Ô tô lại mắc kẹt trên đường HCM đoạn 'thi công đắp cao chống ngập lụt'
Ngày 22/9, ô tô lại mắc kẹt trên đoạn đường HCM đang thi công đắp cao chống ngập lụt. Mặt đường đã được rải đá dăm lại 'lộ ra' đá tảng lổn nhổn…
Từ sáng sớm, lực lượng CSGT Công an huyện Đakrông (Quảng Trị) sau khi nhận thông tin xe ô tô “mắc kẹt” tại đoạn đường Hồ Chí Minh - nhánh Tây đang thi công đắp cao chống ngập lụt đã có mặt tại hiện trường.
Đây cũng không phải làn lần đầu tiên xảy ra tình trạng này, kể từ khi hạng mục công trình đắp cao chống ngập lụt trên đoạn đường Hồ Chí Minh - nhánh Tây, đoạn qua xã Tà Long (huyện Đakrông) này được Công ty CP QL&XD đường bộ Quảng Trị tiến hành thi công.
Đến gần trưa, một số phương tiện nhà thầu thi công tiếp tục san gạt. Chiếc xe ô tô tải chở hàng chạy hướng từ Quảng Trị vào Thừa Thiên - Huế “mắc kẹt”, các nhân viên nhà thầu thi công đang "ứng trực" tại đây xếp bỏ những tảng đá lớn ra mặt đường. Chiếc xe tải chở hàng này sau đó được một chiếc xe ben “nối dây”… giải cứu qua.
Sau đó, chiếc xe khách biển Lào hướng từ cửa khẩu quốc tế La Lay xuống cũng “mắc kẹt” trên đoạn đường HCM đang thi công đắp cao chống ngập lụt này. Gần cả 1,5 giờ đồng hồ loay hoay, đến gần 12h trưa 22/9, chiếc xe khách biển số Lào loại 45 chỗ này vẫn chưa được chiếc… xe lu giải cứu thành công.
Như Báo Giao thông đã đưa tin, theo thiết kế, tại đoạn đường đắp cao lên 4m chống ngập lụt này, bên dưới đắp đất K95 rồi K98, sau đó rải cấp phối đá dăm (25 phân) và thảm bê tông nhựa (12 phân). Tuy nhiên, hiện mới thi công đến lớp đất K98, gặp thời tiết bất lợi, xe ô tô, đặc biệt là ô tô tải nặng chạy qua, đoạn đường đang thi công bị sình lầy nặng.
Theo lãnh đạo Chi cục QLĐB II.05, bây giờ nếu chờ trời nắng khô ráo thi công tiếp lớp K98 rất lâu, nếu gặp mưa xuống lại gặp tình trạng sình lầy như cũ. Do đó, mặc dù lớp K98 chưa đạt cao độ, nhưng Chi cục đã chỉ đạo nhà thầu thi công rải đá để đảm bảo giao thông.
"Theo thiết kế, sau lớp K95 và K98 rồi đến lớp cấp phối 25 phân, sau đó thảm bê tông nhựa 12 phân. Nhưng bây giờ để đảm bảo giao thông, thay vì lớp cấp phối 25 phân, nhà thầu phải bỏ tiền rải đá cấp phối thành 45-50 phân”- lãnh đạo Chi cục QLĐB II.05 cho hay.
Tuy nhiên, ngoài số đá lớn phía đơn vị thi công đang chèn trên mặt đường để “giải cứu” xe mắc kẹt… Ghi nhận của PV Báo Giao thông sáng 22/9, khác với mặt đường được rải đá dăm… phẳng lì như hôm trước, đoạn đường được cho là “rải đá dăm bù đất K98” này hiện… lộ nhiều tảng đá lớn lổn nhổn.
Đây là đoạn đường thi công chống ngập lụt (đắp cao lên 4m), được triển khai từ nguồn vốn bảo trì, tổng kinh phí hơn 1 tỷ đồng, do Công ty CP QL&XD đường bộ Quảng Trị thi công từ khoảng 2 tháng nay.