Năm 2019, GrabFood tăng trưởng 400%

Theo số liệu từ Grab Việt Nam, dịch vụ đặt thức ăn trực tuyến GrabFood có mức tăng trưởng 400% trong năm 2019. Trung bình, mỗi ngày có tới 300.000 đơn hàng đặt qua nền tảng này.

 Ông Jerry Lim, Giám đốc Grab Việt Nam (giữa) cùng với các đối tác quán ăn, nhà hàng trong lễ ra mắt chính thức GrabKitchen Thủ Đức. Ảnh: Chí Thịnh

Ông Jerry Lim, Giám đốc Grab Việt Nam (giữa) cùng với các đối tác quán ăn, nhà hàng trong lễ ra mắt chính thức GrabKitchen Thủ Đức. Ảnh: Chí Thịnh

Ngày 8-10, Grab Việt Nam chính thức ra mắt GrabKitchen (nhà bếp chung Grab) tại Thủ Đức, TPHCM. Đây là GrabKitchen đầu tiên tại Việt Nam và trước đó mô hình này đã được Grab trình làng ở Indonesia.

Trả lời câu hỏi của TBKTSG Online, ông Jerry Lim, Giám đốc Grab Việt Nam cho biết, hiện tại hãng sẽ tập trung mở thêm các GrabKitchen tại khu vực TPHCM. Còn về kế hoạch dài hạn, sẽ mở thêm các GrabKitchen ở nhiều tỉnh thành có tiềm năng phát triển thị trường trong năm 2020, ví dụ như Hà Nội, Quảng Ninh, Đà Nẵng...

Vị đại diện của Grab cũng cho biết Việt Nam là quốc gia thứ hai triển khai mô hình kinh doanh GrabKitchen (sau Indonesia). Riêng tại Indonesia, tính đến tháng 9-2019 đã mở được 10 căn bếp trung tâm (GrabKitchen) sau 6 tháng triển khai mô hình này, hướng tới mục tiêu mở 50 GrabKitchen vào cuối năm nay.

Trong nửa đầu năm 2019, nền tảng giao nhận thức ăn GrabFood đạt tổng giá trị giao dịch tăng 400%; số lượng đơn hàng xử lý trung bình hàng ngày lên tới 300.000 đơn hàng. Đồng thời, theo nghiên cứu độc lập của công ty nghiên cứu thị trường Kantar công bố vào tháng 8-2019, có tới 87% người dùng tại Việt Nam (những người tham gia cuộc khảo sát) chọn GrabFood là dịch vụ giao nhận thức ăn mà họ thường xuyên sử dụng.

GrabKitchen mô hình tập trung nhiều đối tác bán hàng (cụ thể là nhà bếp) ở một khu vực, tài xế tới nhận hàng và giao món ăn tới cho khách hàng. Tài xế sẽ không cần đóng vai “khách hàng”, đặt mua món ăn và trả tiền cho nhà hàng theo cách thủ công như trước đây bởi nhà bếp Grab đã ghi nhận đơn hàng.

Nhằm tối ưu hóa hoạt động vận hành, bên cạnh việc hỗ trợ địa điểm, Grab còn đầu tư lắp đặt miễn phí máy POS (máy thông báo đơn hàng) cho các quán ăn, nhà hàng hoạt động tại GrabKitchen. Đồng thời, tài xế GrabFood khi nhận đơn hàng tại GrabKitchen chỉ cần báo số đơn hàng và chờ tới lượt nhận món, giảm bớt thời gian đặt hàng mua hộ, thanh toán tiền... từ đó, rút ngắn đáng kể thời gian thực hiện đơn hàng.

Tổng cộng hiện tại đang có 12 nhà hàng, quán ăn tham gia GrabKitchen Thủ Đức như: Mộc vị quán, bánh mì Pew Pew, sinh tố dừa sáp Travico, Gà nướng Ò ó o, Say Coffee, Otoké (món ăn Hàn Quốc), cơm văn phòng Rio, Mẹt tre bún đậu mắm tôm, tiệm ăn Chợ Lớn...

Chí Thịnh

Nguồn Saigon Times: https://www.thesaigontimes.vn/295080/nam-2019-grabfood-tang-truong-400.html