SV marketing Hutech 'ghi điểm' với doanh nghiệp nhờ vững chuyên môn

Marketing là khâu không thể thiếu để đưa sản phẩm đến khách hàng. Nhân lực marketing được các doanh nghiệp ráo riết 'săn', ngành này cũng trở thành lựa chọn học tập hấp dẫn.

Trong những trường đại học uy tín đào tạo ngành marketing, trường Đại học Công nghệ TP.HCM (Hutech) là địa chỉ “hút” thí sinh với số lượng nguyện vọng đăng ký lớn mỗi năm. Trưởng thành từ môi trường đại học năng động, sinh viên marketing Hutech thường gây được ấn tượng cả với các nhà tuyển dụng khắt khe.

Luyện chuyên môn vững vàng

Do đặc thù ngành học có tính thực tiễn cao nên với sinh viên marketing, bên cạnh nền tảng kiến thức lý thuyết, các kỹ năng chuyên môn cũng quan trọng không kém. Đối với một trường đại học định hướng đào tạo ứng dụng như Hutech, kỹ năng chuyên môn càng được chú trọng hơn.

Sinh viên ngành marketing Hutech được học theo phương thức “nhập vai” - mô phỏng môi trường marketing chuyên nghiệp của doanh nghiệp hoặc các agency.

Sinh viên ngành marketing Hutech được học theo phương thức “nhập vai” - mô phỏng môi trường marketing chuyên nghiệp của doanh nghiệp hoặc các agency.

Để củng cố, phát huy kỹ năng cho sinh viên, các môn chuyên ngành marketing tại trường như Quản trị thương hiệu, Quan hệ công chúng, Marketing điện tử, Marketing truyền thông... đều dạy theo phương thức “nhập vai” - mô phỏng môi trường marketing chuyên nghiệp của doanh nghiệp hoặc các agency, với đầy đủ vị trí từ giám đốc thương hiệu, giám đốc Marketing, PR manager, chuyên viên truyền thông... đến khách hàng (vai trò phản biện).

Cách làm này giúp sinh viên vận dụng kiến thức vào xây dựng và triển khai các chiến dịch truyền thông, xử lý tình huống, phản biện các vấn đề chuyên môn, đồng thời bước đầu hình dung điều kiện làm việc cụ thể.

Những hội thảo về các xu hướng digital marketing thường xuyên được tổ chức tại Hutech.

Những hội thảo về các xu hướng digital marketing thường xuyên được tổ chức tại Hutech.

Bên cạnh đó, theo xu hướng chuyển động không ngừng của thế giới marketing, khả năng tư duy linh hoạt, nhạy bén cũng là một yếu tố quan trọng. “Giải pháp” cho sinh viên ngành marketing Hutech là liên tục trang bị những xu hướng digital marketing mới nhất như ad-network, search marketing, social network marketing, tạo thêm nền tảng để có thể linh hoạt giải quyết từng dự án “nhập vai”, hay xây dựng chiến dịch truyền thông “cộp mác” bản thân.

Những giờ học marketing tại Hutech sôi nổi với những cuộc tranh luận, phản biện, những giảng đường mở như hội thảo chuyên đề, giao lưu cùng chuyên gia..., tạo cơ hội khẳng định bản thân.

Rèn tư duy sáng tạo và bứt phá

Qua quá trình đào tạo và định hướng tư duy từ các chuyên gia, giảng viên giàu kinh nghiệm, sinh viên sở hữu khả năng phân tích, tư duy sắc sảo trong việc dự đoán nhu cầu của thị trường, thị hiếu của khách hàng để có thể tổ chức, quản lý các chiến lược phát triển thương hiệu và mở rộng thị trường.

Bên cạnh đó, Hutech hợp tác với các doanh nghiệp để xây dựng các giờ học trực tiếp cùng doanh nhân, để sinh viên không chỉ thu nhận kinh nghiệm từ những chuyên gia mà còn có cơ hội xây dựng các mối quan hệ, tìm hiểu thị trường lao động và “săn” việc hiệu quả ngay trên giảng đường.

Lê Ngọc Biết - chủ nhân thương hiệu tranh vảy cá VAVA với nhiều ý tưởng, dự án khởi nghiệp ấn tượng.

Lê Ngọc Biết - chủ nhân thương hiệu tranh vảy cá VAVA với nhiều ý tưởng, dự án khởi nghiệp ấn tượng.

Nhiều sinh viên ngành marketing Hutech còn là cha đẻ của nhiều ý tưởng, dự án khởi nghiệp ấn tượng. Một gương mặt nổi bật điển hình là Lê Ngọc Biết - chủ nhân thương hiệu tranh vảy cá VAVA.

Năng động, nhạy bén và không tự bằng lòng với bản thân, Lê Ngọc Biết còn ấp ủ dự án dịch vụ giải khát và nghỉ trưa NAP - loại hình dịch vụ nghỉ ngơi mới mẻ dành cho sinh viên, sắp ra mắt thời gian tới.

Sinh viên ngành marketing Hutech được nhiều doanh nghiệp săn đón ngay từ giảng đường.

Sinh viên ngành marketing Hutech được nhiều doanh nghiệp săn đón ngay từ giảng đường.

Tự tin ghi điểm về cả chuyên môn, kỹ năng lẫn tư duy sáng tạo, sinh viên ngành marketing Hutech luôn là lựa chọn top đầu của nhiều doanh nghiệp. Kết hợp với lợi thế từ mô hình Đại học - Doanh nghiệp, đào tạo những gì doanh nghiệp cần, sinh viên còn có cơ hội được doanh nghiệp săn đón ngay từ giảng đường, đặc biệt thông qua các chương trình hợp tác tuyển dụng, Ngày hội chinh phục nhà tuyển dụng, Ngày hội việc làm khối kinh tế...

Năm nay, Hutech xét tuyển ngành marketing theo 4 phương thức: Xét tuyển điểm thi THPT Quốc gia 2019, xét tuyển học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn (với tổng điểm trung bình lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển từ 18 điểm trở lên), xét điểm thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM và kỳ thi tuyển sinh riêng của Hutech. Với phương thức xét tuyển điểm thi THPT Quốc gia và xét tuyển học bạ lớp 12, thí sinh có thể chọn một trong 4 tổ hợp: A00 (Toán, Lý, Hóa), A01 (Toán, Lý, Anh), C00 (Văn, Sử, Địa), D01 (Toán, Văn, Anh).

http://www.hutech.edu.vn/dang-ky-xet-hoc-ba?fbclid=IwAR0e-WmpOtm9tNP76yoLb7MW_AtB6mdVrZF_7WCX_x82R0SNpeO6kthf9ws

Sơn Trà

Nguồn Znews: http://news.zing.vn/sv-marketing-hutech-ghi-diem-voi-doanh-nghiep-nho-vung-chuyen-mon-post960694.html