Quảng bá du lịch Việt Nam - TP.Hồ Chí Minh tại Singapore

Nhằm tăng cường hoạt động xúc tiến du lịch, giới thiệu và quảng bá hình ảnh điểm đến Du lịch Việt Nam - TPHCM đến các doanh nghiệp du lịch Singapore, tạo cơ hội giao lưu, gặp gỡ, đẩy mạnh kết nối giao thương giữa doanh nghiệp du lịch Việt Nam và Singapore, Sở Du lịch TPHCM phối hợp Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore tổ chức Chương trình quảng bá du lịch Việt Nam - TPHCM tại Singapore từ ngày 21 đến 26/10/2024.

Đoàn đại biểu Việt Nam - TPHCM do ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM là trưởng đoàn cùng với gần 20 đại diện đến từ cơ quan quản lý du lịch các địa phương, các hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành, khách sạn và điểm tham quan hàng đầu Việt Nam - TPHCM. Đặc biệt, trong dịp này có sự tham gia của đại diện cơ quan quản lý nước về du lịch của tỉnh Tây Ninh.

Với mục tiêu cung cấp thông tin cập nhật về sản phẩm và dịch vụ du lịch tại Việt Nam - TPHCM, cũng như tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam gặp gỡ đối tác Singapore và quốc tế (Công ty Du lịch Quốc tế, Công ty Du lịch MICE, Cơ quan truyền thông...), Chương trình xúc tiến Du lịch Việt Nam - TPHCM tại Singapore 2024 có nhiều hoạt động, trong đó điểm nhấn là cuộc Hội thảo giới thiệu du lịch Việt Nam - TPHCM.

Cắt băng khai mạc gian hàng trưng bày và quảng bá du lịch Việt Nam - TPHCM tại Hội chợ Thương mại Du lịch Quốc tế Châu Á

Cắt băng khai mạc gian hàng trưng bày và quảng bá du lịch Việt Nam - TPHCM tại Hội chợ Thương mại Du lịch Quốc tế Châu Á

Tham dự sự kiện, các đại biểu khách mời được trải nghiệm nhiều hoạt động phong phú: gặp gỡ các hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành, khách sạn hàng đầu Việt Nam - TPHCM để tìm hiểu về các sản phẩm du lịch Việt Nam - TPHCM được thiết kế dành riêng cho thị trường Singapore, cũng như trao đổi các cơ hội hợp tác tăng trưởng khách hai chiều. Đặc biệt, chương trình giới thiệu về du lịch Việt Nam - TPHCM đã cung cấp những tin tức, cập nhật mới nhất về Du lịch Việt Nam - TPHCM; giới thiệu Lịch Lễ hội và Sự kiện của TPHCM năm 2025; giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới như: du lịch nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe, du lịch văn hóa - lịch sử, du lịch golf, Du lịch ẩm thực, bao gồm cả dịch vụ ẩm thực Halal, du lịch Bleiu lịch MICE, du lịch xanh - tour Thiềng Liềng, Cần Giờ, du lịch học tập, du lịch sinh thái và các sản phẩm liên kết vùng của TPHCM.

Ngoài ra, khách mời cũng nhận được ấn phẩm, quà tặng đặc sắc từ các điểm đến Du lịch Việt Nam và TPHCM. Đồng hành cùng chương trình, bà Phạm Thanh Giang, đại diện Vietnam Airlines, chia sẻ: "Đối với Singapore, hiện nay Vietnam Airlines đang khai thác 21 chuyến bay mỗi tuần giữa Hà Nội và TPHCM với Singapore và dự kiến đến năm 2025, Vietnam Airlines có thể nâng tổng số chuyến bay kết nối giữa Việt Nam với Singapore lên khoảng 35 chuyến bay mỗi tuần. Hy vọng là đường bay Singapore - Đà Nẵng sẽ sớm được kết nối trở lại".

Bà Karen Tan - đại diện Deks Air (Singapore) bày tỏ sự vui mừng khi được tham gia sự kiện và khám phá một Việt Nam đổi mới từng ngày, đồng thời nhấn mạnh: "Sau sự kiện này, chúng tôi hy vọng sẽ có thêm nhiều hãng lữ hành mang nhiều du khách đến khám phá vẻ đẹp của Việt Nam, một đất nước có nền văn hóa giàu bản sắc, con người thân thiện, ẩm thực đa dạng, phong phú và đây là một nét hấp dẫn thu hút ngày càng nhiều du khách Singapore đến với Việt Nam. Tôi hy vọng sẽ có nhiều sự kết nối được định hình và mở rộng ra ngoài phạm vi Singapore tới các công ty Châu Á, toàn cầu với điểm đến là Việt Nam".

Giới thiệu điểm đến Việt Nam với du khách quốc tế

Giới thiệu điểm đến Việt Nam với du khách quốc tế

Bên cạnh đó, Chương trình xúc tiến Du lịch Việt Nam - TPHCM tại Singapore 2024 còn có gian hàng trưng bày và quảng bá du lịch tại Hội chợ Thương mại Du lịch quốc tế Châu Á (ITB Asia 2024) diễn ra từ ngày 23 đến 25/10 tại Singapore. Gian hàng trưng bày nhiều ấn phẩm, vật phẩm như thẻ đánh dấu sách, postcard, túi vải, móc khóa... có hình ảnh điểm đến du lịch TPHCM, giới thiệu website www.visithcmc.vn và giúp du khách tìm hiểu thêm về du lịch, văn hóa Việt Nam - TPHCM thông qua việc trải nghiệm các hoạt động nặn tò he, vẽ nón lá...

Trong 9 tháng đầu năm 2024, Singapore tiếp tục giữ vị thế là thị trường có tổng vốn đầu tư lớn nhất vào Việt Nam với hơn 7,35 tỷ USD, chiếm gần 29,7% tổng vốn đầu tư, tăng 69% so với cùng kỳ 2023. Riêng đối với du lịch, Singapore là một trong những thị trường quan trọng đối với du lịch Việt Nam, có nhiều tiềm năng đóng góp to lớn vào dòng khách du lịch đến Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng. Năm 2023, Việt Nam đón hơn 328 ngàn lượt khách du lịch Singapore đến Việt Nam, tăng 45,4% so với cùng kỳ năm 2022. Riêng TPHCM, tổng lượng khách từ Singapore đến TPHCM đạt gần 153.958 lượt năm 2023. Thị trường Singapore có nhiều tiềm năng tăng trưởng, luôn nằm trong 10 thị trường khách du lịch hàng đầu đến Việt Nam và TPHCM trong những năm gần đây.

XUÂN HƯƠNG

Nguồn CA TP.HCM: http://congan.com.vn/doi-song/quang-ba-du-lich-viet-nam-tpho-chi-minh-tai-singapore_169026.html