Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh kiểm tra việc triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

PTĐT - Trong hai ngày 28 và 29/4, đoàn công tác của Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh đã tiến hành kiểm tra việc triển khai thực hiện Thông tư 01 và Chỉ thị 02 của Ngân hàng Nhà nước...

PTĐT - Trong hai ngày 28 và 29/4, đoàn công tác của Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh đã tiến hành kiểm tra việc triển khai thực hiện Thông tư 01 và Chỉ thị 02 của Ngân hàng Nhà nước về các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid – 19 tại một số ngân hàng và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Qua kiểm tra thực tế tại BIDV Phú Thọ và Vietinbank Phú Thọ cùng một số doanh nghiệp cho thấy, các tổ chức tín dụng (TCTD) trên địa bàn tỉnh đã và đang quyết liệt triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho nền kinh tế nói chung và cho khách hàng vay vốn nói riêng. Trong đó, doanh nghiệp là một trong những đối tượng được ngành Ngân hàng ưu tiên hướng đến. Sau hơn 1 tháng triển khai thực hiện các giải pháp cấp bách, cũng như các chính sách cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi vay, phí, giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, những kết quả đạt được bước đầu của ngành Ngân hàng là rất tích cực, thể hiện tính chủ động, quyết liệt của các đơn vị trong toàn ngành Ngân hàng. Đến nay, các TCTD trên địa bàn đã hỗ trợ gần 900 khách hàng, trong đó có gần 500 doanh nghiệp và hơn 400 hộ sản xuất kinh doanh với tổng dư nợ gần 2.500 tỷ đồng.Thời gian tới, Ngân hàng nhà nước Chi nhánh tỉnh yêu cầu các TCTD phải xác định việc hỗ trợ khách hàng vay vốn cũng là hỗ trợ cho chính các TCTD, giúp hệ thống hoạt động tốt hơn trong giai đoạn khó khăn. Do đó, toàn hệ thống TCTD nêu cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm của Ngành với nền kinh tế, triển khai mạnh mẽ các biện pháp cơ cấu lại nợ, cho vay mới, giảm lãi suất cho vay… cần tiếp tục rà soát, đẩy nhanh tiến trình làm việc với khách hàng, xử lý tháo gỡ các vấn đề phát sinh trong thực tế; tiếp tục tập trung đơn giản hóa quy trình thủ tục nội bộ, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng vay vốn nhưng không nới lỏng điều kiện tín dụng để đảm bảo chất lượng an toàn tín dụng. Các TCTD phải coi việc tập trung chỉ đạo triển khai Thông tư 01, Chỉ thị 02 của NHNN là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong cả năm 2020.

Phương Thảo

Nguồn Phú Thọ: http://baophutho.vn/kinh-te/202004/ngan-hang-nha-nuoc-chi-nhanh-tinh-kiem-tra-viec-trien-khai-thuc-hien-cac-chinh-sach-ho-tro-khach-hang-bi-anh-huong-boi-dich-covid-19-170514