Nghi vấn hàng loạt xe quá khổ, quá tải tung hoành tại cầu Hồ (Bắc Ninh)

Mỗi ngày, tại khu vực cầu Hồ, thị xã Thuận Thành (Bắc Ninh) đều có hàng trăm lượt xe có dấu hiệu quá khổ, quá tải cày nát đê tả sông Đuống và Quốc lộ 38, khiến cho cuộc sống người dân, người tham gia giao thông gặp nhiều khốn khổ.

Theo phản ánh của người dân sinh sống tại phường Trạm Lộ, thị xã Thuận Thành (Bắc Ninh) thời gian gần đây xuất hiện tình trạng hàng loạt xe chở vật liệu xây dựng có dấu hiệu chở quá khổ, quá tải tung hoành trên đê tả sông Đuống đoạn nút giao cầu Hồ và Quốc lộ 38 gây mất an toàn giao thông cho người dân, làm hư hỏng mặt đê.

Theo phản ánh của người dân sinh sống tại phường Trạm Lộ, thị xã Thuận Thành (Bắc Ninh) thời gian gần đây xuất hiện tình trạng hàng loạt xe chở vật liệu xây dựng có dấu hiệu chở quá khổ, quá tải tung hoành trên đê tả sông Đuống đoạn nút giao cầu Hồ và Quốc lộ 38 gây mất an toàn giao thông cho người dân, làm hư hỏng mặt đê.

Tại khu vực cầu Hồ là điểm tiếp giáp giữa TP Bắc Ninh và các huyện Tiên Du, Quế Võ và Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh, khu vực này được đánh giá là nơi có lưu lượng giao thông nhộn nhịp, “trên bến, dưới thuyền”.

Tại khu vực cầu Hồ là điểm tiếp giáp giữa TP Bắc Ninh và các huyện Tiên Du, Quế Võ và Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh, khu vực này được đánh giá là nơi có lưu lượng giao thông nhộn nhịp, “trên bến, dưới thuyền”.

Đặc biệt, nơi đây có hệ thống giao thông khá thuận lợi với đường thủy là sông Đuống chạy qua, trên bộ có Quốc lộ 38, đê tả Đuống cùng một số tuyến đường tỉnh giúp lưu thông thuận tiện, thu hút hàng chục bến bãi, phương tiện hoạt động.

Đặc biệt, nơi đây có hệ thống giao thông khá thuận lợi với đường thủy là sông Đuống chạy qua, trên bộ có Quốc lộ 38, đê tả Đuống cùng một số tuyến đường tỉnh giúp lưu thông thuận tiện, thu hút hàng chục bến bãi, phương tiện hoạt động.

Hàng chục xe tải đợi đêm tối đến để chờ "ăn hàng".

Hàng chục xe tải đợi đêm tối đến để chờ "ăn hàng".

Chị N.T.K sinh sống tại phường Đình Tổ, thị xã Thuận Thành (Bắc Ninh) cho biết; gần đây tình trạng xe có dấu hiệu chở quá khổ, quá tải bắt đầu xuất hiện trở lại từ khoảng 18h tối trở đi, khiến việc vận chuyển hàng hóa bằng xe máy của gia đình từ nhà qua khu vực đê tả sông Đuống gặp chiều khó khăn, do mặt đường đê xuống cấp gây tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

Chị N.T.K sinh sống tại phường Đình Tổ, thị xã Thuận Thành (Bắc Ninh) cho biết; gần đây tình trạng xe có dấu hiệu chở quá khổ, quá tải bắt đầu xuất hiện trở lại từ khoảng 18h tối trở đi, khiến việc vận chuyển hàng hóa bằng xe máy của gia đình từ nhà qua khu vực đê tả sông Đuống gặp chiều khó khăn, do mặt đường đê xuống cấp gây tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

“Nguy hiểm hơn nữa là những binh đoàn xe chở vật liệu xây dựng cho dự án tại KCN Thuận Thành chạy nhanh, rú còi inh ỏi, bụi bay mịt mù khiến người tham gia giao thông bằng xe máy như chúng tôi rất hoảng sợ chỉ biết nhanh chóng tìm chỗ tránh và dừng xe chịu trận”- chị K. bức xúc nói.

“Nguy hiểm hơn nữa là những binh đoàn xe chở vật liệu xây dựng cho dự án tại KCN Thuận Thành chạy nhanh, rú còi inh ỏi, bụi bay mịt mù khiến người tham gia giao thông bằng xe máy như chúng tôi rất hoảng sợ chỉ biết nhanh chóng tìm chỗ tránh và dừng xe chịu trận”- chị K. bức xúc nói.

Anh N.X.T, tài xế lái xe thường xuyên đi qua nút giao Quốc lộ 38 với cầu Hồ, cho biết: " Hằng ngày tôi phải di chuyển qua cây cầu này chẳng khác nào thách đố với tử thần. Xe chở vật liệu xây dựng chạy rầm rầm lấn làn đường, bụi khói bay mù mịt, chỉ cần sơ xuất là tai nạn giao thông có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Anh N.X.T, tài xế lái xe thường xuyên đi qua nút giao Quốc lộ 38 với cầu Hồ, cho biết: " Hằng ngày tôi phải di chuyển qua cây cầu này chẳng khác nào thách đố với tử thần. Xe chở vật liệu xây dựng chạy rầm rầm lấn làn đường, bụi khói bay mù mịt, chỉ cần sơ xuất là tai nạn giao thông có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Cũng theo phản ánh của người dân cho biết, tại tuyến đê tả Đuống chỉ cho phép trọng tải tối đa là 12 tấn lưu thông nhưng các phương tiện này đều có tổng trọng tải hàng lên đến vài chục tấn vẫn bất chấp nguy hiểm để di chuyển về phía dự án KCN Thuận Thành.

Cũng theo phản ánh của người dân cho biết, tại tuyến đê tả Đuống chỉ cho phép trọng tải tối đa là 12 tấn lưu thông nhưng các phương tiện này đều có tổng trọng tải hàng lên đến vài chục tấn vẫn bất chấp nguy hiểm để di chuyển về phía dự án KCN Thuận Thành.

Đa số các phương tiện trên đều chở hàng có ngọn, không đậy bạt kín thành thùng nên cát, sỏi rơi vãi, phủ đầy lòng đường gây bụi bẩn, ô nhiễm môi trường.

Đa số các phương tiện trên đều chở hàng có ngọn, không đậy bạt kín thành thùng nên cát, sỏi rơi vãi, phủ đầy lòng đường gây bụi bẩn, ô nhiễm môi trường.

Tại đây, đa phần bến bãi đều hoạt động trái phép, vô tình tiếp tay cho xe quá khổ, quá tải chạy trên đường bộ, khiến nút giao cầu Hồ luôn tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.

Tại đây, đa phần bến bãi đều hoạt động trái phép, vô tình tiếp tay cho xe quá khổ, quá tải chạy trên đường bộ, khiến nút giao cầu Hồ luôn tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.

Trước đó, tại các cuộc tiếp xúc Hội đồng nhân dân, người dân nhiều lần phản ánh nhưng đến nay vẫn chưa được các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương vào cuộc xử lý triệt để.

Trước đó, tại các cuộc tiếp xúc Hội đồng nhân dân, người dân nhiều lần phản ánh nhưng đến nay vẫn chưa được các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương vào cuộc xử lý triệt để.

Hàng loạt xe tải nghi vấn quá khổ quá tải "nườm nượp" chạy qua tuyến đường này vào ban đêm.

Hàng loạt xe tải nghi vấn quá khổ quá tải "nườm nượp" chạy qua tuyến đường này vào ban đêm.

Địa điểm nơi vận chuyển của binh đoàn xe có dấu hiệu chở quá khổ, quá tải tại dự án KCN trên địa bàn thị xã Thuận Thành.

Địa điểm nơi vận chuyển của binh đoàn xe có dấu hiệu chở quá khổ, quá tải tại dự án KCN trên địa bàn thị xã Thuận Thành.

 Báo Điện tử VOV sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc./.

Báo Điện tử VOV sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc./.

Văn Giang/VOV.VN

Nguồn VOV: https://vov.vn/xa-hoi/tin-24h/nghi-van-hang-loat-xe-qua-kho-qua-tai-tung-hoanh-tai-cau-ho-bac-ninh-post1020461.vov