Được sản xuất năm 1928, Model 80 là máy bay đầu tiên của Mỹ thiết kế để vận chuyển hành khách theo lịch trình, gồm ba ghế cho phi hành đoàn, 18 hành khách và 408 kg hàng hóa. Chi phí sản xuất: 140.000 USD.
Ra mắt vào năm 1933, Boeing 247 có 3 ghế cho phi hành đoàn, 10 hành khách và 182 kg hàng hóa, tầm bay 1.198 k, độ cao tối đa 7,74km và là máy bay đầu tiên có càng hạ cánh gập lại được.
Clipper 314 bay xuyên Đại Tây Dương lần đầu tiên vào năm 1939 với 74 hành khách và gắn bó với các tuyến đường dài từ Bắc Mỹ qua Thái Bình Dương đến châu Á và qua Đại Tây Dương đến châu Âu.
307 Stratoliner cất cánh lần đầu ngày 31/12/1938. Đây là máy bay vận tải thương mại đầu tiên có cabin điều áp, cho phép bay trên mây và trong thời tiết xấu.
Boeing 707 được xem là máy bay phản lực mở màn cho du lịch hàng không thương mại và là máy bay chở khách rất thịnh hàng vào những năm 1960.
Boeing 727 là phiên bản máy bay phản lực độc đáo nhất của Boeing với chiếc đuôi hình chữ T và động có gắn phía sau, giảm ồn hơn nhiều so với các máy bay trước đó.
Boeing 747 là máy bay phản lực thương mại, biểu tượng cho thế kỷ 20, rộng gấp 2,5 lần máy bay 707. Trong ảnh là phiên bản gần đây nhất, Boeing 747-8.
Boeing 737 là máy bay phản lực bán chạy nhất trong lịch sử hàng không với hàng ghế 6 chỗ giúp tăng lượng khách cho mỗi chuyến bay và một buồng lái hai phi hành đoàn tiêu chuẩn.
Khi bay trên bầu trời năm 1994, Boeing 777 đã trở thành máy bay phản lực lớn nhất, rộng nhất trong, tiết kiệm nhiên liệu, đặc biệt thích hợp cho các chuyến bay đường dài.
Boeing 787 Dreamliner đã cách mạng hóa thiết kế máy bay phản lực và thương thế kỷ 21. Tổng trọng lượng nhẹ hơn và tiết kiệm 20% nhiên liệu hơn so với máy bay cùng cỡ, nhưng lại là “ác mộng” của hãng do bị cháy pin ngay trong lần bay đầu tiên.
Boeing 777X đã mang lại chiến thắng tuyệt đối cho hãng tại Dubai Air Show trong tháng này với hàng loạt hợp đồng tỷ đô từ các hãng hàng không Trung Đông.
Mai Anh (theo CNN)