Swatch Group lỗ ròng trong 6 tháng đầu năm 2020

Trong 6 tháng đầu năm 2020, doanh số của Tập đoàn đồng hồ Swatch Group đã giảm 46,1% xuống 2,2 tỷ CHF (2,34 tỷ USD); lỗ ròng 308 triệu CHF, sau khi lãi ròng 515 triệu CHF trong năm trước.

Đồng hồ Swatch. Nguồn: www.switzerwatch.com

Đồng hồ Swatch. Nguồn: www.switzerwatch.com

Tuy nhiên, Swatch cho biết tập đoàn đã trở lại kết quả hoạt động tích cực vào tháng 6/2020 khi nhu cầu rất cao ở các thị trường từng bị đóng cửa, bao gồm tăng trưởng doanh số hai chữ số ở Trung Quốc đại lục vào tháng Năm và tháng Sáu.
Ban lãnh đạo Swatch Group tin rằng tình hình doanh thu và lợi nhuận sẽ cải thiện nhanh chóng trong những tháng tới, song song với việc nới lỏng hơn nữa các biện pháp phòng chống COVID-19 tại các quốc gia.

Triển vọng tích cực này được củng cố nhờ các sản phẩm mới sẽ được tung ra vào nửa cuối năm nay, cũng như chi phí thấp hơn.

Điều này sẽ dẫn đến việc tăng năng lực sản xuất trong quý III và quý IV/2020. Swatch cho biết tập đoàn mong đợi một kết quả hoạt động tích cực cho cả năm nay.
Thụy Sỹ chỉ sản xuất hơn 20 triệu đồng hồ mỗi năm, tương đương hơn 2% sản lượng đồng hồ toàn cầu. Tuy nhiên, nước này chiếm hơn 50% thị phần của ngành đồng hồ toàn cầu về mặt giá trị với doanh thu cho tất cả các thương hiệu Thụy Sỹ ước tính tổng cộng hơn 50 tỷ CHF (53 tỷ USD) giá trị bán lẻ.
Thụy Sỹ chiếm hầu hết phân khúc cao cấp và tầm trung với hơn 95% đồng hồ được bán với giá từ 1.000 CHF trở lên do các công ty Thụy Sỹ sản xuất.
Thương hiệu Swatch nổi tiếng của Thụy Sỹ đã bị suy giảm nặng nề về số lượng khi thương hiệu này hiện chỉ sản xuất từ 3 -7 triệu đồng hồ hàng năm, so với khoảng 15 - 20 triệu chiếc được sản xuất trong thời kỳ hoàng kim vào những năm 1990./.

Tố Uyên (P/v TTXVN tại Geneva)

Nguồn Bnews: https://bnews.vn/swatch-group-lo-rong-trong-6-thang-dau-nam-2020/162718.html