Người tiêu dùng châu Á có tầm nhìn rõ về lão hóa lành mạnh

Khảo sát của Herbalife Nutrition cho thấy người tiêu dùng châu Á có tầm nhìn rõ về lão hóa lành mạnh, nhưng nỗi sợ ốm đau do hệ miễn dịch kém đi đứng đầu danh sách nỗi lo lão hóa.

Công ty dinh dưỡng Herbalife Nutrition vừa công bố những phát hiện từ Khảo sát lão hóa lành mạnh châu Á - Thái Bình Dương 2020 với kết quả cho thấy người tiêu dùng châu Á có cái nhìn rõ ràng về tầm quan trọng của lão hóa lành mạnh đối với bản thân, nhưng ít hơn 3 trong 10 người tiêu dùng có niềm tin vào việc có thể già đi một cách khỏe mạnh, và bị ốm do hệ miễn dịch yếu đi được xem là mối bận tâm hàng đầu.

Một số kết quả khảo sát đáng chú ý

Một số kết quả khảo sát đáng chú ý

Để hiểu rõ hơn về nỗi sợ, các mối quan tâm, mức độ tự tin và hành động liên quan đến lão hóa của người tiêu dùng châu Á, khảo sát này đã thăm dò ý kiến của người tiêu dùng thuộc các thế hệ khác nhau với số lượng người được hỏi là tương đương nhau, bao gồm thế hệ Z (18-23 tuổi), thế hệ Millennials (24-39 tuổi), thế hệ X (40-55 tuổi) và thế hệ Boomers (55 tuổi trở lên) tại 11 thị trường gồm Úc, Hong Kong, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Singapore, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam.

Ông Stephen Conchie - Phó Chủ tịch Cấp cao kiêm Giám đốc Điều hành của Herbalife Nutrition châu Á - Thái Bình Dương cho biết: “Đây là phiên bản khảo sát thứ 3 của chúng tôi, được thiết kế để tìm ra những mối bận tâm về tuổi già ở tất cả các nhóm nhân khẩu học tại các thị trường ở châu Á - Thái Bình Dương - khu vực có tuổi thọ trung bình cao nhất thế giới. Những phát hiện cho thấy rằng nhiều người lo lắng về việc bị ốm do hệ miễn dịch kém đi khi về già - kết quả cho thấy những điều bận tâm về sức khỏe có thay đổi do ảnh hưởng của đại dịch hiện nay. Ngoài ra, theo quan sát của chúng tôi, người tiêu dùng ở các thị trường Đông Bắc Á - nơi có tỷ lệ người lớn tuổi cao hơn - có mức độ tự tin về khả năng già đi khỏe mạnh thấp hơn so với khu vực Đông Nam Á.”

Khi được yêu cầu định nghĩa về lão hóa lành mạnh với các khái niệm dễ nắm bắt, người tiêu dùng châu Á - Thái Bình Dương đã tạo nên một bức tranh mang màu sắc tích cực. Những người tham gia khảo sát cho rằng lão hóa lành mạnh có nghĩa là có tinh thần nhạy bén và minh mẫn (61%), thể chất khỏe mạnh (57%), không mắc các bệnh mãn tính hoặc cấp tính (56%), có cuộc sống tự chủ và độc lập (62%) và không là gánh nặng của gia đình khi về già (51%).

B.D

Nguồn LĐTĐ: https://laodongthudo.vn/nguoi-tieu-dung-chau-a-co-tam-nhin-ro-ve-lao-hoa-lanh-manh-116515.html