Phụ nữ thời đại 4.0 đủ tự tin và trí tuệ để khởi sự kinh doanh
Thông qua chương trình 'Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế' năm 2020, nhiều chị em phụ nữ đã có cơ hội phát triển những ý tưởng khởi nghiệp độc đáo.
Ngày 15/4, tại TP.HCM, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp cùng Google, Unilever Việt Nam và Sunlight tổ chức tọa đàm "Phụ nữ Việt theo đuổi đam mê, tự tin làm kinh tế".
Tọa đàm xuất hiện nhiều cái tên ấn tượng là những người phụ nữ tài năng với các dự án làm kinh tế đem lại kết quả khả quan như chị Trần Thị Như Hoa với ý tưởng kinh doanh xưởng may quy mô 10 nhân viên khuyết tật; ý tưởng mở tiệm làm nail của người mẹ trẻ 9X Đỗ Thị Lưu; mô hình trồng dâu tây công nghệ cao của chị Đỗ Thị Kim Dung.. Đây đều là những dự án tiêu biểu tại chương trình “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế” năm 2020.
Tọa đàm đã truyền cảm hứng kinh doanh cho gần 2.000 phụ nữ khắp 10 tỉnh thành theo 5 mô hình kinh doanh gồm tiệm tạp hóa, quán ăn, tiệm may, tiệm làm tóc, bán quần áo.
Những đơn vị này đã có hành trình 15 năm thực hiện một dự án dài hạn dành cho phụ nữ, tiếp cận và nâng cao chất lượng cuộc sống cho 3,5 triệu phụ nữ trên cả nước.
“Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế” giúp 780 phụ nữ được tập huấn, 128 dự án được tài trợ vốn và 60 dự án đoạt giải cuộc thi. Chương trình hướng tới mục tiêu đào tạo 31.000 phụ nữ và cấp vốn cho hơn 110 dự án khởi nghiệp trong năm 2021; hỗ trợ 1 triệu phụ nữ Việt làm kinh tế đến năm 2025.
Phụ nữ hiện đại là “phái yếu” hay “phái đẹp”? Câu trả lời là: Phụ nữ hiện đại trí tuệ, tự tin và bản lĩnh. Họ đủ khả năng để là chủ nhân của căn bếp gia đình, tự chủ kinh tế, chinh phục những điều lớn lao và đảm nhận nhiều vai trò khác nhau trong cuộc sống.
Phụ nữ Việt thời đại 4.0 có đầy đủ sự tự tin, bản lĩnh đương đầu khó khăn, dám nghĩ dám làm. Họ luôn biết cách cân đối giữa gia đình và công việc, đầy sáng tạo và luôn làm chủ kinh tế.