Sức mua ô tô tại Việt Nam suy giảm mạnh trong tháng 2

Theo số liệu do Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và một số nhà sản xuất khác công bố, doanh số ô tô bán ra trong tháng 2 vừa qua đã suy giảm nghiêm trọng.

Mặc dù không quá ảnh hưởng về phương diện thị trường như Trung Quốc hay một số quốc gia, tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp cũng phần nào khiến sức mua xe ở Việt Nam bị ảnh hưởng. Cùng với đó, việc Tết Canh Tý vừa kết thúc và khó khăn nguồn cung phụ tùng lắp ráp cũng khiến sức mua chậm lại. Hệ quả là, hầu hết các hãng xe đều ghi nhận tăng trưởng âm trong tháng vừa qua.

Toyota Vios đã khẳng định được vị thế trong giai đoạn đầy khó khăn của thị trường xe.

Toyota Vios đã khẳng định được vị thế trong giai đoạn đầy khó khăn của thị trường xe.

Cụ thể, Honda chỉ bán ra thị trường 1.406 xe (giảm 27%), trong khi Hyundai là 4.332 (giảm 27,2%). Thực tế này cũng phản ánh ở mọi phân khúc sản phẩm trong tháng 2-2020, khi hầu hết các mẫu xe đều chỉ đạt doanh số bằng khoảng 50-60% so với tháng đầu năm.

Cá biệt, “hoàng đế” Toyota Vios hoàn tất một tháng kinh doanh đầy ấn tượng với 2.468 xe tới tay khách hàng, tức bằng cả hai đối thủ chính là Accent (1.164 xe) và i10 (1.101 xe) cộng lại. Thành tích này cũng giúp Toyota tăng trưởng dương hiếm hoi trong tháng 2, khi bán được tổng cộng 4.682 xe, cao hơn mức 3.923 chiếc của tháng 1 (tăng 19,3%).

Tháng 2-2020 cũng chứng kiến sự đổi ngôi khá mạnh mẽ, khi hai mẫu xe Hàn Quốc là Hyundai Tucson và KIA Soluto đều văng khỏi bảng xếp hạng, nhường chỗ cho sự trở lại của “cựu vương” Toyota Innova và mẫu xe bán tải Ford Ranger.

Mitsubishi Xpander tuy vẫn đứng đầu thị phần xe đa dụng (MPV) với doanh số 1.021 xe, nhưng đã rơi khỏi nhóm 3 sản phẩm đầu bảng.

Trong khi đó, do lâu không có phiên bản nâng cấp cũng như các chương trình giảm giá tương xứng, KIA Morning một lần nữa không góp mặt trong danh sách những mẫu xe bán nhiều nhất tháng, thậm chí doanh số còn thấp hơn cả Honda City, khi chỉ đạt 418 xe so với 453 xe.

Để cứu vãn tình hình, bên cạnh việc đưa ra nhiều chương trình ưu đãi, các nhà sản xuất cũng đã tung ra một số mẫu xe mới. Ngay đầu tháng 3, Mercedes-Benz đã cùng lúc giới thiệu 7 mẫu xe mới, Mazda (THACO) tung ra bản nâng cấp nhẹ của dòng Mazda2...

Theo Hanoimoi

Nguồn Tuyên Quang: http://www.baotuyenquang.com.vn/khoa-hoc/oto-xe-may/suc-mua-o-to-tai-viet-nam-suy-giam-manh-trong-thang-2!-129760.html