Phòng CSGT TP.HCM đề xuất tháo dỡ vòng xoay Nguyễn Bỉnh Khiêm

Phòng CSGT đường bộ - đường sắt TP.HCM đề xuất tháo dỡ vòng xoay Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận 1) để tổ chức lại giao thông giúp đảm bảo trật tự an toàn.

Theo Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt TP.HCM (PC08), qua công tác theo dõi, khảo sát thực tế ngoài hiện trường, đơn vị nhận thấy tình hình trật tự an toàn giao thông trên tuyến Điện Biên Phủ diễn biến phức tạp, đặc biệt vào giờ cao điểm (sáng, chiều).

Cụ thể, dòng xe tập trung trên tuyến Điện Biên Phủ (hướng từ cầu Sài Gòn đến vòng xoay Nguyễn Bỉnh Khiêm) gây ùn ứ phương tiện tại vòng xoay Hàng Xanh và vòng xoay Nguyễn Bỉnh Khiêm.

Vòng xoay Nguyễn Bỉnh Khiêm

Vòng xoay Nguyễn Bỉnh Khiêm

PC08 đã nhiều lần có văn bản kiến nghị khắc phục bất cập tổ chức giao thông trên nhưng đến nay chưa được các đơn vị liên quan phản hồi, giải quyết.

Nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông khu vực vòng xoay Nguyễn Bỉnh Khiêm, PC08 kiến nghị phòng chuyên môn của Sở GTVT và Sở Xây dựng TP xem xét phương án kéo dài dải phân cách trên đường Điện Biên Phủ (cả 2 hướng) về phía vòng xoay nhằm hạn chế xe máy đi ngược chiều và quay đầu trước vòng xoay.

Đồng thời, nghiên cứu đập bỏ vòng xoay Nguyễn Bỉnh Khiêm tổ chức giao thông cho các phương tiện đi theo đèn tín hiệu giao thông qua khu vực giao lộ.

Ngoài ra, PC08 cũng kiến nghị lắp đặt hàng rào ngăn không cho người đi bộ hàng sang đường (đoạn từ cầu Điện Biên Phủ đến cầu vượt Hàng Xanh và từ cầu Văn Thánh đến đường Nguyễn Hữu Cảnh).

Đối với khu vực vòng xoay Hàng Xanh, PC08 đề nghị trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (đoạn từ vòng xoay đến đường Bạch Đằng): Đặt lệch dải phân cách một đoạn khoảng 45 mét vị trí gần giao lộ Xô Viết Nghệ Tĩnh về đến Bạch Đằng; Lắp đặt biển báo cấm dừng, đỗ xe giờ cao điểm sáng chiều và biển báo cấm đỗ xe từ 6-22h trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh theo cả 2 hướng, đoạn từ vòng xoay đến đường Bạch Đằng.

Đường Điện Biên Phủ (hướng từ vòng xoay Hàng Xanh đến đường Đinh Bộ Lĩnh) lắp đặt biển báo cấm đỗ xe thời gian từ 6-22h.

Đồng thời, lắp đặt dải phân cách di động tại chân cầu vượt Hàng Xanh, hướng từ cầu Điện Biên Phủ đến cầu vượt Hàng Xanh. Phương án này nhằm nắn dòng các phương tiện đi lên cầu vượt, giảm áp lực phía dưới vòng xoay khi lượng phương tiện dồn về khu vực.

Đối với tuyến đường Đinh Tiên Hoàng, PC08 đề nghị nghiên cứu lắp đặt biển báo cấm ô tô rẽ phải từ đường Đinh Tiên Hoàng vào đường Nguyễn Văn Giai giờ cao điểm chiều (16-19h) nhằm tránh xung đột giao thông tại khu vực này.

Tuấn Kiệt

Nguồn VietnamNet: https://vietnamnet.vn/phong-csgt-tp-hcm-de-xuat-thao-do-vong-xoay-nguyen-binh-khiem-2118284.html