Ngân hàng UniCredit cải tổ bộ phận khách hàng doanh nghiệp

UniCredit, ngân hàng lớn thứ 2 Italy tuyên bố đang cải tổ cấu trúc để tất cả các công ty trong nước, từ các doanh nghiệp nhỏ đến các công ty đa quốc gia lớn, đều do một bộ phận chăm sóc.

Logo của ngân hàng UniCredit. Ảnh: AFP

Logo của ngân hàng UniCredit. Ảnh: AFP

Ngày 21/2, UniCredit, ngân hàng lớn thứ 2 Italy tuyên bố đang cải tổ cấu trúc để tất cả các công ty trong nước, từ các doanh nghiệp nhỏ đến các công ty đa quốc gia lớn, đều do một bộ phận chăm sóc. Mục đích là cung cấp cho các doanh nghiệp nhỏ hơn quyền tiếp cận các sản phẩm và dịch vụ do bộ phận giải pháp doanh nghiệp của ngân hàng này phát triển, chẳng hạn như tư vấn hoặc tiếp cận thị trường vốn.

Người phụ trách bộ phận khách hàng doanh nghiệp mới là Massimiliano Mastalia, người đã gia nhập UniCredit vào tháng 11/2021 sau các vai trò trước đó tại BNL, chi nhánh Italy của tập đoàn Pháp BNP Paribas và là người đồng sáng lập của công ty tài chính cho vay nóng Prestatech.

Cấp dưới của ông Mastalia là Francesco Iannella sẽ phụ trách mảng kinh doanh nhỏ dành cho các công ty có doanh thu lên tới 50 triệu euro. Còn ông Lucio Izzi sẽ phụ trách các công ty có doanh thu lên tới 1 tỷ euro. Tuyên bố của Unicredit viết: "Một trong những ưu tiên của bộ phận phụ trách khách hàng doanh nghiệp mới do ông Mastalia lãnh đạo là hỗ trợ sự đổi mới và chuyển đổi bền vững mô hình kinh doanh của các công ty".

Theo cấu trúc trước đó, bộ phận doanh nghiệp Italy của UniCredit chỉ phục vụ các công ty có doanh thu ít nhất 5 triệu euro (5,7 triệu USD). Các doanh nghiệp nhỏ hơn, như các cá nhân, thuộc về bộ phận bán lẻ của ngân hàng, trong khi các doanh nghiệp rất lớn thuộc về bộ phận đầu tư ngân hàng.

Điểm đặc trưng của các công ty Italy là chúng thường rất nhỏ. Khoảng 98% số công ty có chưa đến 10 nhân viên./.

Dương Hoa (P/v TTXVN tại Rome)

Nguồn Bnews: https://bnews.vn/ngan-hang-unicredit-cai-to-bo-phan-khach-hang-doanh-nghiep/233822.html