Sắp diễn ra Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến

Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2024 tổ chức trên phạm vi toàn quốc. Đối tượng tham gia là tổ chức, thương nhân theo quy định của pháp luật.

Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định về việc tổ chức “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam năm 2024”. Theo đó, Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia sẽ được tổ chức từ ngày 25/11- 1/12/2024; đồng thời 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 được tổ chức từ 0 giờ ngày 29/11/2024 đến 12 giờ ngày 01/12/2024.

Sắp diễn ra Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam 2024. Ảnh minh họa

Sắp diễn ra Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam 2024. Ảnh minh họa

Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2024 sẽ được tổ chức trên phạm vi toàn quốc.

Bộ Công Thương cho biết, sự kiện nhằm triển khai tổ chức chương trình mua sắm trực tuyến lớn nhất Việt Nam với các hoạt động trải nghiệm thương mại điện tử và công nghệ số, kích cầu tiêu dùng trong nước, tăng cường nhận thức của người dân với thương mại điện tử, thúc đẩy phát triển các hạ tầng và giải pháp công nghệ số; đồng thời định hướng và hỗ trợ doanh nghiệp tham gia xây dựng thị trường thương mại điện tử bền vững tại Việt Nam.

Cùng đó, tổ chức Chương trình với nhiều ưu đãi đối với các sản phẩm, dịch vụ từ các doanh nghiệp sản xuất, phân phối tạo lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng trên cả nước; thúc đẩy mạnh mẽ việc sử dụng giải pháp thanh toán điện tử. Ngoài ra, nhằm tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ đẩy mạnh chuyển đổi số, nâng cao kỹ năng và năng lực ứng dụng công nghệ số trong hoạt động sản xuất, kinh doanh trực tuyến; ứng dụng các mô hình, công cụ chuyển đổi số để quảng bá, tăng cường nhận diện các sản phẩm địa phương trên môi trường trực tuyến; cập nhật xu hướng, chính sách và quy định trong kinh doanh trên thương mại điện tử.

Đặc biệt, Bộ cũng tiến hành quảng bá, nhận diện và tiêu thụ các sản phẩm có xuất xứ tại Việt Nam, đưa hàng Việt đến gần hơn với người dân và du khách cùng đó, đẩy mạnh giải pháp bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trực tuyến thông qua việc tuyên truyền phòng chống hàng giả, hàng nhái, khuyến khích sử dụng sản phẩm chính hãng và ưu tiên các sản phẩm có xuất xứ tại Việt Nam; triển khai các giải pháp tuyên truyền phòng chống hàng giả, hàng nhái, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến; tăng cường hỗ trợ sản phẩm địa phương xuất khẩu trực tuyến, thúc đẩy các giải pháp xuất khẩu trực tuyến nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển kinh tế địa phương nói riêng và thị trường xuất khẩu Việt Nam nói chung.

Về các hoạt động chính trong chương trình, Bộ Công Thương cho biết sẽ triển khai "Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia" bao gồm các hoạt động hội thảo trực tiếp và trực tuyến với chủ đề về thương mại điện tử và công nghệ số; tương tác cho người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến; tuyên truyền, phổ biến, trải nghiệm đối với người tiêu dùng, doanh nghiệp và cơ quan quản lý.

Triển khai "60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2024" trên các hệ thống website, ứng dụng thuộc chương trình, cung cấp mã mua sắm ưu đãi toàn quốc trên nền tảng và chương trình khuyến mãi sản phẩm hàng hóa/dịch vụ của doanh nghiệp lớn hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và phân phối thông qua thương mại điện tử.

Tổ chức hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Thương mại điện tử nhằm nâng cao tinh thần của doanh nghiệp, người tiêu dùng “bứt phá" dịp cuối năm ở mọi lĩnh vực, tạo ra sự gắn kết giữa tinh thần mạnh mẽ và tinh thần thép trong hoạt động kinh doanh, khuyến khích sự tham gia của tất cả các chủ thể trong giao dịch thương mại điện tử và truyền thống.

Đặc biệt, Bộ Công Thương giao Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số là đơn vị chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan để thực hiện các hoạt động phát động, truyền thông cho chương trình; triển khai lễ bấm nút kích hoạt chương trình theo hình thức cầu truyền hình kết nối các điểm cầu ở các tỉnh, thành phố kết hợp livestream trực tuyến với sự tham gia của đại diện lãnh đạo Chính phủ, đại diện Lãnh đạo Bộ và các khách mời là các bộ, ngành, hiệp hội, doanh nghiệp.

Ngoài ra, triển khai chương trình “Lễ hội Voucher Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam” trên môi trường trực tuyến, phát triển website chương trình để cung cấp thông tin cho người tiêu dùng về các sản phẩm chính hãng khuyến mại và khung giờ vàng mua sắm trực tuyến có trong "60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2024".

UBND, Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số triển khai các khu vực hoạt động thuộc "Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024" trên địa bàn tỉnh, thành phố; triển khai không gian trưng bày và trải nghiệm công nghệ số và thương mại điện tử trên địa bàn tỉnh, thành phố.

Bnews/TTXVN

Nguồn Bnews: https://bnews.vn/sap-dien-ra-tuan-le-thuong-mai-dien-tu-quoc-gia-va-ngay-mua-sam-truc-tuyen/351288.html