Ngỡ ngàng với những điểm đến 'lạ' ở TP HCM
Ngắm ngôi miếu cổ nhất Nam Bộ, tham quan làng nghề đúc đồng hay thử sức tập đánh golf ở sân golf Tân Sơn Nhất… là những trải nghiệm khiến du khách không thể bỏ qua với 2 tour mới nhất của TP HCM.
Ngày 26-8, đoàn khảo sát do Phó Chủ tịch UBND TP HCM Phan Thị Thắng dẫn đầu đã có chuyến tham quan, trải nghiệm tour "Gò Vấp - Trăm năm tìm lại dấu xưa" và "Tân Bình - Biết bao điều thú vị".
Đây là những sản phẩm du lịch mới nhất của Quận Tân Bình, Gò Vấp tiếp nối chuỗi hoạt động ra mắt các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới của các quận 1, 12 và huyện Hóc Môn… Những sản phẩm này ra mắt dịp lễ 2-9 được kỳ vọng góp phần vào nhịp sôi động của ngành du lịch TP HCM đang phục hồi mạnh mẽ.
Chưa bao giờ hoạt động du lịch lại sống động như hiện nay. Theo thống kê của Sở Du lịch TP HCM, đã có hơn 30 chương trình, sản phẩm du lịch nội đô đang được các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch đưa vào khai thác kích cầu du lịch và gần 20 chương trình du lịch mới đang khảo sát. Hàng chục điểm tham quan, sản phẩm du lịch về đêm đang được ngành du lịch và các đơn vị sở ngành liên quan tập trung đầu tư, tôn tạo, hoàn chỉnh đề án để xây dựng kết nối tour, tuyến.
Đây là những hoạt động trong chuỗi kế hoạch mở cửa, phục hồi du lịch theo chương trình "TP HCM chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City" và kế hoạch "mỗi quận, huyện có ít nhất một sản phẩm du lịch đặc trưng".
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP HCM, cho biết ngành du lịch sẽ chọn tour khám phá quận Tân Bình, Tân Phú là hai trong những sản phẩm du lịch điểm nhấn để giới thiệu khách trong nước và quốc tế dịp lễ 2-9 và dịp Hội chợ Du lịch quốc tế TP HCM (ITE) sắp tới. Hai sản phẩm du lịch mới này sẽ tiếp thêm động lực phát triển cho du lịch thành phố; tạo được sự lan tỏa, nâng cao hoạt động thu hút khách du lịch tại địa phương.
Chia sẻ sau chuyến đi khảo sát, Phó Chủ tịch UBND TP HCM Phan Thị Thắng nhận định tiềm năng du lịch của từng quận, huyện phong phú nhưng chưa có những giải pháp khơi gợi đúng mức, chưa đánh giá đúng những điều quý giá của địa phương về tài nguyên du lịch. Do đó, ngành du lịch thành phố năm nay phát động và đề nghị lãnh đạo quận, huyện quan tâm để phục hồi du lịch, dịch vụ.
"Đến nay, khoảng 50% quận, huyện trên địa bàn đã công bố những sản phẩm du lịch. Những đơn vị làm trước có nhiều cố gắng, và nhiều đơn vị đi sau cũng nhìn vào các sản phẩm đó, tìm ra điều đặc sắc hơn để quảng bá cho địa phương của mình", bà Phan Thị Thắng nói.
Những chuyến khảo sát đã thôi thúc lãnh đạo các quận huyện quan tâm nhiều hơn nữa đến du lịch. Từ đây, các ngành dịch vụ khác cũng có điều kiện phát triển theo, vì du lịch là ngành kinh tế tổng hợp và có đóng góp rất lớn vào phục hồi kinh tế.
Nhiều ý kiến cho rằng những sản phẩm du lịch mới này vẫn cần hoàn thiện thêm để thật sự hấp dẫn với du khách. Chuyên gia du lịch Phan Yến Ly chia sẻ những tour được khảo sát, xây dựng lần đầu tiên ở nội, ngoại thành TP HCM sẽ tạo bước đầu giới thiệu điểm đến cho khách tới tham quan, có thể khách sẽ tự khám phá.
"Nhưng tour phát huy giá trị thật sự, kể được những câu chuyện, khơi gợi và truyền tải văn hóa, giá trị, đặc trưng của địa phương… lại là việc của doanh nghiệp lữ hành và khi đó, điểm đến mới lan tỏa, tạo cảm xúc cho du khách" - bà Phan Yến Ly nói.
Nguồn NLĐ: https://nld.com.vn/kinh-te/ngo-ngang-voi-nhung-diem-den-la-o-tp-hcm-20220827082546207.htm