Những địa phương nào đồng ý khôi phục trở lại các đường bay nội địa?

Hiện đã có 5 địa phương 'gật đầu' về kế hoạch mở lại đường bay nội địa của Cục Hàng không. Tuy nhiên cũng có địa phương không chấp thuận và đặc biệt Hà Nội không nói rõ có đồng ý hay không với kế hoạch khai thác trở lại các đường bay nội địa.

Thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam cho biết, tính đến thời điểm hiện tại TP.Hồ Chí Minh, Bình Định, Điện Biên, Phú Yên, Khánh Hòa đã có văn bản chấp thuận kế hoạch mở lại đường bay nội địa.

Hiện đã có 5 địa phương chấp thuận về kế hoạch mở lại đường bay nội địa của Cục Hàng không Việt Nam. Ảnh minh họa

Thành phố Hải Phòng đề nghị chưa tiếp nhận các chuyến bay và Hà Nội không nói rõ có đồng ý hay không với kế hoạch khai thác trở lại các đường bay nội địa của Cục Hàng không Việt Nam.

UBND tỉnh Bình Định đã có văn bản gửi Cục Hàng không Việt Nam đồng ý với kế hoạch khai thác các chuyến bay nội địa đi và đến Cảng hàng không Phù Cát.

UBND tỉnh Khánh Hòa cũng có văn bản thống nhất với các nội dung đề xuất khai thác vận tải hàng không nội địa giai đoạn 1 đến và đi từ Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh.

Tương tự, UBND tỉnh Điện Biên có văn bản đồng ý với kế hoạch khôi phục vận tải hàng không giai đoạn 1, dự kiến áp dụng từ ngày 5/10 mà Cục Hàng không Việt Nam đề xuất.

Trước đó ngày 3/10, UBND tỉnh Phú Yên cũng có văn bản thống nhất với đề xuất khai thác vận tải hàng không giai đoạn 1 với tần suất 3 chuyến khứ hồi/ngày (Phú Yên - Hà Nội), 4 chuyến/ngày (Phú Yên – TP.Hồ Chí Minh).

Mới đây nhất, UBND TP. Hồ Chí Minh cũng có văn bản "cơ bản thống nhất với dự thảo kế hoạch khai thác các đường bay nội địa".

Riêng đường bay TP.HCM-Hà Nội, UBND TP.Hồ Chí Minh đề nghị Cục Hàng không tổ chức một số chuyến bay (khứ hồi) trong tuần để giải quyết một phần nhu cầu đi lại cấp thiết giữa vùng kinh tế trọng điểm phía nam với Hà Nội và các tỉnh, thành phố phía Bắc.

Bên cạnh 5 địa phương đồng ý với kế hoạch khôi phục hàng không, Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Lê Khắc Nam cũng đã có văn bản đề nghị Cục Hàng không Việt Nam "tạm thời chưa khai thác các đường bay chở hành khách đi/đến Hải Phòng".

Về phía UBND TP.Hà Nội cũng đã có công văn hỏa tốc gửi Cục Hàng không góp ý kiến về việc mở lại đường bay nội địa đi/đến Hà Nội.

Tuy nhiên văn bản do Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền ký không nói rõ có đồng ý hay không với kế hoạch khai thác trở lại các đường bay nội địa của Cục Hàng không Việt Nam.

Thành phố Hà Nội đề nghị Cục Hàng không báo cáo Bộ Giao thông Vận tải về kế hoạch khai thác các đường bay nội địa thường lệ đi/đến Hà Nội trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19 để lấy ý kiến UBND Thành phố và các tỉnh thành lân cận theo đúng chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành.

Kế hoạch phục hồi các đường bay nội địa được Cục Hàng không gửi đến các địa phương (ngày 1/10) để thống nhất trước khi triển khai cấp phép hoạt động trở lại sau khi các địa phương nới lỏng giãn cách.

Các địa phương gồm: TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ, Quảng Ninh, Nghệ An, Điện Biên, Thừa Thiên-Huế, Quảng Bình, Quảng Nam, Đắk Lắk, Gia Lai, Lâm Đồng, Phú Yên, Bình Định, Bà Rịa-Vũng Tàu, Khánh Hòa, Kiên Giang, Cà Mau.

Tổng số các đường bay nội địa dự kiến khôi phục lại là 385 chuyến bay khứ hồi/ngày. Trong đó, TP.Hồ Chí Minh khôi phục lại 18 đường bay với 132 chuyến bay khứ hồi/ngày; từ Đà Nẵng đi và đến các địa phương là 10 đường bay.

Riêng các đường bay đến và đi từ Thủ đô Hà Nội, Cục Hàng không đề xuất, từ ngày 5/10, ngành hàng không sẽ khai thác 91 chuyến bay khứ hồi mỗi ngày trên đường bay giữa Hà Nội đi với các tỉnh, thành phố: TPHCM, Kiên Giang (Phú Quốc, Rạch Giá), Nghệ An, Quảng Bình, Bà Rịa-Vũng Tàu (Côn Đảo), Quảng Nam, Cần Thơ, Bình Định, Phú Yên, Gia Lai, Thừa Thiên-Huế, Lâm Đồng, Điện Biên, Đà Nẵng, Khánh Hòa và Đắk Lắk.

Thế Anh

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/nhung-dia-phuong-nao-dong-y-khoi-phuc-tro-lai-cac-duong-bay-noi-dia-post159704.html