Suzuki Việt Nam thúc đẩy xu hướng hybrid và tinh thần cá nhân hóa

Các mẫu xe XL7 Hybrid và Jimny được giới thiệu tại triển lãm Vietnam Motor Show 2024 đại diện cho mục tiêu thúc đẩy xu hướng hybrid và tinh thần cá nhân hóa của Suzuki ở mảng ô tô.

Chuyển mình với dấu ấn mới

Thị trường Việt Nam được nhận định là đang bước vào giai đoạn ô tô hóa (motorization) với trung bình 63 ô tô/1.000 dân, cao hơn mức cơ sở 50 ô tô/1.000 dân. GDP đầu người hiện nay đã đạt trên 4.000 USD/năm, mở ra nhu cầu sở hữu và sử dụng xe du lịch bùng nổ từ năm 2024 đến 2030. Trong đó, xu hướng xe năng lượng mới ngày càng phổ biến.

 Bộ đôi xe mới XL7 Hybrid và Jimny đại diện cho chiến lược phát triển của Suzuki tại thị trường ô tô Việt Nam - Ảnh: ĐT

Bộ đôi xe mới XL7 Hybrid và Jimny đại diện cho chiến lược phát triển của Suzuki tại thị trường ô tô Việt Nam - Ảnh: ĐT

Đặt tiền đề cho bước chuyển mình của thương hiệu phù hợp nhu cầu thị trường, Việt Nam Suzuki đem đến triển lãm Vietnam Motor Show (VMS) 2024 hai mẫu xe vừa được ra mắt ngay trong năm nay, trong đó XL7 Hybrid đại diện cho tính cập nhật về công nghệ và Jimny đại diện cho tinh thần tự do, cá tính.

“Chúng tôi cam kết cung cấp các mẫu xe thân thiện với môi trường, mang lại những lựa chọn thiết thực và nâng cao trải nghiệm lái cho khách hàng”, ông Kotaki Kenji, Tổng giám đốc Việt Nam Suzuki chia sẻ.

Thúc đẩy xu hướng ô tô điện hóa

Doanh số xe hybrid gia tăng mạnh mẽ tại Việt Nam thể hiện sự phù hợp của công nghệ ô tô hiện đại này với cơ sở hạ tầng và nhu cầu sử dụng. Cụ thể, tổng doanh số xe hybrid ghi nhận mức tăng trưởng kỷ lục lên tới 200% trong năm 2024 (6.200 xe) so với kết quả hơn 3.000 xe của năm 2023. Thị phần xe hybrid trong mảng xe du lịch nhờ đó cũng tăng trưởng mạnh.

Tại thị trường ô tô Việt Nam, XL7 là mẫu xe thứ 2 của Suzuki được trang bị công nghệ điện hóa hybrid, sau “anh em song sinh” Ertiga Hybrid. Tính đến hết tháng 9/2024, Việt Nam Suzuki đứng thứ hai ở phân khúc xe hybrid.

 Suzuki XL7 Hybrid trang bị nhiều công nghệ mới góp phần giúp doanh số của hãng xe Nhật Bản tăng trưởng đáng kể - Ảnh: ĐT

Suzuki XL7 Hybrid trang bị nhiều công nghệ mới góp phần giúp doanh số của hãng xe Nhật Bản tăng trưởng đáng kể - Ảnh: ĐT

Theo công bố của nhà sản xuất, Suzuki XL7 Hybrid giúp giảm mức tiêu thụ nhiên liệu 14% trên mỗi 100 km vận hành so với việc sử dụng riêng động cơ đốt trong truyền thống. Với công nghệ hybrid trên XL7, người sử dụng luôn sẵn sàng cho mọi chuyến đi xa. Vấn đề bảo dưỡng cũng được đảm bảo đơn giản, không khác biệt nhiều so với các mẫu xe xăng trước đây. Những lợi điểm này đặc biệt hữu ích với doanh nghiệp và cá nhân kinh doanh trong lĩnh vực vận tải, đòi hỏi tối ưu hóa chi phí để đạt lợi nhuận tối đa.

Ngoài ra, các nâng cấp như kiểm soát hành trình, gập gương tự động, đèn pha tự động và màn hình cảm ứng 10 inch kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây giúp người dùng thoải mái trong quá trình sử dụng.

Đề cao tính cá nhân hóa

Trong khi XL7 Hybrid đại diện cho tính cập nhật công nghệ thì Jimny lại nổi danh toàn cầu với những thế mạnh cốt lõi từ vận hành đến thiết kế biểu tượng. Nhờ vào hệ dẫn động bốn bánh bán thời gian AllGrip Pro, Jimny cho phép người lái chinh phục các địa hình thách thức như đá sỏi, cát, bùn lầy... một cách tự tin.

 Ông Kenji Kotaki, Tổng giám đốc Việt Nam Suzuki, và huyền thoại Jimny tại triển lãm Vietnam Motor Show 2024 - Ảnh: ĐT

Ông Kenji Kotaki, Tổng giám đốc Việt Nam Suzuki, và huyền thoại Jimny tại triển lãm Vietnam Motor Show 2024 - Ảnh: ĐT

Khả năng offroad của Jimny cũng được nâng cao nhờ vào các góc kỹ thuật lớn cùng khung gầm rời body-on-frame bền bỉ, cứng vững, chịu vặn xoắn ở cường độ lớn. Mẫu xe SUV nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản sở hữu thiết kế biểu tượng truyền tải khát vọng tự do khám phá.

Cùng với đó, Jimny còn nhấn mạnh xu hướng cá nhân hóa và phong cách thương hiệu độc đáo. Tại Việt Nam, “văn hóa Jimny” lan tỏa nhanh chóng qua hàng trăm phiên bản cá nhân hóa. Việc khai phá thị trường ngách đã giúp Suzuki Jimny xây dựng cộng đồng người dùng sôi động ngay sau quý đầu ra mắt, chứng minh cho chiến lược khác biệt của Suzuki tại Việt Nam.

Bước vào giai đoạn mới, Việt Nam Suzuki kỳ vọng gia tăng sự hài lòng của khách hàng. Để thực hiện điều này, đại diện Việt Nam Suzuki cho biết sẽ tập trung vào các sản phẩm hội tụ ưu thế công nghệ hybrid và đặt trọng tâm vào trải nghiệm cá nhân, bên cạnh những giá trị cốt lõi như bền bỉ, tin cậy và kinh tế đã được khẳng định suốt gần 30 năm.

 Gian hàng Suzuki tại triển lãm Vietnam Motor Show 2024 tạo được sức hút lớn từ khách tham quan - Ảnh: ĐT

Gian hàng Suzuki tại triển lãm Vietnam Motor Show 2024 tạo được sức hút lớn từ khách tham quan - Ảnh: ĐT

Người tiêu dùng có thể trực tiếp trải nghiệm hai mẫu xe Suzuki XL7 Hybrid và Jimny ngay trong khuôn khổ triển lãm Vietnam Motor Show (VMS) 2024 diễn ra tại TP HCM từ ngày 24-27/10.

Đáng chú ý là ngay trong khuôn khổ VMS 2024, Suzuki áp dụng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ dành cho người tiêu dùng đặt mua mẫu xe XL7 Hybrid kèm gói phụ kiện với tổng trị giá 35 triệu đồng.

Suzuki XL7 Hybrid hiện đang được phân phối chính hãng với mức giá bán lẻ từ 599.900.000 đồng. Bên cạnh đó, mẫu xe gầm cao cỡ A Jimny có mức chi phí sở hữu từ 789 triệu đồng.

An Nhi

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/suzuki-viet-nam-thuc-day-xu-huong-hybrid-va-tinh-than-ca-nhan-hoa-post318196.html