Quản lý tủ sách pháp luật theo quy định về quản lý tài sản công
Ngày 17-2, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Công văn số 519/UBND-NC về việc hướng dẫn triển khai Tủ sách pháp luật tại cơ quan, đơn vị; Tủ sách pháp luật tại xã, phường, thị trấn.
Để việc quản lý, sử dụng tủ sách pháp luật được thực hiện theo đúng Quyết định số 14/2019/QĐ-TTg ngày 13-3-2019 của Thủ tướng Chính phủ về xây dựng, quản lý, khai thác tủ sách pháp luật, UBND thành phố yêu cầu tủ sách pháp luật hiện tại tại cơ quan, đơn vị phải được tổ chức lưu giữ, quản lý các sách, tài liệu pháp luật hiện có phù hợp với điều kiện của cơ quan, đơn vị theo quy định về quản lý tài sản công; đồng thời thực hiện xã hội hóa việc quản lý, khai thác tủ sách pháp luật theo hướng tự quản cộng đồng.
UBND các quận, huyện, thị xã cần chỉ đạo sáp nhập Tủ sách pháp luật xã, phường, thị trấn thành bộ phận sách, tài liệu pháp luật của thư viện hoặc trung tâm học tập cộng đồng hiện có đang hoạt động hiệu quả trên địa bàn. Việc sáp nhập Tủ sách pháp luật xã, phường, thị trấn phải hoàn thành trước ngày 31-12-2020.
Đối với UBND các huyện Ba Vì, Chương Mỹ, Ứng Hòa, Đan Phượng, nếu có nhu cầu tiếp tục duy trì tủ sách pháp luật cấp xã thì bố trí kinh phí ngân sách cấp đến hết năm 2020. Từ năm 2021 phải thực hiện xã hội hóa việc quản lý, khai thác tủ sách pháp luật theo hướng tự quản cộng đồng.