Oscar 2022: Khán giả được bình chọn bộ phim yêu thích nhất

Bộ phim điện ảnh được nhiều người hâm mộ bình chọn nhất trên nền tảng Twitter sẽ được vinh danh tại lễ trao giải Oscar 2022, diễn ra vào ngày 27/3 tới đây.

Mới đây, Viện Hàn lâm và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ (AMPAS) thông báo, lễ trao giải Oscar 2022 sẽ thêm một hạng mục mới mang tên Bộ phim được yêu thích nhất. Với hạng mục này, khán giả có thể bình chọn cho bộ phim mà họ mong muốn, kể cả việc bộ phim này không có mặt trong danh sách đề cử trước đó.

Bắt đầu từ ngày 14/2, người dùng Twitter có thể bình chọn cho bộ phim mà mình yêu thích được phát hành trong năm 2021, bằng cách sử dụng hastag #OscarsFanFavorite. Mỗi tài khoản Twitter có thể bình chọn 20 lần/ngày.

Tính đến ngày 3/3, bộ phim có lượt bình chọn cao nhất sẽ được vinh danh tại lễ trao giải Oscar lần thứ 94.

Dù không phải hạng mục chính thức của Oscar, đây vẫn là cơ hội tốt cho khán giả bày tỏ quan điểm về tác phẩm hay nhất năm qua theo cảm qua của mình. Đồng thời, hạng mục này có thể giúp các bom tấn phòng vé như Spider-Man: No Way Home, No Time To Die có thêm cơ hội được vinh danh tại sự kiện.

AMPAS cho biết, sẽ lựa chọn ngẫu nhiên 3 người dùng Twitter may mắn đã tham gia bình chọn để mời tới lễ trao giải Oscar 2023. Toàn bộ chi phí di chuyển và lưu trú tại Los Angeles của các khán giả này cùng khách mời của họ đều do BTC thanh toán.

Ngoài ra, người dùng Twitter cũng có thể chia sẻ một khoảnh khắc yêu thích nhất từ các bộ phim ra mắt năm 2021, bằng cụm từ khóa #OscarsCheerMoment nhằm tìm khoảnh khắc phim được yêu thích nhất do khán giả bình chọn. Các cảnh phim có nhiều lượt chia sẻ nhất sẽ được chiếu trong lễ trao giải Oscar.

Đại diện Viện Hàn lâm, bà Meryl Johnson cho biết: “Qua những hoạt động này, người dùng mạng xã hội khắp thế giới có thể tương tác nhiều hơn với giải thưởng. Họ cũng có thể tìm được một cộng đồng cùng sở thích và thưởng thức lễ trao giải theo một cách hoàn toàn mới".

Đây có thể là cơ hội cho các bom tấn phòng vé như Spider-Man: No Way Home được vinh danh tại sự kiện.

Đây có thể là cơ hội cho các bom tấn phòng vé như Spider-Man: No Way Home được vinh danh tại sự kiện.

Năm 2018, AMPAS từng đề xuất thêm hạng mục Phim được yêu thích để hướng tới các tác phẩm mang tính thương mại. Tuy nhiên, ý tưởng này đã bị giới phê bình và chính các thành viên Viện Hàn lâm phản đối.

Năm nay, có vẻ như Oscar đã quyết tâm thực hiện hạng mục mới này. Đây là một phần trong thỏa thuận hợp tác giữa AMPAS và nền tảng mạng xã hội nhằm đưa đêm trao giải đến gần hơn với khán giả trẻ.

Bà Sarah Rosen, đại diện Twitter tại Mỹ chia sẻ: “Ý tưởng những người hâm mộ điện ảnh có thể thấy bài đăng Twitter của mình xuất hiện trực tiếp trong đêm trao giải Oscar khá hoành tráng. Chúng tôi hào hứng với cơ hội hợp tác cùng Viện Hàn lâm để biến ý tưởng này thành hiện thực”.

Lễ trao giải Oscar lần thứ 94 dự kiến phát sóng trên ABC vào ngày 27 tháng 3 (theo giờ Mỹ) tại nhà hát Dolby, Hollywood.

Đào Hà

Nguồn SVVN: https://svvn.tienphong.vn/oscar-2022-khan-gia-duoc-binh-chon-bo-phim-yeu-thich-nhat-post1416522.tpo