Sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam bán ra trên Amazon tăng hơn 300%

Tại Việt Nam, năm 2023, giá trị xuất khẩu thương mại điện tử doanh nghiệp tới người tiêu dùng (B2C) Việt Nam đạt 86.000 tỷ đồng.

 Quang cảnh hội nghị. Ảnh: T.B

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: T.B

Ngày 9-10, tại Hà Nội, Amazon Global Selling Việt Nam tổ chức Hội nghị thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới 2024, với chủ đề “Tăng tốc - Vươn tầm - Bứt phá thành công”.

Hội nghị nhấn mạnh các xu hướng phát triển của TMĐT xuyên biên giới tại Việt Nam, cập nhật kết quả mới nhất từ các đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon và công bố trọng tâm chiến lược 2025 của Amazon Global Selling Việt Nam.

Báo cáo tại hội nghị cho biết, năm 2023, doanh số TMĐT bán lẻ toàn cầu ước tính đạt 5.800 tỷ USD và dự báo sẽ tăng trưởng 39% trong những năm tới, kỳ vọng vượt mức 8.000 tỷ USD vào năm 2027.

Sự sôi động của TMĐT toàn cầu mở ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam đang tìm kiếm cơ hội thương mại quốc tế.

Tại Việt Nam, theo báo cáo mới nhất của Access Partnership, giá trị xuất khẩu TMĐT từ doanh nghiệp tới người tiêu dùng (B2C) Việt Nam năm 2023 đạt 86.000 tỷ đồng, trong đó các doanh nghiệp vừa và nhỏ, siêu nhỏ đóng góp 26%.

Đáng chú ý, 93% các doanh nghiệp nhỏ và vừa, siêu nhỏ được khảo sát cho rằng, họ không thể xuất khẩu nếu không có TMĐT. Kế hoạch tổng thể phát triển TMĐT quốc gia giai đoạn 2021-2025 cũng nhấn mạnh định hướng hỗ trợ phát triển TMĐT xuyên biên giới tại Việt Nam.

Những tín hiệu tích cực này cho thấy doanh nghiệp Việt Nam đang ở vị thế tốt để nắm bắt cơ hội xuất khẩu qua TMĐT, góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng của nền kinh tế số quốc gia.

 Giám đốc điều hành Amazon Global Selling Việt Nam trình bày tại hội nghị. Ảnh: T.B

Giám đốc điều hành Amazon Global Selling Việt Nam trình bày tại hội nghị. Ảnh: T.B

Ông Gijae Seong, Giám đốc điều hành Amazon Global Selling Việt Nam cho biết, với sự phát triển liên tục của TMĐT toàn cầu cùng các chính sách hỗ trợ của nhà nước đối với TMĐT, bao gồm TMĐT xuyên biên giới, các doanh nghiệp Việt Nam đang đứng trước những cơ hội mới để mở rộng dấu ấn quốc tế.

Trong 5 năm qua, hàng ngàn doanh nghiệp Việt Nam đã bắt đầu và mở rộng hoạt động kinh doanh toàn cầu với Amazon. Các doanh nghiệp không chỉ bán sản phẩm, mà còn tập trung xây dựng thương hiệu và củng cố sự hiện diện của mình trên trường quốc tế.

Số lượng sản phẩm bán ra trên Amazon từ các đối tác bán hàng Việt Nam tăng hơn 300%. Số lượng đối tác bán hàng Việt Nam tham gia chương trình đăng ký thương hiệu (Brand Registry) của Amazon tăng gấp 35 lần. Top 5 danh mục sản phẩm có tỷ lệ tăng trưởng cao nhất từ các đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon gồm: sức khỏe và chăm sóc cá nhân; nhà cửa; nhà bếp; may mặc; làm đẹp.

Những con số ấn tượng trên chứng minh tiềm năng, tiềm lực dồi dào của các doanh nghiệp Việt Nam để bứt tốc mạnh mẽ với TMĐT toàn cầu.

 Những con số ấn tượng về TMĐT Việt Nam trên nền tảng Amazon trong 5 năm qua

Những con số ấn tượng về TMĐT Việt Nam trên nền tảng Amazon trong 5 năm qua

Theo ông Gijae Seong, trọng tâm chiến lược 2025 của Amazon Global Selling Việt Nam là hướng tới tăng trưởng bền vững.

Theo đó, với định hướng “Tăng tốc - Vươn tầm - Bứt phá thành công”, Amazon Global Selling Việt Nam sẽ tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp địa phương phát triển kinh doanh TMĐT xuyên biên giới, nâng cao khả năng cạnh tranh toàn cầu và thúc đẩy sự phát triển của các thương hiệu Việt Nam trên thị trường quốc tế.

TRẦN BÌNH

Nguồn SGGP: https://sggp.org.vn/san-pham-cua-doanh-nghiep-viet-nam-ban-ra-tren-amazon-tang-hon-300-post762821.html