Dàn 5 concept được hãng xe Nhật Bản giới thiệu trước đó quả thực rất ấn tượng và màn ra mắt chiếc xe Toyota GR Supra Heritage Edition tại LA mới đây cũng ngoạn ngục không kém.
Đáng chú ý, các tín đồ mê xe thể thao sẽ có dịp chứng kiến một sản phảm đặc trưng của người Nhật nhưng lại mang đậm DNA nước Đức.
Tuy nhiên đây không phải là thế hệ mới nhất của chiếc xe thể thao Toyota Supra, mẫu xe xuất hiện trong triển lãm là phiên bản Hertitage, được lấy cảm hứng từ các thế hệ model Mk4 – có thể thấy nét tương đồng trong thiết kế cánh lướt gió phía sau.
Thiết kế này bắt đầu với tầm nhìn của vị Phó Chủ tịch Marketing của Toyota – Ed Laukes, người đã giao cho Marty Schwerter của Motorsports Technical Center nhiệm vụ chọn lọc những thành phẩm từ chiếc Mk4 Supra của cuối thập niên 90, kết hợp cùng mẫu Toyota GR Supra 2020 mới. Do đó, mẫu xe có tên gọi là Heritage Edition (Phiên bản Di sản).
Các chi tiết độ khác xuất hiện trên cụm đèn trước & sau kiểu mới, bộ cản trước hầm hố, bộ khuếch tán & cánh lướt gió sau thể thao, cuối cùng là cụm ống xả đôi đặt chính giữa.
Cận cảnh bộ khuếch tán "siêu" thể thao trên Supra Heritage
Và tất nhiên, một mẫu xe thể thao không thể không được trang bị cụm phanh Brembo “hàng hiệu”, các lò xo với khả năng điều chỉnh và bộ mâm 19-inch từ HRE bọc trong bộ lốp kích thước trước sau lần lượt 295/30 và 305/30.
Lớp sơn xuất hiện trên model này là một màu đỏ rực mang tên ‘Re-Entry Red’ – mang nhiều liên tưởng tới mẫu Mk4.
Ghế lái thể thao đỏ - đen trên Toyota GR Supra Heritage Edition
Phần quan trọng nhất – hiệu năng, khả năng tăng tốc hay tốc độ tối đa của mẫu xe hiện chưa được Toyota công bố tuy nhiên bạn chắc chắn sẽ có nhiều hơn một chiếc ôtô đẹp. Chiếc GR Supra Heritage Edition 2020 trước đó đã được độ với khối công suất hơn 500 mã trên long block nguyên bản.
Video: Chi tiết Toyota GR Supra Heritage bản đặc biệt.
Thảo Nguyễn