Người dân Thủ đô hào hứng trải nghiệm xe đạp công cộng

Rất đông người dân Thủ đô hào hứng trải nghiệm những chiếc xe đạp nằm trong dự án xe đạp công cộng Hà Nội, trước khi dịch vụ này chính thức đi vào hoạt động.

Những chiếc xe đạp nằm trong dự án "Xe đạp công cộng Hà Nội" đã có mặt trên đường phố Hà Nội. Xe đạp công cộng được đưa vào hoạt động thử nghiệm tại 78 vị trí trên địa bàn 6 quận bắt đầu từ Công viên Lê-nin và vườn hoa 19/8. Mỗi điểm có từ 10-20 xe cho khách hàng chạy trải nghiệm.

Những chiếc xe đạp nằm trong dự án "Xe đạp công cộng Hà Nội" đã có mặt trên đường phố Hà Nội. Xe đạp công cộng được đưa vào hoạt động thử nghiệm tại 78 vị trí trên địa bàn 6 quận bắt đầu từ Công viên Lê-nin và vườn hoa 19/8. Mỗi điểm có từ 10-20 xe cho khách hàng chạy trải nghiệm.

Các hệ thống trạm để xe được xây dựng theo các điểm xe buýt, điểm lên xuống tàu điện, gần các trường học, các trung tâm thương mại, du lịch, các vườn hoa công cộng…

Các hệ thống trạm để xe được xây dựng theo các điểm xe buýt, điểm lên xuống tàu điện, gần các trường học, các trung tâm thương mại, du lịch, các vườn hoa công cộng…

Dự án hướng tới mục tiêu đa dạng hóa loại hình phương tiện vận tải hành khách thân thiện môi trường, kết nối giữa nhà ga xe buýt, nhà ga đường sắt đô thị.

Dự án hướng tới mục tiêu đa dạng hóa loại hình phương tiện vận tải hành khách thân thiện môi trường, kết nối giữa nhà ga xe buýt, nhà ga đường sắt đô thị.

Dự án được chia làm 2 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 thực hiện trong 1 năm. Ở giai đoạn này đơn vị thực hiện dự án sẽ đầu tư 1.000 xe đạp, trong đó có 500 xe đạp cơ và 500 xe đạp điện để phục vụ người dân Hà Nội. Công ty thực hiện dự án nhập trước 600 xe về hoạt động từ tháng 9/2023. Các vị trí để bố trí xe đạp công cộng phục vụ người dân nằm ở 6 quận trung tâm, bao gồm: Ba Đình, Tây Hồ, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân.

Giai đoạn 2 (dự kiến từ 2024) dự án mở rộng vùng phục vụ; theo đó tập trung mở rộng vùng dịch vụ ra các quận trung tâm và lân cận trung tâm. Quy mô đầu tư khoảng 3.000 xe đạp, bố trí tại 350 địa điểm.

Ông Đỗ Bá Dân, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Trí Nam cho biết, đến nay, đơn vị đã cơ bản hoàn thành các điều kiện về vận hành dịch vụ. Để bảo đảm cung cấp được dịch vụ tốt nhất cho người dân, 100% phương tiện và 100% điểm trạm đều phải được kiểm tra. "Giá thuê một chiếc xe đạp công cộng thông thường là 5.000 đồng/30 phút; đối với xe đạp điện là 10.000 đồng/30 phút. Người dân có thể tải ứng dụng cho thuê xe đạp công cộng, nạp tiền trước vào tài khoản để trả tiền thuê. Ngay cả khi đang sử dụng mà không còn đủ tiền trong tài khoản để trừ theo thời gian thực, người dân vẫn có thể sử dụng tiếp và trả bù vào lần sau", ông Dân nói.

Ông Đỗ Bá Dân, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Trí Nam cho biết, đến nay, đơn vị đã cơ bản hoàn thành các điều kiện về vận hành dịch vụ. Để bảo đảm cung cấp được dịch vụ tốt nhất cho người dân, 100% phương tiện và 100% điểm trạm đều phải được kiểm tra. "Giá thuê một chiếc xe đạp công cộng thông thường là 5.000 đồng/30 phút; đối với xe đạp điện là 10.000 đồng/30 phút. Người dân có thể tải ứng dụng cho thuê xe đạp công cộng, nạp tiền trước vào tài khoản để trả tiền thuê. Ngay cả khi đang sử dụng mà không còn đủ tiền trong tài khoản để trừ theo thời gian thực, người dân vẫn có thể sử dụng tiếp và trả bù vào lần sau", ông Dân nói.

Rất đông người dân hào hứng trải nghiệm xe đạp công cộng.

Rất đông người dân hào hứng trải nghiệm xe đạp công cộng.

Trước khi đăng ký, người dùng cài đặt ứng dụng TNGO về điện thoại rồi đăng ký và đăng nhập tài khoản bằng số điện thoại. Có thể nạp tiền vào tài khoản thông qua các cổng thanh toán Momo, ZaloPay, VTCPay

Bạn Khánh Huyền (Ba Đình) chia sẻ: "Sau khi trải nghiệm thử tôi cảm thấy dịch vụ này khá hay và cần được nhân rộng. Đi xe đạp không chỉ giúp bảo vệ môi trường sống mà chúng ta còn có thể rèn luyện sức khỏe. Hơn thế nữa, những vị trí đặt xe đều rất gần các địa điểm tham quan nổi tiếng của Hà Nội, du khách thay vì ngồi trên taxi thì có thể đi dạo phố bằng xe đạp để có được trải nghiệm chân thực hơn về nhịp sống Thủ đô."

Bạn Khánh Huyền (Ba Đình) chia sẻ: "Sau khi trải nghiệm thử tôi cảm thấy dịch vụ này khá hay và cần được nhân rộng. Đi xe đạp không chỉ giúp bảo vệ môi trường sống mà chúng ta còn có thể rèn luyện sức khỏe. Hơn thế nữa, những vị trí đặt xe đều rất gần các địa điểm tham quan nổi tiếng của Hà Nội, du khách thay vì ngồi trên taxi thì có thể đi dạo phố bằng xe đạp để có được trải nghiệm chân thực hơn về nhịp sống Thủ đô."

Chị Hạnh (Hoàn Kiếm, Hà Nội), chia sẻ: "Sau khi trải nghiệm thử tôi cảm thấy dịch vụ này khá hay và cần được nhân rộng vì nó giúp trải nghiệm rõ hơn về Thủ đô".

Chị Hạnh (Hoàn Kiếm, Hà Nội), chia sẻ: "Sau khi trải nghiệm thử tôi cảm thấy dịch vụ này khá hay và cần được nhân rộng vì nó giúp trải nghiệm rõ hơn về Thủ đô".

Nhiều người dân Thủ đô ủng hộ việc phát triển xe đạp công cộng nhằm đáp ứng sự thuận tiện của người dùng cũng như bảo vệ môi trường.

Nhiều người dân Thủ đô ủng hộ việc phát triển xe đạp công cộng nhằm đáp ứng sự thuận tiện của người dùng cũng như bảo vệ môi trường.

Nguồn VTC: https://vtc.vn/nguoi-dan-thu-do-hao-hung-trai-nghiem-xe-dap-cong-cong-ar812441.html