Starbucks thắng lớn ở Trung Quốc

Doanh số bán hàng tại các cửa hàng đã mở ít nhất một năm, đã tăng 46% tại Trung Quốc, trái ngược so với mức sụt giảm của năm 2022 do các hạn chế về dịch COVID-19.

Hãng cà phê Starbucks mới đây đã báo cáo doanh thu kỷ lục trong quý III của năm tài chính hiện nay trong bối cảnh hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc đã nhanh chóng phục hồi.

Theo FactSet, tổng doanh thu của “gã khổng lồ” kinh doanh cà phê có trụ sở tại Seattle này đã tăng 12% lên 9,2 tỷ USD trong quý này, so với mức dự báo 9,3 tỷ USD của các nhà phân tích.

Mức tăng doanh số bán hàng tại cùng một cửa hàng trên toàn cầu của Starbucks là 10% cũng thấp hơn so với dự báo 11% của Phố Wall.

Thu nhập ròng của Starbucks đã tăng 25% lên 1,1 tỷ USD, tương đương 99 xu/cổ phiếu. Không tính chi phí tái cơ cấu, Starbucks kiếm được 1 USD/cổ phiếu. Con số này cao hơn mức 95 xu/cổ phiếu mà các nhà phân tích dự báo.

Giám đốc Tài chính Starbucks Rachel Ruggeri cho biết hiện hãng dự kiến lợi nhuận cả năm sẽ tăng 16-17% trong năm tài chính hiện tại, so với dự báo tăng 15-20% đưa ra trước đó.

Mặc dù thu nhập ròng của Starbucks vượt dự báo của Phố Wall, nhưng doanh thu và doanh số bán hàng tại cùng một cửa hàng thấp hơn dự kiến do lượng người tới các cửa hàng ở Bắc Mỹ giảm.

Doanh số bán hàng tại cùng một cửa hàng, hoặc doanh số bán hàng tại các cửa hàng đã mở ít nhất một năm, đã tăng 46% tại Trung Quốc, trái ngược so với mức sụt giảm của năm 2022 do các hạn chế về dịch COVID-19. Starbucks cho biết tại các cửa hàng mở ở Trung Quốc trong năm 2019 hoặc sớm hơn, thói quen uống cà phê buổi sáng đã hoàn toàn trở lại mức của năm 2019.

Giám đốc điều hành Starbucks, Laxman Narasimhan, cho biết hiện có 20 triệu người dùng Starbucks Rewards đang hoạt động ở quốc gia này. Ông tin rằng có một chặng đường dài phía trước. Người tiêu dùng Trung Quốc uống trung bình 12 cốc cà phê mỗi năm, trong khi người tiêu dùng Mỹ uống 380 cốc/năm.

Tuy nhiên, tăng trưởng doanh số bán hàng tại cùng một cửa hàng ở khu vực Bắc Mỹ đã giảm xuống còn 7% sau mức tăng mạnh trước đó. Khách hàng đã trả nhiều tiền hơn cho đồ uống và thức ăn, và doanh thu tăng 11% lên mức kỷ lục 6,7 tỷ USD ở khu vực này, nhưng lượng khách đến cửa hàng chỉ tăng 1%.

Ông Narasimhan cho biết các thiết bị mới, trong đó gồm lò hâm nóng và máy trộn bọt lạnh, hiện đã được lắp đặt tại các cửa hàng ở Mỹ. Công ty cũng đang cải thiện thời gian phục vụ. Đồ uống lạnh hiện chiếm 75% thị phần của Starbucks tại Mỹ, trong đó doanh số bán đồ uống và thức uống bọt lạnh là sản phẩm thêm vào tăng trưởng nhanh nhất./.

Minh Hằng (Theo AP)

Nguồn Bnews: https://bnews.vn/starbucks-thang-lon-o-trung-quoc/301682.html