn Quốc được ưa chuộng trong dịch COVID-19

Theo báo cáo của Hiệp hội Thương mại quốc tế Hàn Quốc (KITA) công bố ngày 10/12, xuất khẩu mỳ ăn liền của nước này đã tăng hơn 30% trong 10 tháng đầu năm nay trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 gây tác động khắp thế giới.

Khách hàng chọn mì gói Hàn Quốc tại một siêu thị ở Seoul. Ảnh: koreatimes.co.kr

Khách hàng chọn mì gói Hàn Quốc tại một siêu thị ở Seoul. Ảnh: koreatimes.co.kr

Cụ thể, kim ngạch xuất khẩu mỳ ăn liền hoặc "ramyeon" của Hàn Quốc từ tháng 1 - 10 đạt 573 triệu USD, tăng 32,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Nguyên nhân là do dịch COVID-19 bùng phát buộc người dân các nước không được đi ra ngoài, ở nhà nhiều hơn và do vậy thường xuyên phải nấu ăn.

Báo cáo cho biết Trung Quốc là thị trường xuất khẩu chính của mỳ ăn liền Hàn Quốc. Theo báo cáo, nhập khẩu của Trung Quốc đối với mỳ Hàn Quốc đã tăng nhanh trong năm 2020, với tỉ lệ tăng trưởng lên tới 43,7% và thậm chí lên tới 104% trong tháng 4. Trong 7 tháng đầu năm nay, mỳ ăn liền Hàn Quốc chiếm 58% tổng lượng hàng nhập khẩu của Trung Quốc, tăng so với 49% của năm 2018.

Sau Trung Quốc, Mỹ là nước nhập khẩu mỳ ăn liền của Hàn Quốc nhiều thứ hai và tiếp đó là Khu Hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc).

Văn Phong (TTXVN)

Nguồn Tin Tức TTXVN: https://baotintuc.vn/the-gioi/my-an-lien-cua-han-quoc-duoc-ua-chuong-trong-dich-covid19-20201210125222033.htm