Superbike Ducati Panigale V4 2020 sở hữu cánh gió tương tự xe đua V4 R

Sau 2 năm có mặt trên thị trường, superbike Ducati Panigale V4 được nâng cấp hàng loạt ở phiên bản 2020, nổi bật là cánh gió khí động học tương tự xe đua.

 Ra mắt thị trường vào năm 2018, Panigale V4 là mẫu xe phá vỡ truyền thống của Ducati khi không còn sử dụng động cơ L-Twin danh tiếng. Sau 2 năm, superbike này nhận được một loạt nâng cấp nhằm cải thiện cảm giác lái và nâng cao tính khí động học.

Ra mắt thị trường vào năm 2018, Panigale V4 là mẫu xe phá vỡ truyền thống của Ducati khi không còn sử dụng động cơ L-Twin danh tiếng. Sau 2 năm, superbike này nhận được một loạt nâng cấp nhằm cải thiện cảm giác lái và nâng cao tính khí động học.

 Nâng cấp đáng chú ý nhất của Ducati Panigale V4 2020 là hệ thống cánh gió mới dành cho cả phiên bản V4 và V4 S. Hệ thống cánh gió này được bê nguyên thiết kế từ phiên bản đường đua V4 R nhưng không được làm từ chất liệu carbon.

Nâng cấp đáng chú ý nhất của Ducati Panigale V4 2020 là hệ thống cánh gió mới dành cho cả phiên bản V4 và V4 S. Hệ thống cánh gió này được bê nguyên thiết kế từ phiên bản đường đua V4 R nhưng không được làm từ chất liệu carbon.

 Theo Ducati, cánh gió mới cải thiện tính khí động học của xe rất nhiều. Trang bị này cung cấp lực ép xuống mặt đường tương đương 30 kg ở tốc độ 270 km/h.

Theo Ducati, cánh gió mới cải thiện tính khí động học của xe rất nhiều. Trang bị này cung cấp lực ép xuống mặt đường tương đương 30 kg ở tốc độ 270 km/h.

 Ngoài cánh gió, xe được bổ sung các khe gió ở hai bên được lấy cảm hứng từ xe đua MotoGP tương tự V4 R. Ngoài việc mang đến vẻ hầm hố cho xe, các khe gió này hướng gió trực tiếp đi vào bên trong và làm tăng hiệu quả tản nhiệt cho động cơ.

Ngoài cánh gió, xe được bổ sung các khe gió ở hai bên được lấy cảm hứng từ xe đua MotoGP tương tự V4 R. Ngoài việc mang đến vẻ hầm hố cho xe, các khe gió này hướng gió trực tiếp đi vào bên trong và làm tăng hiệu quả tản nhiệt cho động cơ.

 Ducati còn trang bị cho Panigale V4 2020 kính chắn gió rộng hơn 15 mm, cao hơn và dốc hơn.

Ducati còn trang bị cho Panigale V4 2020 kính chắn gió rộng hơn 15 mm, cao hơn và dốc hơn.

 Dù sở hữu khá nhiều nâng cấp từ V4 R, không khó để phân biệt V4, V4 S với V4 R. Panigale V4 R có bình xăng màu nhôm xước và hệ thống giảm xóc cơ (loại chỉnh điện trên V4 và V4 S có thêm 2 đường dây điện).

Dù sở hữu khá nhiều nâng cấp từ V4 R, không khó để phân biệt V4, V4 S với V4 R. Panigale V4 R có bình xăng màu nhôm xước và hệ thống giảm xóc cơ (loại chỉnh điện trên V4 và V4 S có thêm 2 đường dây điện).

 Bên cạnh đó, bộ phốt của khung cổ được làm từ ma-giê và phần khung sau được làm bằng nhôm. Đây công nghệ đã xuất hiện trên V4 R và được thừa hưởng từ xe đua WSBK.

Bên cạnh đó, bộ phốt của khung cổ được làm từ ma-giê và phần khung sau được làm bằng nhôm. Đây công nghệ đã xuất hiện trên V4 R và được thừa hưởng từ xe đua WSBK.

 Ducati Panigale V4 S 2020 được trang bị giảm xóc trước upside down Ohlins NIX30 đường kính 43 mm, thay cho giảm Showa BFF trên V4 tiêu chuẩn. Hệ thống phanh trước với kẹp phanh Brembo Monobloc Stylema M4.30 và đĩa phanh kích thước 330 mm.

Ducati Panigale V4 S 2020 được trang bị giảm xóc trước upside down Ohlins NIX30 đường kính 43 mm, thay cho giảm Showa BFF trên V4 tiêu chuẩn. Hệ thống phanh trước với kẹp phanh Brembo Monobloc Stylema M4.30 và đĩa phanh kích thước 330 mm.

 Ở phía sau, V4 S 2020 sử dụng giảm xóc Ohlins TTX36 chỉnh điện, kẹp phanh Brembo 2 piston và đĩa phanh 245 mm. Phiên bản cao cấp này đi kèm bộ mâm Marchesini siêu nhẹ.

Ở phía sau, V4 S 2020 sử dụng giảm xóc Ohlins TTX36 chỉnh điện, kẹp phanh Brembo 2 piston và đĩa phanh 245 mm. Phiên bản cao cấp này đi kèm bộ mâm Marchesini siêu nhẹ.

 Ở phiên bản 2020, Panigale V4 được nâng cấp lên hệ thống kiểm soát lực kéo và sang số nhanh 2 chiều Evo 2 mới nhất. Một số công nghệ khác trên Panigale V4 2020 gồm phanh ABS biến thiên trong cua, kiểm soát độ trượt bánh, kiểm soát chống bốc đầu, kiểm soát lực phanh động cơ và giảm xóc điện.

Ở phiên bản 2020, Panigale V4 được nâng cấp lên hệ thống kiểm soát lực kéo và sang số nhanh 2 chiều Evo 2 mới nhất. Một số công nghệ khác trên Panigale V4 2020 gồm phanh ABS biến thiên trong cua, kiểm soát độ trượt bánh, kiểm soát chống bốc đầu, kiểm soát lực phanh động cơ và giảm xóc điện.

 Cung cấp sức mạnh cho Panigale V4 2020 vẫn là khối động cơ Desmosedici Stradale 4 xy-lanh góc chữ V 90 độ, dung tích 1.103 cc, sản sinh công suất 214 mã lực tại 13.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 124 Nm tại 10.000 vòng/phút. Tuy nhiên, bộ điều khiển trung tâm ECU của xe được thay đổi đôi chút để mang đến nước ga mượt mà và chính xác hơn ở các cấp số.

Cung cấp sức mạnh cho Panigale V4 2020 vẫn là khối động cơ Desmosedici Stradale 4 xy-lanh góc chữ V 90 độ, dung tích 1.103 cc, sản sinh công suất 214 mã lực tại 13.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 124 Nm tại 10.000 vòng/phút. Tuy nhiên, bộ điều khiển trung tâm ECU của xe được thay đổi đôi chút để mang đến nước ga mượt mà và chính xác hơn ở các cấp số.

 Với hàng loạt nâng cấp đáng giá, Ducati Panigale V4 2020 có mức giá tăng đôi chút so với thế hệ cũ. Tại quê nhà Italy, Panigale V4 có giá từ 23.490 euro và phiên bản V4 S có giá 24.795 euro. Tại Việt Nam, phiên bản đời cũ của Panigale V4 có giá 746 triệu đồng và bản V4 S có giá 950 triệu đồng.

Với hàng loạt nâng cấp đáng giá, Ducati Panigale V4 2020 có mức giá tăng đôi chút so với thế hệ cũ. Tại quê nhà Italy, Panigale V4 có giá từ 23.490 euro và phiên bản V4 S có giá 24.795 euro. Tại Việt Nam, phiên bản đời cũ của Panigale V4 có giá 746 triệu đồng và bản V4 S có giá 950 triệu đồng.

Thượng Tâm
Ảnh: Paultan

Nguồn Znews: https://news.zing.vn/superbike-ducati-panigale-v4-2020-so-huu-canh-gio-tuong-tu-xe-dua-v4-r-post1038862.html