Nghiên cứu khoa học làm nền tảng phát triển doanh nghiệp

Trong thời đại hiện nay, nghiên cứu khoa học đóng vai trò cốt lõi trong sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Việc ứng dụng kiến thức khoa học giúp nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ và tạo ra lợi thế cạnh tranh.

Với sản phẩm sữa uống lên men chứa lợi khuẩn, doanh nghiệp này đã tạo dựng thương hiệu của mình dựa trên những thành tựu khoa học trong nghiên cứu vi sinh vật.

Ông Kenji Ooishi - đại diện Trung tâm Quản lý của Viện nghiên cứu Yakult cho hay: "Phương châm hoạt động của công ty chúng tôi là lấy khoa học đời sống làm nền tảng. Chúng tôi không chỉ nghiên cứu mỗi khuẩn Shirota, chúng tôi còn những nghiên cứu về khuẩn Lactobacillus Plantarum được phân lập từ nguồn nguyên liệu thực vật. Hoặc những sản phẩm khác được tạo ra bởi khuẩn BF-1 có tác dụng bảo vệ niêm mạc đường ruột."

Thị trường men vi sinh châu Á- Thái Bình Dương đang được thúc đẩy bởi sự gia tăng nhận thức và quan tâm đến công nghệ mới, cũng như nhu cầu của người tiêu dùng. Năm 2020, doanh nghiệp đã cùng Viện dinh dưỡng quốc gia thực hiện nghiên cứu về tác dụng của sản phẩm với sức khỏe trẻ em Việt Nam. Có thể thấy khoa học cũng là cơ sở nền tảng để doanh nghiệp đáp ứng thị trường và người tiêu dùng Việt.

Nghiên cứu cho thấy tỷ lệ trẻ em mắc tiêu chảy ở nhóm sử dụng sữa uống lên men có chứa lợi khuẩn L. paracasei Shirota trong 12 tuần giảm đáng kể so với trước khi dùng và so với nhóm đối chứng.

Anh Lương Thế Linh - Long Biên, Hà Nội chia sẻ: "Sau bữa ăn tôi có bổ sung sữa uống lên men cho các thành viên trong gia đình, cũng đa dạng các loại khác nhau. Sức khỏe hệ tiêu hóa của ông bà, cũng như cháu nhà tôi cải thiện nhiều."

Đề cao cơ sở khoa học trong doanh nghiệp cũng là tiền đề cho sự phát triển bền vững trong bối cảnh thị trường ngày càng biến động và cạnh tranh khốc liệt.

Theo ông Junichi Shimada - Giám đốc Điều hành khối Yakult toàn cầu, mặc dù trong lĩnh vực probiotic có cả sự hợp tác và cạnh tranh, nhưng chúng tôi rất mong muốn sự hợp tác để cùng nhau mở rộng thị trường probiotic. Đơn giản là chúng tôi không chỉ hướng đến kết quả tăng doanh số bán hàng, mà nhận được sự tin tưởng của khách hàng thông qua việc cung cấp những bằng chứng nghiên cứu khoa học về hiệu quả tốt của probiotic đến sức khỏe của con người.

Báo cáo của Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương cho biết chi phí đầu tư cho đổi mới khoa học công nghệ, R&D của doanh nghiệp Việt Nam mới chiếm bình quân khoảng 1,6% doanh thu. Để phát triển bền vững và cạnh tranh toàn cầu, việc tăng cường đầu tư vào nghiên cứu khoa học là một chiến lược không thể thiếu.

Kim Oanh

Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/video/nghien-cuu-khoa-hoc-lam-nen-tang-phat-trien-doanh-nghiep-269840.htm