Sắp tổ chức Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia, Online Friday 2024 để kích cầu tiêu dùng

Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia (diễn ra trên cả nước từ ngày 25/11 đến 1/12/2024) và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 diễn ra trong 60 giờ từ 0 giờ thứ Sáu ngày 29/1 đến 12 giờ ngày 1/12/2024. Đây là nội dung cốt lõi của Quyết định 2821/QĐ-BTC vừa được Bộ Công thương ban hành.

Theo Bộ Công thương, mục tiêu của Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Online Friday 2024 nhằm kích cầu tiêu dùng trong nước, tăng cường nhận thức của người dân với thương mại điện tử, thúc đẩy phát triển các hạ tầng và giải pháp công nghệ số; đồng thời định hướng và hỗ trợ doanh nghiệp tham gia xây dựng thị trường thương mại điện tử bền vững tại Việt Nam.

Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia, Online Friday 2024: Kích cầu tiêu dùng. Ảnh: Hải Anh

Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia, Online Friday 2024: Kích cầu tiêu dùng. Ảnh: Hải Anh

Đối tượng tham gia chương trình là tất cả các tổ chức, thương nhân trên cả nước; hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại và mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyền mại là: 100% (quy định tại khoản 4 Điều 6 và khoản 2 Điều 7 Nghị định 81/2018/NĐ-CP).

Đẩy mạnh quảng bá, nhận diện và tiêu thụ các sản phẩm có xuất xứ tại Việt Nam, đưa hàng Việt đến gần hơn với người dân và du khách...

Quyết định của Bộ Công thương nêu rõ, "Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia" trong đó bao gồm: các hoạt động hội thảo trực tiếp và trực tuyến với chủ đề về thương mại điện tử và công nghệ số; các hoạt động tương tác cho người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến; các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, trải nghiệm đối với người tiêu dùng, doanh nghiệp và cơ quan quản lý.

Triển khai Online Friday 2024 trên các hệ thống website, ứng dụng thuộc chương trình, cung cấp mã mua sắm ưu đãi trên toàn quốc trên các nền tảng và chương trình khuyến mãi sản phẩm hàng hóa/dịch vụ của các doanh nghiệp lớn hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và phân phối thông qua thương mại điện tử. Tổ chức không gian trải nghiệm, triển lãm sản phẩm chính hãng và giải pháp chuyển đổi số của doanh nghiệp Việt tại TP. Hà Nội và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Doanh nghiệp tham gia trưng bày, giới thiệu các sản phẩm công nghệ số và các giải pháp thương mại điện tử để người dân trực tiếp tham gia trải nghiệm, qua đó thúc đẩy kết nối thương mại điện tử theo vùng, tạo niềm tin với doanh nghiệp và người tiêu dùng về các sản phẩm, dịch vụ./.

Bộ Công thương cũng cho biết, việc tổ chức hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Thương mại điện tử nhằm nâng cao tinh thân của doanh nghiệp, người tiêu dùng "bứt phá" dịp cuối năm ở mọi lĩnh vực, tạo ra sự gắn kết giữa tinh thần mạnh mẽ và tinh thần thép trong hoạt động kinh doanh, khuyến khích sự tham gia của tất cả các chủ thể trong giao dịch thương mại điện tử và truyền thống.

Song Linh

Nguồn Thời báo Tài chính: https://thoibaotaichinhvietnam.vn/sap-to-chuc-tuan-le-thuong-mai-dien-tu-quoc-gia-online-friday-2024-de-kich-cau-tieu-dung-162499.html