Nguy cơ tai nạn tại giếng trời lộ thiên ở nút giao 750 tỷ đồng

Các ô giếng trời ở nút giao phía tây cầu Trần Thị Lý (Đà Nẵng) có lan can bao quanh cao 1 m song không có lưới bảo vệ.

 Cơ quan chức năng TP Đà Nẵng đang xác minh, làm rõ nguyên nhân khiến ông M. (50 tuổi, quê huyện Hoàng Vang) tử vong tại nút giao phía tây cầu Trần Thị Lý (quận Hải Châu) vào tối 11/3.

Cơ quan chức năng TP Đà Nẵng đang xác minh, làm rõ nguyên nhân khiến ông M. (50 tuổi, quê huyện Hoàng Vang) tử vong tại nút giao phía tây cầu Trần Thị Lý (quận Hải Châu) vào tối 11/3.

 Theo nhận định ban đầu, nạn nhân điều khiển xe máy, khi đi đến nút giao đã tông vào lan can. Cú tông làm nạn nhân văng qua lan can, rơi qua giếng trời từ tầng mặt đất xuống hầm chui (cao hơn 10 mét).

Theo nhận định ban đầu, nạn nhân điều khiển xe máy, khi đi đến nút giao đã tông vào lan can. Cú tông làm nạn nhân văng qua lan can, rơi qua giếng trời từ tầng mặt đất xuống hầm chui (cao hơn 10 mét).

 Công trình này chưa được đưa vào sử dụng nhưng thời gian qua chủ đầu tư đã cho người và phương tiện lưu thông ở những khu vực đã làm xong.

Công trình này chưa được đưa vào sử dụng nhưng thời gian qua chủ đầu tư đã cho người và phương tiện lưu thông ở những khu vực đã làm xong.

 Quan sát bằng mắt thường thì khu vực xảy ra tai nạn có hệ thống lan can khoảng 1 m, giếng trời không có lưới bảo vệ. Zing đã liên hệ nhưng chủ đầu tư và lãnh đạo đơn vị thi công chưa phản hồi về độ cao lan can cũng như việc không lắp lưới bảo vệ ở giếng trời.

Quan sát bằng mắt thường thì khu vực xảy ra tai nạn có hệ thống lan can khoảng 1 m, giếng trời không có lưới bảo vệ. Zing đã liên hệ nhưng chủ đầu tư và lãnh đạo đơn vị thi công chưa phản hồi về độ cao lan can cũng như việc không lắp lưới bảo vệ ở giếng trời.

 Theo thuyết minh của chủ đầu tư dự án, hầm chui 900 m kéo dài từ đường Duy Tân đến chân cầu Trần Thị Lý, được thiết kế 6 ô lớn với khoảng 100 giếng trời để lấy ánh sáng tự nhiên. Ông Võ Văn Hà (kiến trúc sư, giám đốc một công ty xây dựng ở Đà Nẵng) cho biết việc để lộ thiên giếng trời như thế này không an toàn, thay vào đó, chủ đầu tư nên lắp lưới hoặc kính để bảo vệ.

Theo thuyết minh của chủ đầu tư dự án, hầm chui 900 m kéo dài từ đường Duy Tân đến chân cầu Trần Thị Lý, được thiết kế 6 ô lớn với khoảng 100 giếng trời để lấy ánh sáng tự nhiên. Ông Võ Văn Hà (kiến trúc sư, giám đốc một công ty xây dựng ở Đà Nẵng) cho biết việc để lộ thiên giếng trời như thế này không an toàn, thay vào đó, chủ đầu tư nên lắp lưới hoặc kính để bảo vệ.

 Hệ thống dải phân cách ở tuyến đường lên, xuống hầm chui cao khoảng 70 cm.

Hệ thống dải phân cách ở tuyến đường lên, xuống hầm chui cao khoảng 70 cm.

 Nhiều người dân nói nếu lan can, dải phân cách của công trình này được thiết kế cao hơn khoảng 50-60 cm nữa thì sẽ đảm bảo an toàn hơn cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Nhiều người dân nói nếu lan can, dải phân cách của công trình này được thiết kế cao hơn khoảng 50-60 cm nữa thì sẽ đảm bảo an toàn hơn cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Đoàn Nguyên

Nguồn Znews: https://zingnews.vn/nguy-co-tai-nan-tai-gieng-troi-lo-thien-o-nut-giao-750-ty-dong-post1302020.html