Nâng chất lượng giải quyết thủ tục hành chính

UBND huyện Giồng Riềng (Kiên Giang) quan tâm chỉ đạo nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân đảm bảo đúng hạn.

Các thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến được UBND huyện Giồng Riềng triển khai đồng bộ, thống nhất với 389 thủ tục hành chính thuộc 72 lĩnh vực; trong đó 62 thủ tục hành chính mức độ 3, 244 thủ tục hành chính mức độ 4. Năm 2022 đến nay, huyện có gần 13.000 hồ sơ trên hệ thống, trong đó hơn 9.000 hồ sơ nộp trực tuyến.

Ông Nguyễn Thanh Đoàn, ngụ ấp Đồng Tràm, xã Long Thạnh, huyện Giồng Riềng cho biết: “Tôi làm hồ sơ đăng ký quyền sử dụng đất tại bộ phận một cửa của xã Long Thạnh, được công chức xã hướng dẫn tạo tài khoản nộp hồ sơ trực tuyến, lần sau những thủ tục đơn giản tôi có thể ở nhà nộp trực tuyến, đỡ công đi lại”.

Chủ tịch UBND xã Long Thạnh Nguyễn Công Hiền cho biết bộ phận một cửa nhận đăng ký khai sinh, đất đai, quản lý nơi cư trú… đều giải quyết kịp thời cho cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp. Từ năm 2020-2022, hồ sơ thực hiện tại bộ phận một cửa được giải quyết theo quy định và trước hạn đạt 98% trở lên.

5 tháng đầu năm 2023, UBND xã tiếp nhận 773 hồ sơ, đã giải quyết 762 hồ sơ, trong đó giải quyết trước hạn 757 hồ sơ. Bộ phận một cửa Ủy ban nhân dân xã Long Thạnh đạt chỉ số đánh giá chất lượng hài lòng của người dân”.

Ông Trương Văn Thuận, ngụ ấp Kinh Tắc, xã Thạnh Hòa, huyện Giồng Riềng nói: “Tôi không biết về công nghệ nên hỏi nhiều nhưng công chức xã vẫn nhiệt tình hỗ trợ để tôi hoàn thành thủ tục làm giấy khai sinh cho cháu bằng hình thức trực tuyến. Tôi thấy tiện lợi hơn trước và tiết kiệm chi phí đi lại”.

Người dân đến liên hệ công việc tại bộ phận một cửa xã Thạnh Hòa, huyện Giồng Riềng.

Người dân đến liên hệ công việc tại bộ phận một cửa xã Thạnh Hòa, huyện Giồng Riềng.

Theo Phó Chủ tịch UBND xã Thạnh Hòa Nguyễn Thị Kiều, Thạnh Hòa là xã có hồ sơ trực tuyến cao so với các xã trong huyện. Xã áp dụng hình thức dịch vụ công trực tuyến phiên bản nâng cấp mới gặp nhiều khó khăn nhưng nhờ sự hỗ trợ trực tiếp của UBND huyện nên công tác tiếp nhận, trả kết quả đã đạt hiệu quả tốt.

6 tháng đầu năm 2023, xã Thạnh Hòa tiếp nhận 1.431 hồ sơ, trả kết quả đạt 100% hồ sơ, trong đó hồ sơ trực tuyến 1.341 hồ sơ chiếm gần 94%.

Đầu năm 2023, UBND huyện Giồng Riềng có nhiều giải pháp để giải quyết hồ sơ cho tổ chức, cá nhân đúng hạn, trước hạn; nâng cao tinh thần trách nhiệm; thái độ phục vụ của công chức, viên chức đối với người dân, doanh nghiệp.

Huyện xây dựng kế hoạch kiểm soát, cải cách thủ tục hành chính, triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4; tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử. Tại bộ phận một cửa trên toàn huyện luôn có công chức hướng dẫn trực tiếp giúp người dân tạo tài khoản, nộp hồ sơ trực tuyến…

Phó Chủ tịch UBND huyện Giồng Riềng Võ Tùng cho biết: “Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục phối hợp các cơ quan, đơn vị có liên quan trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến; đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao tỷ lệ người dân nộp hồ sơ trực tuyến. Năm 2023, UBND huyện trang bị 20 bộ máy gồm máy tính, máy scan màu… tại bộ phận một cửa để phục vụ người dân thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến hướng đến sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp trên toàn huyện".

Bài và ảnh: BÍCH THÙY

Nguồn Kiên Giang: https://baokiengiang.vn/chinh-quyen/nang-chat-luong-giai-quyet-thu-tuc-hanh-chinh-15879.html