New York Times tăng thêm 190.000 người đăng ký, nhưng doanh thu giảm
Báo New York Times (NYT) hôm thứ Tư (10/5) cho biết, họ đã có thêm 190.000 thuê bao đăng ký trả tiền trong quý trước, một phần nhờ gói sản phẩm gồm trang web thể thao The Athletic, nâng tổng số thuê bao kỹ thuật số của hãng tin này lên 9 triệu người.
Tuy nhiên, lợi nhuận chung của tổ chức tin tức khổng lồ này chỉ là 54 triệu đô la, giảm 11% so với một năm trước đó do doanh thu đăng ký mới không bù đắp được chi phí hoạt động cao hơn và doanh thu quảng cáo thấp đi.
Trong thập kỷ qua, NYT đã cố gắng bù đắp sự sụt giảm trong hoạt động kinh doanh báo in của mình - mảng kinh doanh có lãi nhưng đang lụi tàn - bằng doanh thu phí từ các thuê bao báo điện tử.
Hãng tin này cho biết họ có khoảng 9,7 triệu người đăng ký các sản phẩm in ấn và kỹ thuật số vào cuối quý đầu tiên năm nay, tăng khoảng 8% so với một năm trước đó. Khoảng 710.000 trong số đó là thuê bao báo in, giảm khoảng 10% so với cùng kỳ năm ngoái.
NYT không tránh khỏi tình trạng sụt giảm quảng cáo trên toàn ngành báo chí. Công ty cho biết doanh thu quảng cáo đã giảm khoảng 8,6% xuống còn 106 triệu đô la trong quý đầu tiên so với cùng kỳ năm ngoái.
The Athletic, tờ báo mà công ty đã mua vào năm ngoái với giá 550 triệu đô la, đã có 3,3 triệu người đăng ký thuê bao vào cuối quý, nhiều hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Mặc dù vậy, khoản lỗ tại The Athletic là 7,8 triệu USD, tăng khoảng 14% so với năm 2022, do vẫn phải bù các khoản lỗ trước đó.
Hoàng Hải (theo NYT)