Sân bay Tân Sơn Nhất lên phương án giải tỏa khách ùn ứ khi làm thủ tục

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất lưu ý khách đi chuyến quốc nội chủ động làm thủ tục trước thời điểm khởi hành 120 phút.

Gần 1 tuần qua, sân bay Tân Sơn Nhất chật kín người về quê ăn Tết. Các khu làm thủ tục an ninh đông nghịt người chờ soi chiếu. Để giảm thời gian xếp hàng này, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất vừa có thông báo phân luồng, giải tỏa hành khách làm thủ tục.

Theo đó, khách của Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Vasco vào cửa D2 (Vietnam Airlines làm thủ tục tại đảo A/B/C/D; Pacific Airlines tại đảo E; Vasco tại đảo F). Hành khách của Vietravel Airlines, Bamboo Airways đi vào cửa D3 (Vietravel Airlines làm thủ tục tại đảo G; Bamboo Airways tại đảo F, H). Hành khách của Vietjet Air đi vào cửa D6 - D8, làm thủ tục tại đảo I/J/K.

Ngoài làm thủ tục tại quầy, khách có thể tự thực hiện trực tuyến trên web/mobile check-in của hãng hàng không; hoặc qua hệ thống kiosk check-in tự động tại sân bay. Trường hợp không có hành lý ký gửi, hành khách đến khu kiểm tra an ninh sau khi check-in.

 Người dân xếp hàng chờ làm thủ tục tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Quỳnh Danh.

Người dân xếp hàng chờ làm thủ tục tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Quỳnh Danh.

Cảng hàng không lưu ý khách đã hoàn tất thủ tục nhanh chóng vào khu vực phòng chờ trước cửa khởi hành; không đi ra ngoài sảnh để tránh bị trễ chuyến bay.

Trường hợp hành khách nhận thấy có thể chậm giờ chuyến bay có thể liên hệ với nhân viên phục vụ hành khách/nhân viên đại diện hãng hàng không để yêu cầu hỗ trợ.

"Vào dịp cao điểm Tết, số lượng hành khách đi tàu bay rất đông, đề nghị hành khách chủ động sắp xếp thời gian làm thủ tục trước thời điểm khởi hành 120 phút đối với chuyến bay quốc nội", Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đưa ra khuyến cáo.

Thư Trần

Nguồn Znews: https://zingnews.vn/san-bay-tan-son-nhat-len-phuong-an-giai-toa-khach-un-u-khi-lam-thu-tuc-post1292074.html