Nếu quốc lộ 5 chậm được sửa chữa sẽ dừng thu phí
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu Tổng cục Đường bộ chỉ đạo VIDIFI sửa chữa ngay các hư hỏng trên quốc lộ 5. Nếu chậm sửa chữa sẽ dừng thu phí.
Chiều 13.8, đồng chí Nguyễn Văn Thể, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Giao thông vận tải (GTVT), Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia cùng đoàn công tác của Bộ Giao thông vận tải kiểm tra hạ tầng giao thông tại Hải Dương.
Các đồng chí: Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Vũ Văn Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng Ban ATGT tỉnh cùng lãnh đạo một số ngành liên quan làm việc với đoàn.
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển cảm ơn Bộ GTVT và cá nhân đồng chí Bộ trưởng trong thời gian qua đã quan tâm chỉ đạo xây dựng hạ tầng, bảo đảm ATGT của Hải Dương. Thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Bộ GTVT tiếp tục quan tâm chỉ đạo để Hải Dương xây dựng các công trình giao thông, bảo đảm trật tự ATGT, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở GTVT đã kiến nghị với Bộ trưởng nhiều nội dung về hạ tầng giao thông tại Hải Dương.
Phát biểu kết luận buổi làm việc, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể tiếp thu các kiến nghị của tỉnh; đồng thời yêu cầu các cục, vụ hướng dẫn Sở GTVT tỉnh Hải Dương về trình tự, thủ tục chuẩn bị triển khai dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 37 đoạn Vĩnh Bảo (Hải Phòng) - Gia Lộc. Đoạn còn lại của quốc lộ 37 qua Côn Sơn - Kiếp Bạc cần thống nhất với đề xuất của địa phương, đề nghị đưa công trình này vào danh mục đầu tư trong thời gian tới. Về xây dựng đường gom đường sắt, hiện Bộ đã có kế hoạch triển khai ở nhiều địa phương, trong đó có Hải Dương. Bộ tiếp tục rà soát lại nút giao lập thể phía tây TP Hải Dương với quốc lộ 5; cầu vượt đường Ngô Quyền qua quốc lộ 5.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu Tổng cục Đường bộ chỉ đạo VIDIFI (đơn vị khai thác) sửa chữa ngay các hư hỏng trên quốc lộ 5. Nếu chậm sửa chữa sẽ dừng thu phí. Đường phải được sửa chữa bảo đảm chất lượng, tiến độ, có sự giám sát của Tổng cục Đường bộ. Tổng cục phối hợp với VIDIFI nghiên cứu hoàn thiện nút giao với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng theo đề xuất của tỉnh. VIDIFI cũng cần phối hợp tính toán phương án giảm phí cho xe chở container trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Nghiên cứu hạn chế xe chở container trên quốc lộ 5 theo các hướng giảm tối đa tốc độ hoặc cấm theo giờ. Tổng cục Đường bộ sớm kiểm định cầu Bình, nếu cầu yếu sẽ chuyển thành đường địa phương và làm cầu mới.
Trước đó, Bộ trưởng GTVT đi kiểm tra tại nút giao với quốc lộ 5 đoạn phía tây TP Hải Dương - vị trí tỉnh đề nghị xây dựng nút giao lập thể.