Phú Bình: Tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến đạt gần 97%

Từ đầu năm đến nay, toàn huyện Phú Bình có 52.887 hồ sơ yêu cầu giải quyết về thủ tục hành chính. Trong đó, số hồ sơ được tiếp nhận và giải quyết trực tuyến (một phần và toàn trình) là 51.094 hồ sơ, đạt gần 97%.

Người dân xã Điềm Thụy (Phú Bình) nộp hồ sơ thủ tục hành chính trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Người dân xã Điềm Thụy (Phú Bình) nộp hồ sơ thủ tục hành chính trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Để đạt được kết quả trên, thời gian qua, UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp nộp hồ sơ và thanh toán trực tuyến trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh và Cổng dịch vụ công quốc gia; phối hợp tổ chức 17 lớp tập huấn cho cán bộ, công chức, người dân về nâng cao kỹ năng khai thác, sử dụng các phần mềm số.

Cùng với đó, huyện phối hợp triển khai cung cấp 100% các dịch vụ công toàn trình, một phần trên nhiều phương tiện truy cập khác nhau, bao gồm cả thiết bị di dộng. Tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cấp huyện, xã, 100% cán bộ, công chức đã được cấp chứng thư số.

Thời gian tới, huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân nộp hồ sơ trực tuyến; đẩy nhanh tiến độ triển khai gói mua sắm trang thiết bị cho bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cấp huyện, xã.

Phan Trang

Nguồn Thái Nguyên: https://baothainguyen.vn/xa-hoi/cai-cach-hanh-chinh/202410/phu-binh-ty-le-ho-so-giai-quyet-truc-tuyen-dat-gan-97-e601b84/