Ngắm cây cầu vòm sắt vượt sông rộng nhất Việt Nam sau gần 10 năm

Cầu Đông Trù bắc qua sông Đuống có tổng mức đầu tư hơn 6.600 tỷ đồng là cây cầu vòm nhịp vượt sông rộng nhất Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại.

Video:

Cầu Đông Trù bắc qua sông Đuống nối liền quận Long Biên và huyện Đông Anh (Tp.Hà Nội), được khởi công xây dựng từ năm 2006 và được khánh thành vào ngày 9/10/2014. Đây cũng là công trình đặc biệt chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày Giải phóng Thủ đô.

Cầu Đông Trù bắc qua sông Đuống nối liền quận Long Biên và huyện Đông Anh (Tp.Hà Nội), được khởi công xây dựng từ năm 2006 và được khánh thành vào ngày 9/10/2014. Đây cũng là công trình đặc biệt chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày Giải phóng Thủ đô.

Cầu Đông Trù là gói thầu quan trọng nhất của toàn bộ dự án Đường 5 kéo dài với tổng mức đầu tư của dự án là hơn 6.600 tỷ đồng, bằng nguồn vốn ngân sách Nhà nước.

Cầu Đông Trù là gói thầu quan trọng nhất của toàn bộ dự án Đường 5 kéo dài với tổng mức đầu tư của dự án là hơn 6.600 tỷ đồng, bằng nguồn vốn ngân sách Nhà nước.

Cầu Đông Trù dài 1,1km bắc qua sông Đuống, mặt cắt rộng 55m. Cầu có kết cấu nhịp liên tục, ứng dụng công nghệ vòm ống thép nhồi bê tông, lần đầu tiên được áp dụng tại Việt Nam.

Cầu Đông Trù dài 1,1km bắc qua sông Đuống, mặt cắt rộng 55m. Cầu có kết cấu nhịp liên tục, ứng dụng công nghệ vòm ống thép nhồi bê tông, lần đầu tiên được áp dụng tại Việt Nam.

Công trình có khả năng chịu được động đất cấp 8.

Công trình có khả năng chịu được động đất cấp 8.

Cây cầu được thiết kế gồm 3 nhịp cầu đôi, 2 nhịp biên dài 80m và nhịp giữa sông dài 120m.

Cây cầu được thiết kế gồm 3 nhịp cầu đôi, 2 nhịp biên dài 80m và nhịp giữa sông dài 120m.

Nét đặc trưng của cây cầu là những mái vòm uốn lượn.

Nét đặc trưng của cây cầu là những mái vòm uốn lượn.

Phần trên của cầu gồm 3.000 tấn vòm thép, 94 dầm ngang, 176 dầm dọc, 2.324 phiến dầm bản và 2.400 khối bê tông nhồi trong vòm thép.

Phần trên của cầu gồm 3.000 tấn vòm thép, 94 dầm ngang, 176 dầm dọc, 2.324 phiến dầm bản và 2.400 khối bê tông nhồi trong vòm thép.

Kết cấu phần dưới cầu là một trong những dấu ấn về công nghệ của dự án này, gồm 4 trụ, với 216 cọc khoan nhồi đường kính 2m, độ sâu 40 - 60m, thân trụ đặc.

Kết cấu phần dưới cầu là một trong những dấu ấn về công nghệ của dự án này, gồm 4 trụ, với 216 cọc khoan nhồi đường kính 2m, độ sâu 40 - 60m, thân trụ đặc.

Cây cầu còn có làn dành cho người đi bộ.

Cây cầu còn có làn dành cho người đi bộ.

Cầu Đông Trù được xây dựng áp dụng công nghệ mới là cầu vòm ống thép nhồi bê tông và có chiều rộng lớn nhất nước ta hiện nay.

Cầu Đông Trù được xây dựng áp dụng công nghệ mới là cầu vòm ống thép nhồi bê tông và có chiều rộng lớn nhất nước ta hiện nay.

Từ khi cầu Đông Trù đi vào hoạt động, đã giúp việc di chuyển giữa 2 bờ sông Hồng, sông Đuống trở nên thuận tiện.

Từ khi cầu Đông Trù đi vào hoạt động, đã giúp việc di chuyển giữa 2 bờ sông Hồng, sông Đuống trở nên thuận tiện.

Qua đó góp phần giải tỏa lượng giao thông liên tỉnh từ hướng Hải Phòng, Quảng Ninh đi các tỉnh phía Tây và Tây Bắc Hà Nội.

Qua đó góp phần giải tỏa lượng giao thông liên tỉnh từ hướng Hải Phòng, Quảng Ninh đi các tỉnh phía Tây và Tây Bắc Hà Nội.

Nguyễn Hữu Thắng

Nguồn Người Đưa Tin: https://nguoiduatin.vn/ngam-cay-cau-vom-sat-vuot-song-rong-nhat-viet-nam-sau-gan-10-nam-a618648.html