Người giáo viên cần gì ở ngành giáo dục?

Bên cạnh sự quan tâm, các thầy cô giáo vẫn mong muốn sự đồng hành, hướng dẫn của lãnh đạo ngành giáo dục trong quá trình đổi mới.

Trong buổi Lễ tuyên dương 200 nhà giáo, cán bộ quản lý tiêu biển năm 2023, nhiều thầy cô không khỏi xúc động trước sự ghi nhận của ngành giáo dục trong suốt thời gian dài công tác.

Trao đổi với

Người Đưa Tin

, cô giáo Phạm Thị Trang Nhung – Trường THPT chuyên Biên Hòa, Hà Nam bày tỏ sự vinh dự, tự hào khi mặc dù tuổi còn nghề khá trẻ nhưng cũng đã đóng góp được chút công sức cho sự nghiệp giáo dục.

Chia sẻ về nghề giáo, cô Nhung cho rằng sẽ rất áp lực nếu lúc nào thầy cô cũng đặt mình cao hơn học trò và đòi hỏi thầy phải giỏi hơn trò. “Đối với học sinh, nhất là các em học hệ chuyên giáo viên nên là người dẫn dắt định hướng cho các em. Nhiệm vụ cao nhất là phát hiện và bồi dưỡng nhân tài vì vậy với những học sinh có tố chất sẽ đưa cho các em phương pháp, tài liệu hướng dẫn cách học, truyền niềm đam mê sự tự học nhiều hơn là truyền thụ kiến thức”, cô Nhung bày tỏ.

Ngoài những kiến thức, cô giáo Phạm Thị Trang Nhung cho rằng sự gần gũi, chia sẻ giữa thầy cô và học trò cũng vô cùng quan trọng, phải rút ngắn khoảng cách giữa cô và trò, tạo cho các em sự tin tưởng vào môi trường giáo dục.

200 cán bộ, nhà giáo được vinh danh trong chiều nay 19/11.

200 cán bộ, nhà giáo được vinh danh trong chiều nay 19/11.

“Đối với học sinh chuyên áp lực học tập rất lớn vì vậy việc định hướng, động viên học tập để học sinh không cảm thấy bị bỏ rơi ở trong lớp là những điều mà chúng tôi vẫn phải làm”, cô Nhung chia sẻ.

Trước những vất vả của nhà giáo, nữ giáo viên cũng kỳ vọng đổi với những đổi mới đang và sắp diễn ra chúng ta cần làm sáng tỏ, mạch lạc, gỡ rối những vướng mắc để ngành giáo dục có những bước tiến triển thành công trong thời gian tới.

Với 18 năm trong nghề, đối với cô Trịnh Thị Bích Lựu – Giáo viên Trường Mầm non Thuận, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng trị sự vinh danh hôm nay như là món quà đền đáp đối với những khó khăn của đội ngũ giáo viên mầm non.

Xúc động chia sẻ với

Người Đưa Tin

, cô Lưu cho biết: “Dù còn nhiều hạn chế nhưng chúng tôi vẫn luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của ngành từ đó tạo động lực để các thầy cô phấn đấu”.

Cô Lưu cũng mong muốn chính sách tiền lương giáo viên sẽ sớm được điều chỉnh, giúp cán bộ, giáo viên đảm bảo cuộc sống. Cùng với đó là sự đồng hành trong đổi mới giáo dục.

Cô Trịnh Thị Bích Lựu – Giáo viên Trường Mầm non Thuận, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng trị.

Cô Trịnh Thị Bích Lựu – Giáo viên Trường Mầm non Thuận, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng trị.

Là giáo viên phụ trách đội cô Hồng Vân – Cô giáo Trường Tiểu học Tiên Phong, Ba Vì, Hà Nội chia sẻ: “Sự ghi nhận của Bộ GD&ĐT sẽ là động lực phấn đấu cho mỗi giáo viên, thể hiện sự quan tâm của ngành đối với lực lượng nhà giáo. Đây cũng là cơ hội để các giáo viên nhìn lại, đánh giá quá trình công tác của bản thân, có những điều chỉnh trong thời gian tới”.

Tuy nhiên, với công việc đặc thù, cô Vân mong muốn các cán bộ chuyên trách trong trường học sẽ sớm có chế độ phù hợp, thể hiện sự công bằng, tương xứng với các thầy cô dạy văn hóa.

Công tác tại khu vực có nhiều học sinh dân tộc thiểu số, thầy Phạm Bá Sơn – Trường THCS Nậm Tăm, Lai Châu vẫn còn nhiều trăn trở đối với việc dạy tích hợp.

“Là giáo viên vùng núi, giảng dạy những

học sinh

đặc biệt việc dạy đúng chuyên môn đã khó để dạy được tích hợp càng gặp nhiều thách thức. Phần lớn giáo viên vẫn phải tự học, tự tìm kiếm kiến thức và phương pháp giảng dạy”.

Thầy Sơn mong rằng thời gian tới cần có những chính sách quan tâm, đảm bảo sự công bằng gữa vùng núi và đồng bằng giúp cho các thầy cô có động lực gắn bó với nghề

.

Nguyễn Hoa Trà

Nguồn Người Đưa Tin: https://nguoiduatin.vn/nguoi-giao-vien-can-gi-o-nganh-giao-duc-a636670.html