Ngôi trường miền núi có nhiều học sinh được vinh danh, khen thưởng từ Quỹ Khuyến học, khuyến tài Đinh Bộ Lĩnh

Những năm học qua, Trường THPT Nho Quan A luôn có nhiều học sinh được vinh danh, khen thưởng từ Quỹ Khuyến học, khuyến tài Đinh Bộ Lĩnh. Năm nay, nhà trường có 17 học sinh được khen thưởng, góp phần vào bảng vàng thành tích của ngôi trường ở miền núi.

Một giờ học của học sinh lớp 10A, Trường THPT Nho Quan A.

Một giờ học của học sinh lớp 10A, Trường THPT Nho Quan A.

Cô giáo Đoàn Thịnh Khánh Ngọc, Hiệu trưởng nhà trường phấn khởi cho biết: Những năm qua, nhiều học sinh Trường THPT Nho Quan A được Quỹ Khuyến học, khuyến tài Đinh Bộ Lĩnh vinh danh, khen thưởng. Đây là động lực để các thế hệ học sinh nhà trường nỗ lực phấn đấu rèn luyện, vươn lên trong học tập.

Đây không chỉ là niềm vinh dự của các em học sinh mà là niềm tự hào của nhà trường, thầy cô và gia đình. Số lượng học sinh được nhận giải thưởng Đinh Bộ Lĩnh hàng năm đã trở thành tiêu chí để nhà trường phấn đấu thi đua dạy tốt, học tốt.

Với xuất phát điểm là chất lượng tuyển sinh đầu vào không cao nên thầy và trò nhà trường luôn lấy sự nỗ lực trong rèn luyện, học tập để vươn lên giành những thành tích trong dạy và học. Bám sát chỉ đạo của Bộ, Sở Giáo dục-Đào tạo, nhà trường đã tiếp tục đổi mới mạnh mẽ và đồng bộ thực hiện chương trình giáo dục phổ thông hiện hành theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực người học, định hướng nghề nghiệp và phân luồng trong giáo dục phổ thông.

Nhà trường đã tổ chức tập huấn xây dựng kế hoạch giáo dục phù hợp với kế hoạch thời gian thực hiện chương trình các môn học và điều kiện cụ thể của nhà trường; tạo môi trường cho học sinh được trải nghiệm, vận dụng các kiến thức, kĩ năng đã học trong chương trình các môn học, hoạt động giáo dục vào thực tiễn.

Trong đó, kế hoạch bài dạy đã bảo đảm đáp ứng các yêu cầu về phương pháp dạy học, kỹ thuật dạy học, kiểm tra, đánh giá, thiết bị dạy học và học liệu, nhằm phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh trong quá trình dạy học.

Việc xây dựng kế hoạch bài dạy bảo đảm đủ thời gian để học sinh thực hiện nhiệm vụ học tập đã đặt ra, tránh việc áp dụng hình thức, khuôn mẫu trong việc xây dựng kế hoạch bài dạy. Áp dụng những yếu tố tích cực để nâng cao hiệu quả giờ học.

Bên cạnh việc chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục đại trà và mũi nhọn, nhà trường rất quan tâm thành lập các câu lạc bộ học tập như: Câu lạc bộ Tiếng Anh, câu lạc bộ thể dục thể thao, câu lạc bộ văn hóa nghệ thuật... phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý lứa tuổi và nội dung học tập của học sinh trung học. Do đó, học sinh nhà trường có môi trường, điều kiện để phát triển năng lực, sở trường, thế mạnh trong rèn luyện, học tập.

Nhà trường cũng quan tâm tổ chức nhiều hoạt động ngoài giờ lên lớp nhằm đa dạng hình thức tổ chức học tập cho học sinh và hướng tới nhiệm vụ giáo dục kỹ năng sống, giá trị sống, bồi dưỡng phẩm chất cho học sinh.

Học sinh nhà trường đã có nhiều nỗ lực để đạt được thành tích cao trong học tập.

Học sinh nhà trường đã có nhiều nỗ lực để đạt được thành tích cao trong học tập.

Cô giáo Bùi Thị Bến, giáo viên chủ nhiệm lớp 12B chia sẻ: Tại kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm học vừa qua, lớp 12B mà tôi phụ trách giảng dạy môn Ngữ văn đã có nhiều học sinh đạt thành tích cao, trong đó có 10 em đạt từ 29 điểm trở lên. Tôi thực sự rất vui vì các em học sinh đã đạt được thành tích tốt.

Có được kết quả này, giáo viên chúng tôi luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Chi ủy, Ban giám hiệu nhà trường và tổ nhóm chuyên môn, luôn nỗ lực hết mình, không ngừng đổi mới, sáng tạo và khuyến khích, phát huy tinh thần chủ động học tập của học sinh. Ngoài ra, cô trò đã đoàn kết, trách nhiệm để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.

Năm học 2023-2024 vừa qua, học sinh nhà trường đã đem về những thành tích xuất sắc với 44 giải trong kỳ thi học sinh giỏi văn hóa lớp 12 cấp tỉnh, xếp thứ 7 trong các trường THPT toàn tỉnh. Nhà trường được Sở Giáo dục và Đào tạo tặng Cờ ba trong phong trào bồi dưỡng học sinh giỏi.

Nhà trường có 3 sản phẩm tham gia dự thi và đoạt giải tại Cuộc thi KHKT dành cho học sinh trung học cấp tỉnh năm học 2023-2024, xếp thứ 5 trong số 27 trường THPT.

Tham gia hội thi TDTT, Hội khỏe Phù Đổng dành cho học sinh trung học cấp tỉnh năm học 2023-2024 đoạt 26 huy chương, được Sở Giáo dục và Đào tạo tặng Cờ nhất trong phong trào TDTT, Cờ nhất Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh.

Tham gia Cuộc thi Olympic Tiếng Anh trên Internet chinh phục IELTS, học sinh nhà trường đạt 15 giải cấp tỉnh, 1 giải cấp quốc gia…

Kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, 100% học sinh đỗ tốt nghiệp, có 102 em đạt tổng điểm 3 môn từ 27 điểm trở lên, trong đó có 53 em đạt từ 28 điểm trở lên ở 5 khối thi cơ bản; nhóm bộ môn Lịch sử xếp thứ 4 của tỉnh.

Tại lễ vinh danh, khen thưởng Quỹ Khuyến học, khuyến tài Đinh Bộ Lĩnh năm 2024, nhà trường có 17 học sinh đạt điểm cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT được khen thưởng và 1 học sinh là thủ khoa đầu vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024- 2025.

Em Phạm Bùi Hồng Hải, học sinh lớp 10A cho biết: Em vinh dự là thủ khoa đầu vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024- 2025 của Trường THPT Nho Quan A với số điểm 27,15. Vinh dự được nhận giải thưởng từ Quỹ Khuyến học, khuyến tài Đinh Bộ Lĩnh năm nay, em lấy đó là động lực, sự khích lệ ý nghĩa để trong quá trình học tập tại mái trường Nho Quan A sẽ luôn nỗ lực rèn luyện, học tập thật tốt để tiếp tục chinh phục những thành tích mới.

Phát huy thành tích 9 năm học ở Trường THCS Quỳnh Lưu là học sinh giỏi, đoạt giải 3 môn tiếng Anh kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, em sẽ cố gắng học đều các môn, nhất là rèn luyện học tốt môn tiếng Anh, để có tên trong danh sách đội tuyển học sinh giỏi của nhà trường tham gia kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh…

Bài, ảnh: Bùi Diệu

Nguồn Ninh Bình: https://baoninhbinh.org.vn/ngoi-truong-mien-nui-co-nhieu-hoc-sinh-duoc-vinh-danh-khen/d20240928152651867.htm