Nhóm người dùng VF 8 'vác xe' lên đường chinh phục Tây Tạng

4 xe điện VF 8, 8 thành viên sẽ thực hiện chuyến hành trình 16.000km kéo dài 1 tháng chinh phục Tây Tạng.

Xuất phát từ tinh thần trải nghiệm sản phẩm, hòa cùng "máu" phiêu lưu và khát khao khẳng định chất lượng của xe điện VinFast với bạn bè quốc tế, mới đây cộng đồng "Hội VF 8 miền Bắc" đã lên kế hoạch tổ chức hành trình chinh phục Tây Tạng.

4 xe điện VF 8, 8 thành viên sẽ thực hiện chuyến hành trình 16.000km kéo dài 1 tháng chinh phục Tây Tạng

4 xe điện VF 8, 8 thành viên sẽ thực hiện chuyến hành trình 16.000km kéo dài 1 tháng chinh phục Tây Tạng

Chuyến đi này sẽ có tổng cộng 4 xe, xuất phát ngày 8/10. Hành trình chinh phục Tây Tạng của nhóm người dùng VinFast VF 8 dự kiến kéo dài 30 ngày, với gần 16.000km. Tính trung bình, mỗi ngày phải di chuyển hơn 500km. Lộ trình sẽ qua các địa danh nổi tiếng như: Lệ Giang, núi tuyết Mai Lý, cung đường G318 dài và đẹp bậc nhất Trung Quốc, sông băng cao gần 5.500m so với mực nước biển, chân núi Everest…

Lộ trình sẽ qua các địa danh nổi tiếng của Trung Quốc

Lộ trình sẽ qua các địa danh nổi tiếng của Trung Quốc

Đây là một quãng đường đầy thách thức đối với các dòng xe thuần điện, trong đó khó khăn lớn nhất là các vấn đề sạc và điều kiện thời tiết vì Đoàn sẽ đi qua những địa hình cao trên 5.000m so với mực nước biển, nhiệt độ có thể xuống mức -5 đến -15 độ C.

Anh Chu Hữu Thọ - Chủ tịch ban Quản trị VF 8 Miền Bắc chia sẻ: “Về vấn đề sạc, cả đoàn sẽ tận dụng hệ thống trạm sạc của Trung Quốc, bởi quốc gia này đang rất mạnh về "xe xanh". Tuy nhiên, xe điện VinFast sử dụng cổng sạc chuẩn CCS2 phổ biến ở châu Âu còn các trạm sạc tại Trung Quốc lại dùng cổng GB/T. Do đó, mỗi xe VF 8 được chuẩn bị một bộ chuyển (adapter), có giá sau khi tính cả các khoản chi phí là khoảng 35 triệu đồng/chiếc, được đặt mua trực tiếp từ Trung Quốc”.

Theo khảo sát của đoàn, hành trình đi qua các tỉnh của Trung Quốc sẽ không có quá nhiều vấn đề do hệ thống trạm sạc phủ rộng, gần như cách mỗi 60-70km là có một trạm. Chúng thường được đặt ở gần cây xăng, siêu thị hoặc trung tâm thương mại, nên sẽ thuận tiện cho việc mua sắm nhu yếu phẩm.

Mỗi xe VF 8 được chuẩn bị một bộ chuyển (adapter)

Mỗi xe VF 8 được chuẩn bị một bộ chuyển (adapter)

"Khi vào đến đất Tây Tạng, trạm sạc sẽ thưa hơn. Ví dụ như có đoạn mình nghiên cứu, đường xấu dài 800km, lạnh, ít khu dân cư mà chỉ có 3 trạm sạc, nếu trạm bảo trì hoặc có vấn đề gì đó không sử dụng được thì đây cũng có thể xem là một thách thức lớn với đoàn mình. Mỗi xe sẽ mang theo bộ sạc cầm tay nhưng chỉ sử dụng trong trường hợp bất đắc dĩ, vì rủi ro về thời gian. Lý thuyết, VinFast VF 8 đi được khoảng 400km nhưng theo mình đi hành trình này nên sạc mỗi 200km, do điều kiện địa hình đèo liên tục và thời tiết khắc nghiệt có thể ảnh hưởng đến mức độ hao pin", anh Thọ cho biết thêm.

Hành trình Hà Nội - Tây Tạng có thể xem là một dịp thử thách giới hạn của VF 8

Hành trình Hà Nội - Tây Tạng có thể xem là một dịp thử thách giới hạn của VF 8

Điều đáng nói là cả 4 chiếc VF 8 của đoàn đều là phiên bản sử dụng pin SDI chứ không phải bản CATL mới. Pin SDI có khả năng sạc và xả tốt hơn CATL nhưng khả năng thích ứng với môi trường kém hơn, nên đây cũng có thể xem là một dịp thử thách giới hạn của VF 8.

Thế Đạt

Nguồn Cartimes: http://cartimes.tapchicongthuong.vn/nhom-nguoi-dung-vf-8--vac-xe--len-duong-chinh-phuc-tay-tang-16222.htm