Sau khi mua xe bị tua ODO ở Anycar, chủ xe Honda City không dám sử dụng vì sợ không an toàn

Theo ông Nguyễn Huy Túc - chủ xe Honda City, từ khi phát hiện xe bị tua ODO, ông không dám sử dụng xe ô tô vì lo sợ các sự cố ngoài ý muốn có thể gây tai nạn cho bản thân, cộng đồng khi tham gia giao thông.

Liên quan đến phương án "giải quyết" chiếc xe bị tua ODO sau khi mua tại Anycar Long Biên, những ngày qua, trao đổi nhanh với phóng viên, ông Nguyễn Huy Túc - chủ xe Honda City 2017 cho biết, sau khi phát hiện sự việc về chiếc xe bị tua ODO, ông đã không khỏi lo lắng về chất lượng thực sự của chiếc xe.

Ông Túc cho biết: "Từ khi mua xe (14/7) đến nay vừa tròn một tháng, tôi đã không dám sử dụng nó vào sinh hoạt hàng ngày do sợ có thể gây tai nạn cho bản thân cũng như cộng đồng khi tham gia giao thông".

Ông Nguyễn Huy Túc - chủ xe Honda City bị tua ODO

Ông Nguyễn Huy Túc - chủ xe Honda City bị tua ODO

"Suốt quãng thời gian qua, gia đình tôi phải đi lại hàng ngày bằng phương tiện công cộng, xe gắn máy. Điều này làm ảnh hưởng đến cuộc sống, tinh thần và kinh tế của tôi và gia đình", ông Túc cho hay.

Theo ông Túc, mặc dù sự việc xảy ra đã tròn 1 tháng nhưng đến nay, Anycar chưa hề có động thái hỗ trợ, bảo vệ khách hàng.

Do đó, ông Túc mong muốn, Anycar thu hồi lại chiếc xe, hoàn trả lại cho khách hàng toàn bộ số tiền đã thanh toán cho Anycar để mua xe, cũng như các chi phí phát sinh khi thực hiện việc sang tên đổi chủ.

Trước đó, ngày 10/8, trong buổi làm việc với phóng viên, ông Nguyễn Kiên Trung – Giám đốc dịch vụ Honda An Khánh (Công ty TNHH Phương Liên) - đơn vị kiểm tra ODO cho ông Nguyễn Huy Túc cho rằng, chỉ số ODO hiển thị trên mặt công-tơ-mét của xe là 66.405 km, tuy nhiên, khi điền số khung của xe để tra cứu trên hệ thống Honda, chiếc xe của ông Túc có lịch sử bảo dưỡng, thay thế phụ tùng và đã di chuyển hơn 18 vạn kilomet.

Chiếc xe Honda City bị tua ODO

Chiếc xe Honda City bị tua ODO

Ông Trung cho biết: "Vì tính bảo mật, bảo vệ khách hàng nên chúng tôi và các đại lý khác của Honda không thể cung cấp thông tin trên hệ thống tra cứu của Honda cho các khách hàng.

Do đó, khi khách yêu cầu, chúng tôi chỉ có thể hỗ trợ bằng cách thông báo đến khách hàng về thông tin hiển thị trên hệ thống của Honda. Đồng thời, trích xuất giấy quyết toán dịch vụ với các thông tin, chỉ số ghi nhận tại thời điểm kiểm tra. Ví dụ trường hợp ông Túc, chúng tôi chỉ có thể ghi trên giấy quyết toán số ODO ở thời điểm kiểm tra hiện trên công tơ là hơn 6 vạn, chứ không thể ghi số ODO trên hệ thống Honda. Giấy này được trích xuất trên phần mềm/hệ thống nội bộ của showroom và không liên quan tới hệ thống tra cứu của hãng Honda".

"Trong trường hợp một vụ việc nào đó đưa lên tòa án thì các bên liên quan có thể làm văn bản đến Honda Việt Nam đề nghị hỗ trợ, cung cấp thông tin", ông Trung.

Ông Trung khẳng định, việc kiểm tra chỉ số ODO của xe là hoàn toàn dễ dàng. Khách hàng chỉ cần cung cấp số khung xe là có thể tra cứu ra thông tin, lịch sử bảo dưỡng.

"Trường hợp ông Túc yêu cầu đưa xe đến hãng kiểm tra là hoàn toàn đúng. Bởi với tâm thế người mua xe, đưa xe đến hãng không chỉ kiểm tra chỉ số ODO, mà còn được các nhân viên của hãng có kinh nghiệm đánh giá toàn diện hiện trạng của chiếc xe", ông Trung cho hay.

Lãnh đạo Sở Kế hoạch & Đầu tư TP Hà Nội thông tin về về Dự án xây dựng và đấu nối hạ tầng kỹ thuật ô đất D20 khu đô thị mới Cầu Giấy - nơi được mệnh danh là "con đường đau khổ" của Thủ đô, gây nguy hiểm cho người và phương tiện lưu thông.

Bảo Loan

Nguồn GĐ&XH: https://giadinh.suckhoedoisong.vn/sau-mua-xe-bi-tua-odo-o-anycar-chu-xe-honda-city-de-xe-dap-chieu-khong-dam-su-dung-172230811103131951.htm