Ra mắt Chuyên trang Thương hiệu Quốc gia Việt Nam trên Báo Nhân Dân điện tử

Chiều 22/10/2024, tại Hà Nội, Bộ Công Thương phối hợp với Báo Nhân Dân tổ chức Lễ khai trương Chuyên trang Thương hiệu Quốc gia Việt Nam tại địa chỉ http://thuonghieuquocgia.nhandan.vn.

Chuyên trang Thương hiệu Quốc gia Việt Nam tại địa chỉ http://thuonghieuquocgia.nhandan.vn là chuyên trang đầu tiên của Việt Nam cung cấp hệ thống dữ liệu toàn diện, chính thống, được trình bày hiện đại, trực quan về các thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp hàng đầu Quốc gia.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai trương Chuyên trang Thương hiệu Quốc gia Việt Nam trên Báo Nhân Dân điện tử

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai trương Chuyên trang Thương hiệu Quốc gia Việt Nam trên Báo Nhân Dân điện tử

Phát biểu tại Lễ khai trương, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương, Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam cho biết, Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, chỉ đạo thực hiện từ năm 2003, với mục tiêu xây dựng và phát triển Thương hiệu Quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh Quốc gia, nâng tầm vị thế thương hiệu Việt và thúc đẩy phát triển ngoại thương.

Sau 21 năm triển khai thực hiện, với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước; sự vào cuộc tích cực, hiệu quả của các Ban, bộ, ngành, Đoàn thể Trung ương, các địa phương; sự nỗ lực vượt bậc của cộng đồng doanh nghiệp với khát vọng vì một Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam đã đạt được nhiều kết quả tích cực, thu hút được sự quan tâm đặc biệt và tạo được uy tín lớn đối với cộng đồng doanh nghiệp, cũng như người tiêu dùng trong và ngoài nước, trở thành bệ phóng vững chắc cho các doanh nghiệp Việt vươn lên, kiến tạo những giá trị, sức mạnh mới cho đất nước.

Theo Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên, sau 21 năm triển khai thực hiện, Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam đã đạt được nhiều kết quả tích cực, thu hút được sự quan tâm đặc biệt và tạo được uy tín lớn đối với cộng đồng doanh nghiệp, cũng như người tiêu dùng trong và ngoài nước

Theo Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên, sau 21 năm triển khai thực hiện, Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam đã đạt được nhiều kết quả tích cực, thu hút được sự quan tâm đặc biệt và tạo được uy tín lớn đối với cộng đồng doanh nghiệp, cũng như người tiêu dùng trong và ngoài nước

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cũng cho biết thêm, với vai trò là cơ quan thường trực chương trình, những năm qua, Bộ Công Thương đã và đang tích cực phối hợp với các bộ, ngành, địa phương; các tổ chức chính trị - xã hội, hiệp hội ngành hàng và các đối tác quốc tế triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung trọng tâm của chương trình; trong đó nội dung về tuyên truyền, quảng bá cho chương trình gắn với quảng bá sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được đặc biệt chú trọng.

Nhận thức được tầm quan trọng của công tác thông tin, tuyên truyền đối với công tác quảng bá, phát triển và bảo vệ các thương hiệu Việt, nhất là trên các nền tảng truyền thông lớn, đa phương tiện, có uy tín và ảnh hưởng lớn đối với hệ thống báo chí trong nước và quốc tế thời gian qua, Bộ Công Thương đã tích cực phối hợp với Báo Nhân Dân triển khai xây dựng Chuyên trang Thương hiệu Quốc gia Việt Nam trên Báo Nhân Dân điện tử nhằm cung cấp một hệ thống thông tin, dữ liệu, bảo đảm toàn diện, chính thống về Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam và các doanh nghiệp, sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia.

Sau 01 năm triển khai thực hiện, với nỗ lực của các bên, đến nay Chuyên trang Thương hiệu Quốc gia Việt Nam đã hoàn thành, chính thức đi vào hoạt động.

Chuyên trang Thương hiệu Quốc gia ra mắt là sự kiện quan trọng, đánh dấu sự hình thành kênh cung cấp thông tin chính thống về các hoạt động nổi bật của Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam và các doanh nghiệp, sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia, cũng như giới thiệu, quảng bá về các thương hiệu, nhãn hiệu hàng đầu quốc gia, qua đó nâng cao nhận thức xã hội về vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng và sự cần thiết của việc xây dựng, bảo vệ và phát triển thương hiệu trong hoạt động sản xuất kinh doanh và đầu tư của doanh nghiệp; đồng thời, xây dựng, quảng bá hình ảnh Việt Nam là một đất nước có uy tín về hàng hóa, dịch vụ chất lượng cao trên thị trường trong nước và quốc tế, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia và tăng thêm niềm tự hào, sức hấp dẫn của mảnh đất, con người Việt Nam ”, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên khẳng định.

Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Lê Quốc Minh phát biểu tại buổi Lễ

Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Lê Quốc Minh phát biểu tại buổi Lễ

Tại buổi lễ, đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam cũng cho biết, hiện nay, nhiều thương hiệu Việt Nam đã mang tầm vóc thế giới như Viettel, Vinamilk... Tuy nhiên, xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu vẫn là điểm yếu của các doanh nghiệp trong nước. Chuyên trang Thương hiệu quốc gia trên Báo Nhân Dân - cơ quan trung ương của Đảng Cộng sản Việt Nam, đồng thời là một trong 6 cơ quan báo chí chủ lực đa phương tiện của đất nước - với những thông tin toàn diện, minh bạch về từng doanh nghiệp, sản phẩm sẽ là kênh tra cứu rất uy tín trong và ngoài nước.

Chuyên trang Thương hiệu Quốc gia gồm 4 chuyên mục chính: Thương hiệu, Doanh nghiệp, Tin tức, Multimedia. Bạn đọc có thể tra cứu, tìm hiểu chi tiết các thương hiệu sản phẩm doanh nghiệp theo từng ngành nghề, lĩnh vực, năm đạt Thương hiệu quốc gia... ; các chùm ảnh, video đặc biệt về quy trình sản xuất, xây dựng các sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia. Chuyên trang cũng có những nội dung, chuyên đề nhằm bảo vệ các thương hiệu, xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ chất lượng cao.

Khung cảnh buổi lễ

Khung cảnh buổi lễ

Điểm nhấn của trang Thương hiệu Quốc gia là mỗi doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia sẽ có một trang riêng, được thiết kế hiện đại, có tính tương tác cao. Trang riêng của mỗi doanh nghiệp bao gồm: (1) Thông tin doanh nghiệp: giới thiệu logo, thông tin chi tiết về doanh nghiệp/sản phẩm (2) Tin tức: các tin, bài liên quan đến doanh nghiệp/sản phẩm trên Báo Nhân Dân và một số cơ quan báo chí chính thống liên quan đến doanh nghiệp/sản phẩm, (3) Thông cáo cáo chí: doanh nghiệp đăng tải các thông cáo báo chí về doanh nghiệp/sản phẩm, (4) Multimedia: đăng tải ảnh, infographic, video về doanh nghiệp, sản phẩm.

Sau khi ra mắt chuyên trang tiếng Việt, thời gian tới, Báo Nhân Dân và Bộ Công Thương sẽ phối hợp xây dựng phiên bản tiếng Anh. Chúng tôi rất mong nhận được sự hợp tác, đồng hành của quý cơ quan, doanh nghiệp để chuyên trang ngày càng hoàn thiện, góp phần quảng bá, phát triển các thương hiệu Việt, thu hút đầu tư và nâng cao năng lực cạnh tranh Quốc gia, đưa đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam”, Tổng Biên tập Báo Nhân dân Lê Quốc Minh kỳ vọng.

Huyền My

Nguồn Tạp chí Công thương: https://tapchicongthuong.vn/ra-mat-chuyen-trang-thuong-hieu-quoc-gia-viet-nam-tren-bao-nhan-dan-dien-tu-128623.htm