Quảng Ninh nhanh chóng xác minh phản ánh của du khách đối với nhà hàng Đảo Ngọc (Cô Tô)

Ngày 02/5, ngay sau khi có thông tin phản ánh của du khách trên mạng xã hội qua trang REVIEW CÔ TÔ của tài khoản facbook Diễm Linh, huyện Cô Tô ( Quảng Ninh) đã tổ chức đoàn kiểm tra liên ngành gồm lãnh đạo phòng Y tế, phòng Văn hóa - Thông tin, Trung tâm Truyền thông và Văn hóa, lãnh đạo UBND thị trấn Cô Tô đến cơ sở kinh doanh nhà hàng Đảo Ngọc để xác minh, kiểm tra, làm rõ nội dung phản ánh của du khách.

Đoàn công tác kiểm tra các mặt hàng hải sản tươi sống tại nhà hàng Đảo Ngọc.

Đoàn công tác kiểm tra các mặt hàng hải sản tươi sống tại nhà hàng Đảo Ngọc.

Theo thông tin phản ánh của du khách (chủ tài khoản facbook Diễm Linh) trên trang du lịch REVIEW CÔ TÔ đoàn khách có 12 người có đặt 2 mâm tại nhà hàng Đảo Ngọc và không bằng lòng với nhà hàng một số vấn đề sau: thứ nhất chất lượng món ghẹ (có mùi) và món ốc (ít và nhiều vỏ) của nhà hàng chưa đảm bảo an toàn thực phẩm, thứ hai thái độ phục vụ của nhân viên và bà chủ nhà hàng chưa tốt.

Ngay sau khi nắm bắt được thông tin phản ánh, đoàn công tác liên ngành của huyện đã tới cơ sở kinh doanh nhà hàng Đảo Ngọc để kiểm tra, xác minh sự việc và xử lý nghiêm theo quy định nếu phát hiện vi phạm đúng như phản ánh của du khách. Trong quá trình kiểm tra, đoàn công tác đã làm rõ sự việc: trên thực tế các mặt hàng hải sản tại nhà hàng như ghẹ, ốc đều được thả trong bể có máy sục khí là mặt hàng hải sản tươi sống. Các mặt hàng hải sản và thực phẩm khác được bảo quản trong tủ bảo ôn, không gian bố trí sạch sẽ, có thực đơn và niêm yết công khai giá, niêm yết đường dây nóng và có đầy đủ giấy phép kinh doanh, an toàn thực phẩm…

Chủ nhà hàng Đảo Ngọc chị Nguyễn Thị Điệp cho biết: Trong suốt quá trình ăn uống tại nhà hàng du khách không có bất kì thắc mắc hay phản ánh nào với chủ cơ sở khi thanh toán hóa đơn. Mặc dù vậy, trong quá trình phục vụ du khách, do số lượng khách đông nên nhân viên tại nhà hàng đã có sơ suất để khách hàng chưa hài lòng dẫn đến có thái độ bức xúc trên mạng xã hội. Nhà hàng xin rút kinh nghiệm và gửi lời xin lỗi đến du khách.

Để làm rõ phản ánh của du khách, bà Nguyễn Thị Thanh Thái - Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin huyện đã nhiều lần liên hệ tới số điện thoại và tài khoản facbook Diễm Linh nhưng đến thời điểm đoàn công tác làm việc với nhà hàng Đảo Ngọc vẫn chưa nhận được phản hồi của du khách.

Qua kiểm tra, xác minh đoàn công tác kết luận: trên thực tế tại cơ sở kinh doanh nhà hàng Đảo Ngọc mặt hàng hải sản ghẹ và ốc đều là hải sản tươi sống, không kinh doanh và bán cho du khách ghẹ thối và ốc toàn vỏ như tài khoản facbook Diễm Linh đã phản ánh. Tuy nhiên đoàn công tác yêu cầu chủ nhà hàng Đảo Ngọc nghiêm túc rút kinh nghiệm về thái độ ứng xử, phục vụ đối với du khách, cần đảm bảo hơn nữa an toàn thực phẩm, giữ gìn vệ sinh sạch sẽ khu chế biến, không để xảy ra sự việc đáng tiếc tương tự như trên.

Đoàn công tác liên ngành kiểm tra, xác minh thông tin tại nhà hàng Đảo Ngọc

Thời gian vừa qua huyện Cô Tô nói riêng và tỉnh Quảng Ninh nói chung, đã thực hiện tốt việc xử lý những kiến nghị, phản ánh của du khách qua đường dây nóng và nhận được sự đồng tình, hài lòng của du khách. Tuy nhiên, qua sự việc lần này, đoàn công tác đề nghị quản trị viên trang mạng xã hội du lịch REVIEW CÔ TÔ và các trang, nhóm thông tin trên mạng xã hội có sự kiểm duyệt chặt chẽ nội dung phản ánh, không đăng tải các nội dung ảnh hưởng tới hình ảnh của Cô Tô và những phản ánh chưa đúng sự thật. Theo quy định, việc cố tình “bóc phốt” không đúng là hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, sai sự thật trên mạng xã hội và có thể bị phạt đến 20.000.000 đồng nếu hành vi chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự.

Trước phản ánh của du khách đề nghị Hội du lịch Cô Tô tích cực tuyên truyền đến các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch niêm yết công khai đường dây nóng tại nơi dễ thấy nhất của nhà hàng, khách sạn, niêm yết bảng giá cụ thể, rõ ràng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, nâng cao chất lượng phục vụ du khách, chuyên nghiệp,ứng xử lịch sự, văn minh, tránh để xảy ra hiểu lầm, gây tâm lý không thoải mái cho du khách; đảm bảo hình ảnh đẹp về du lịch Cô Tô điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn.

Trong kỳ nghỉ Lễ dài ngày (30/4 -1/5), huyện đảo Cô Tô đã đón hơn 10.000 lượt khách, mọi công tác đảm bảo an ninh trật tự và các dịch vụ khác đều ổn định. Mặc dù bị ảnh hưởng bởi thời tiết nhưng trên trang mạng xã hội nhiều du khách đã dành những lời khen ngợi và thái độ hài lòng với kỳ nghỉ Lễ tại huyện đảo Cô Tô xinh đẹp.

Theo thông tin từ Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh, lượng khách đến tham quan, trải nghiệm tại các khu, điểm du lịch, cơ sở dịch vụ trên địa bàn tỉnh trong 4 ngày nghỉ lễ (30/4-3/5) ước đạt khoảng 340.000 lượt khách. Sau 2 năm chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, có lẽ chưa bao giờ du lịch Quảng Ninh đứng trước những cơ hội và điều kiện thuận lợi như hiện nay. Đặc biệt, sự năng động, sáng tạo của các doanh nghiệp trong việc làm mới sản phẩm du lịch và làm sản phẩm du lịch mới, cùng những chính sách kích cầu du lịch kịp thời, đang là đòn bẩy giúp du lịch Quảng Ninh hồi sinh và kỳ vọng “lội ngược dòng” ở giai đoạn bình thường mới.

Công Thành

Nguồn Pháp Luật VN: https://baophapluat.vn/quang-ninh-nhanh-chong-xac-minh-phan-anh-cua-du-khach-doi-voi-nha-hang-dao-ngoc-co-to-post445061.html