Người châu Á tăng trung bình 3 kg sau dịp Giáng sinh và năm mới

Kết quả mới từ cuộc khảo sát ăn uống mùa lễ hội của Herbalife Nutrition vừa công bố, cho thấy do ăn quá nhiều và tập thể dục ít hơn vào các ngày lễ, người tiêu dùng châu Á - Thái Bình Dương nhận thấy họ tăng trung bình 3 kg sau kỳ nghỉ Giáng sinh và năm mới.

Herbalife Nutrition vừa công bố kết quả mới từ cuộc khảo sát ăn uống mùa lễ hội châu Á - Thái Bình Dương 2019, được thực hiện với 5.500 người trả lời từ các quốc gia Australia, Hồng Kông, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Singapore, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam. Các kết quả khảo sát cho thấy Giáng sinh và năm mới là hai trong số những ngày lễ lớn đặt ra những thách thức lớn nhất cho người tiêu dùng trong việc duy trì tập thể dục và ăn uống lành mạnh trong suốt những ngày lễ hội này.

Nên duy trì sự cân bằng dinh dưỡng lành mạnh trong suốt mùa lễ hội.

Nên duy trì sự cân bằng dinh dưỡng lành mạnh trong suốt mùa lễ hội.

"Giáng sinh và năm mới là dịp các gia đình cùng nhau tổ chức tiệc mừng cùng với thức ăn ngon, nên nhiều người có xu hướng từ bỏ các mục tiêu ăn uống và thể dục lành mạnh trong khoảng thời gian này của năm. Chúng tôi đã phát hiện ra một số thách thức lớn nhất mà người tiêu dùng gặp phải trong các ngày lễ, với hy vọng giúp họ nhận diện những thói quen của chính mình để có thể duy trì mục tiêu của họ trong mùa lễ hội", ông Stephen Conchie, Phó Chủ tịch cấp cao và Giám đốc điều hành Herbalife Nutrition châu Á - Thái Bình Dương, cho biết.

Theo đó, do ăn quá nhiều và tập thể dục ít hơn vào các ngày lễ, người tiêu dùng châu Á - Thái Bình Dương nhận thấy họ tăng trung bình 3 kg sau kỳ nghỉ Giáng sinh và năm mới. So sánh thói quen ăn uống của người tiêu dùng trên khắp châu Á - Thái Bình Dương trong dịp Giáng sinh, kết quả khảo sát cho thấy Philippines có tỷ lệ lớn nhất (94%) những người tiêu dùng có xu hướng ăn nhiều trong các ngày lễ so với ngày thường, tiếp theo là Hồng Kông (92%) và Nhật Bản (89%) - tất cả đều xếp hạng cao hơn mức trung bình của châu Á - Thái Bình Dương là 86%.

Dịp năm mới, Philippines cũng đứng đầu danh sách với tỷ lệ lớn nhất (94%) những người tiêu dùng có xu hướng tiêu thụ nhiều thực phẩm nhiều hơn bình thường, tiếp theo là Thái Lan (93%), Indonesia (88%) và Nhật Bản (88%).

Trong khi người tiêu dùng ăn nhiều hơn trong dịp Giáng sinh và năm mới, gần một nửa (49%) người tiêu dùng châu Á - Thái Bình Dương nói rằng họ cảm thấy có lỗi vì ăn ít lành mạnh trong những ngày lễ. Người tiêu dùng châu Á - Thái Bình Dương chia sẻ rằng rượu, gà tây nhồi, bánh ngọt và bánh nướng là những thực phẩm khó bỏ nhất trong dịp Giáng sinh, trong khi món tráng miệng, bánh gạo và rượu là những thực phẩm khó bỏ nhất trong dịp năm mới.

Để giảm cân, hơn một nửa (54%) người tiêu dùng châu Á - Thái Bình Dương sẽ ăn uống lành mạnh hơn và 46% sẽ nỗ lực tập thể dục nhiều hơn sau khi lễ hội kết thúc. Kết quả khảo sát chỉ ra, hơn 3/5 nói rằng họ có xu hướng tập thể dục ít hơn khi Giáng sinh và năm mới đến, trong khi hơn một nửa (56%) sẽ hoãn chế độ tập thể dục của họ cho đến sau kỳ nghỉ.

Trên toàn khu vực, Indonesia và Việt Nam nổi trội với nhiều người tiêu dùng rất có thể không tập thể dục vào dịp Giáng sinh (73%) và năm mới (73%). Ngoài ra, người tiêu dùng ở Philippines (60%) rất có thể hoãn chế độ tập thể dục của họ cho đến sau Giáng Sinh, trong khi người tiêu dùng ở Việt Nam (68%) rất có thể hoãn chế độ tập thể dục của họ cho đến sau Tết.

Phản ánh qua con số khảo sát chung, gần một phần tư (24%) người tiêu dùng châu Á - Thái Bình Dương đã không thể giảm được cân nặng sau mùa lễ hội, cho thấy duy trì thói quen lối sống lành mạnh trong suốt mùa lễ hội có thể là cách tốt hơn để có được sự mạnh khỏe về lâu dài.

Để giúp kiểm soát cân nặng trong dịp Giáng sinh và năm mới, chuyên gia của công ty dinh dưỡng hàng đầu toàn cầu Herbalife Nutrition đưa ra những gợi ý, như: Ăn trước khi đi dự tiệc; Tập trung vào protein nạc cộng với rau; Ăn từng phần nhỏ, từ từ; Hạn chế uống rượu và đồ uống có ga.

T.Văn

Nguồn Người Đô Thị: http://nguoidothi.net.vn/nguoi-chau-a-tang-trung-binh-3-kg-sau-dip-giang-sinh-va-nam-moi-22174.html